WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, July 27, 2011

อำนาจกกต.ล้นฟ้า ถึงเวลาต้องถอดถอน

ที่มา Voice TV



แม้ว่าการเลือกตั้งจะผ่านพ้นไปเรียบร้อยแล้ว แต่จนถึงขณะนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือกกต.ก็ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาผลรับรองการเลือกตั้งที่ยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งก็ทำให้กกต.ได้รับแรงกดดันจากฝ่ายต่างๆอย่างมาก รวมทั้งมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์บทบาทของกกต.ทั้ง 5 คน ด้วยเหตุนี้จึงมีกลุ่มประชาชนที่ใช้ชื่อว่า “กลุ่มอาสาราษฎร” ได้ล่ารายชื่อจำนวน 2 หมื่นรายชื่อ เพื่อยื่นถอดถอนกกต.ทั้ง 5 คนต่อประธานวุฒิสภา

และวันนี้ (26 กรกฎาคม 2554) รายการ Hot Topic ร่วมพูดคุยกับนายบวร ยสินทร ประธานกลุ่มราษฎรอาสาถอดถอน กกต. เกี่ยวกับบทบาทและการทำหน้าที่บริหารจัดการเลือกตั้งของกกต.ในสายตาของกลุ่ม อาสาราษฎร

นายบวร กล่าวถึงสาเหตุที่ให้พิจารณาถอดถอนคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ทั้ง5 คนออกจากตำแหน่งนั้น เนื่องจากมีพฤติกรรมในการทำให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งกว่า 2 ล้านคน เสียโอกาสในการไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ไม่จัดการเลือกตั้งด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม โดยปล่อยให้ผู้ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเข้ามาชี้นำพรรคการเมือง ปล่อยให้พรรคการเมืองหาเสียงโดยใช้วิธีสัญญาว่าจะให้ผลประโยชน์ โดยใช้นโยบายประชานิยมหาเสียง

นอกจากนี้ยังปล่อยให้ผู้ที่ขาดคุณสมบัติเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง และยังมีการปล่อยให้กลุ่มคนที่สนับสนุนผู้สมัครหรือพรรคการเมืองคุกคามผู้ สมัครและพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้าม รวมทั้งกระทำการให้ปรากฏถึงความไม่น่าเชื่อถือในผลการเลือกตั้ง

นายบวร ยังกล่าวอีกว่า กกต.หากมาจากการเลือกตั้งของประชาชนก็จะดี แต่ถ้ามาจากการสรรหาก็ต้องกำหนดกติกาขึ้นมาใหม่ และต้องมาจากแหล่งต่างๆกัน รวมทั้งต้องผ่านการพิจารณาและกลั่นกรองแล้ว