WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, July 29, 2011

กกต.ยื้อเวลาดอง “ตู่” ถึงที่สุด

ที่มา เดลินิวส์

กกต.ยังไม่รับรอง “จตุพร” เป็นส.ส. เชิญเลขาธิการพรรคเพื่อไทยชี้แจงแล้ว ยังขอเวลาพิจารณาให้รอบคอบที่สุด เผยยอดส.ส.เปิดสภาฯได้แล้ว

วันนี้ (29 ก.ค.) ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายภุชงค์ นุตราวงศ์ รองเลขาธิการกกต. ด้านกิจการการมีส่วนร่วม แถลงภายหลังประชุมกกต.นัดพิเศษที่นานกว่า 3 ชั่วโมงว่า ที่ประชุมกกต. ได้พิจารณากรณีของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ว่าที่ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยในเรื่องของคุณสมบัติความเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย หลังจากที่กกต.ได้มอบหมายให้สำนักงานกกต.ไปหาข้อมูลเพิ่มเติม เนื่องจากยังมีเหตุสงสัยว่านายจตุพรยังคงเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอยู่หรือไม่ โดยสำนักงานด้านกิจการสืบสวนสอบสวนได้เชิญผู้แทนจากพรรคเพื่อไทย คือ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการพรรคเพื่อไทยเข้ามาให้ปากคำเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

โดยกกต.ได้รับคำยืนยันในสถานภาพการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยของนายจตุพร จากนั้นสำนักงานกกต.ได้ส่งเรื่องให้กับคณะอนุกรรมการไต่สวนเพื่อไปเสนอต่อ ที่ประชุมกกต.เมื่อช่วงบ่ายของวันเดียวกันนี้ ทั้งนี้ที่ประชุมกกต.เห็นว่ายังมีประเด็นที่กกต.จะต้องศึกษาเพิ่มเติม เนื่องจากมีรายละเอียดค่อนข้างมาก จึงเห็นควรที่จะนำไปพิจารณาศึกษาให้รอบคอบ ก่อนที่จะลงมติ จึงได้สั่งเลื่อนการพิจารณาและลงมติกรณีดังกล่าวไปเป็นวันที่ 1 ส.ค. เวลา 13.00 น. ซึ่งตรงกับวันสุดท้ายของกรอบระยะเวลา 30 วัน ที่กฎหมายกำหนดให้ กกต.ประกาศรับรองให้ได้ ส.ส. ร้อยละ 95 เพื่อเปิดประชุมสภาครั้งแรก

นายนายภุชงค์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ไม่ได้เป็นเรื่องที่ช้าเกินไป ซึ่งในวันที่ 31 ก.ค. กกต.ยังต้องจัดการเลือกตั้งใหม่ใน 2 เขตเลือกตั้ง และยังมีการนับคะแนนใหม่ในเขต 2 จ.ยะลา ดังนั้นหากวันที่ 1 ส.ค. ไม่มีปัญหาอะไรกกต.อาจประกาศรับรองผลไปได้ รวมไปถึงกรณีของนายจตุพรด้วย แต่ถ้าไม่ทันกฎหมายไม่ได้กำหนดบทลงโทษอะไร เพียงแต่ระบุไว้ว่าให้กกต.ประกาศรับรองส.ส.ให้เปิดประชุมสภาได้ ซึ่งขณะนี้กกต.ประกาศรับรองส.ส.เกินจำนวนกว่าที่กฎหมายกำหนดไปแล้ว.