WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, July 29, 2011

อดีตรองเลขาฯ สนนท. ถูกทหารบุกจับตัวที่บ้านเช้านี้

ที่มา ประชาไท

มู ฮัมหมัดอาลาดี เต็งนิ อดีตรองเลขาธิการสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย ถูกทหารบุกจับตัวที่บ้านพักจังหวัดนราธิวาส พร้อมพี่ชายและเพื่อนบ้านอีกหนึ่งราย เหตุต้องสงสัยแบ่งแยกดินแดน หลังจากที่เกิดเหตุยิงทหารในอำเภอบาเจาะวานนี้

29 ก.ค. 54 – เมื่อเวลา 6.00 น. มีรายงานว่ามูฮัมหมัดอาลาดี เต็งนิ อายุ 30 ปี อดีตรองเลขาธิการสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนนท.) ปี 2552 พร้อมทั้งพี่ชาย ไฟซาล เต็งนิ อายุ 31 ปี ทำอาชีพเกษตรกรรม และเพื่อนบ้านอีกหนึ่งคน ถูกทหารกว่า 20 นาย บุกจับกุมตัวที่บ้านพักในอำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส โดยทหารควบคุมตัวทั้งสามคนภายใต้กฎอัยการศึก และนำตัวไปสอบสวนที่หน่วยเฉพาะกิจบริเวณใกล้เคียงราวสามชั่วโมง เหตุต้องสงสัยว่าเป็นแนวร่วมแบ่งแยกดินแดน ล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น. มีรายงานว่ามูฮัมหมัดอาลาดี ได้รับการปล่อยตัวแล้ว แต่อีกสองคนถูกนำตัวไปสอบสวนและควบคุมตัวต่อไป ณ ค่ายอิงคยุทธบริหาร จังหวัดปัตตานี

มูฮัมหมัดอาลาดีกล่าวว่า สาเหตุที่ถูกจับตัวไปเช้านี้ น่าจะเป็นเพราะเหตุการณ์การยิงปืนอาก้าถล่ม พ.จ.อ. ปราชญ์ชัยชนะ ไชยสิทธิ์ และลูกน้องอีกสองนาย ที่หมู่บ้านจำปากอ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาสเมื่อเย็นวานนี้ โดยอดีตรองเลขาฯ สนนท. กล่าวว่าเขากลับถึงบ้านในหมู่บ้านยามูแรแน อำเภอบาเจาะเมื่อเวลา 18.00 น.วานนี้ ซึ่งเป็นสถานที่และเวลาที่ใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ ทำให้ต้องสงสัยว่าเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าว และเสริมด้วยว่า เขาไม่เคยถูกควบคุมตัวมาก่อน ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ถูกนายทหารจับกุมตัวไป

.”ที่ ได้รับการปล่อยตัวเนื่องจากสามารถอธิบายถึงพยานหลักฐานได้ แล้วก็อธิบายว่าเป็นนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ในขณะที่อีกสองคนนั้นจบการศึกษาสายสามัญเพียงแค่ม. 3 เท่านั้น ส่วนพี่ชายก็จบการศึกษาจากประเทศอียิปต์ อาจทำให้ทางรัฐสงสัยว่าเป็นแนวร่วมก่อเหตุแบ่งแยกดินแดน จึงถูกควบคุมตัวไปยังค่ายอิงคยุทธต่อไป คาดว่าน่าจะถูกควบคุมตัวต่อไปอีก 7 วัน” มูฮัมหมัดอาลาดีกล่าว