WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, July 27, 2011

‘ยิ่งลักษณ์’ชี้แผนซื้อฮ.30ลำ รอถกงบ-ดูความจำเป็น

ที่มา ข่าวสด



ที่ พรรคเพื่อไทย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.เตรียมทำแผนการจัดซื้อเฮลิคอปเตอร์จำนวน 30 ลำเพื่อทดแทนเฮลิคอปเตอร์เก่า ซึ่งเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งให้รัฐบาลใหม่พิจารณาว่า คงต้องรอดูรายละเอียดอีกครั้ง เพราะต้องพิจารณาเรื่องความจำเป็นร่วมกันกับกองทัพบกด้วย โดยเฉพาะต้องพิจารณาเรื่องงบประมาณต่างๆ ว่าจะมีการจัดสรรอย่างไร โดยคำนึงถึงประโยชน์ของภาคส่วนต่างๆ ให้มากที่สุด หากรัฐบาลสามารถสนับสนุนได้ เพราะจะเป็นประโยชน์ในทางด้านความมั่นคงพรรคเพื่อไทยยินดีสนับสนุนอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็ต้องดูเรื่องงบประมาณภาพรวมทั้งหมด ที่จะต้องใช้ดูแลประชาชนเรื่องความเป็นอยู่และค่าใช้จ่ายต่างๆที่จะใช้ผลัก ดันนโยบาย ที่จะต้องมีการจัดลำดับความสำคัญกันอีกครั้ง

เมื่อถามว่า หากเป็นรัฐบาลจะให้ความสำคัญกับการเสริมศักยภาพกองทัพและการบำรุงอาวุธ ยุทโธปกรณ์เก่าอย่างไร น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่าก็ให้ความสำคัญอยู่แล้ว แต่ก็ต้องจัดลำดับความจำเป็น หากตรงไหนจำเป็นต้องใช้เพื่อความมั่นคงของประเทศ และเป็นประโยชน์กับประเทศชาติก็ยินดีสนับสนุน แต่ยังอย่างที่บอกต้องไปดูสถานะของงบประมาณการเงินการคลังก่อน เรียงลำดับตามความเร่งด่วนและต้องดำเนินการก่อนเป็นลำดับแรก
เมื่อถาม ว่า จากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตก 3 ลำซ้อน ถือว่ามีความจำเป็นจะต้องจัดซื้อใหม่เลยหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า คงต้องให้ทางกองทัพบกเป็นคนแจ้งเรื่องเข้ามาอีกที เมื่อถามว่าหากต้องพิจารณาเรื่องงบประมาณ จะเป็นไปได้หรือไม่ว่าอาจจะมีการจัดซื้อเพียงบางส่วนก่อน น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า คงต้องคุยในรายละเอียดกันอีกครั้ง เพราะยังไม่ทราบรายละเอียดทั้งหมดเลย อีกทั้งในการยกร่างนโยบายก็ต้องพูดคุยกับทุกภาคส่วนอยู่แล้ว และคงต้องไล่ทำเป็นลำดับจากนโยบายเป็นต้นไป

เมื่อถามว่านโยบายพรรคเพื่อไทยที่ใช้หาเสียงไม่มีเรื่องความมั่นคง อาจจะต้องชะลอเรื่องการซื้อเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพ เพื่อทำตามนโยบายหาเสียงก่อน น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้ยกร่างนโยบายรัฐบาลเลย และกำลังทำงานกันอยู่ แต่นโยบายก็คงต้องครอบคลุมทุกเรื่องอยู่แล้ว
เมื่อถามว่า จะต้องไปพูดคุยทำความเข้าใจกับ ผบ.ทบ.หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ในอนาคตคงได้พูดคุยกันอยู่แล้ว และคงต้องรอการจัดตั้งรัฐบาลแล้ว ก็คงต้องให้รัฐมนตรีทุกคนที่เกี่ยวข้องมาพิจารณาในแผนการจัดซื้อ เฮลิคอปเตอร์ด้วย เมื่อถามว่า แกนนำพรรคเพื่อไทยประเมินว่าวันที่ 7-8 ส.ค.น่าจะเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีได้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า คงต้องรอความชัดเจนจาก กกต.ก่อน