WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, February 9, 2010

ความเป็นธรรมไม่มี ความสามัคคีไม่เกิด

ที่มา Thai E-News




โดย ธนโชติ วงศ์จันทร์ชมภู
ที่มา คอลัมน์"ผมเป็นคนไท...หัวใจสีแดง" นสพ.ไทยเรดนิวส์

ท่านผู้อ่านที่เคารพ พวกสื่อแพศยา สื่อทาสรับใช้ และพวกสมุนอำมาตย์ รวมถึงพวกสมุนรัฐบาลโจรนอมินีอำมาตยา โดยเฉพาะพวกโฆษกปากเน่าทั้งหลายมี“เทพไท” เป็นอาทิ มักจะกล่าวหา และโจมตี “คนเสื้อแดง” ว่า “เป็นขี้ข้าแม้ว เป็นไข่แม้ว” เคลื่อนไหวรับใช้ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชุมนุมเพราะได้รับเงินค่าจ้างรางวัลจาก พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ

คุณพวกสื่อแพศยาสื่อทาส คุณพวกทาสรับใช้อำมาตย์ และคุณพวกลูกสมุนรัฐบาลโจรโปรดทราบ การที่ประชาชนจำนวนมากออกมาเคลื่อนไหว ออกมาชุมนุมเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย เรียกร้องความเป็นธรรมนั้น ใช่ว่าจะเป็นขี้ข้า ใช่ว่าจะเป็นทาสรับใช้ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ อย่างที่พวกคุณคิด อย่างที่พวกคุณกล่าวหาโจมตีแต่อย่างใด

ขอบอกพวกคุณว่า พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ เป็นเพียงสัญลักษณ์หนึ่งที่มองเห็นชัดแจ้งว่า “คนไทยคนหนึ่ง” ในประเทศนี้ “ไม่ได้รับความเป็นธรรม” จากรัฐบาลที่มาจากการปล้นอำนาจ ซึ่งเป็นนอมินีอำมาตยาสามานย์นั้นเอง

ยิ่งเนิ่นนานวันยิ่งเห็นชัดเจนว่า“พวกอำมาตยาสามานย์” มีอำนาจเหนือรัฐบาล มีอำนาจเหนือกระบวนการยุติธรรมทั้งหลาย อันได้แก่ ตำรวจ อัยการ ศาล ตุลาการ และองค์กรอิสระอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรมต่าง ๆ เช่น กกต. , ปปช. , ศาลรัฐธรรมนูญเป็นต้น

พวกคุณสื่อแพศยา พวกคุณทาสรับใช้อำมาตย์ และพวกคุณรัฐบาลโจรโปรดฟัง สถานการณ์บ้านเมือง ณ ปัจจุบัน ถึงแม้พวกคุณจะ“กำจัด” พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ให้สิ้นซาก แม้พวกคุณจะจับกุมคุมขัง แกนนำ นปช.ให้หมดเกลี้ยงทุกคนไม่เหลือหลอ "คนเสื้อแดง"ก็ยังจะต้องเคลื่อนไหว คนเสื้อแดงก็ยังจะต้องสู้ต่อไป ตราบใดที่ยังไม่ได้รับประชาธิปไตย ยังไม่ได้รับความยุติธรรมกลับคืนมา

แม้ไม่มี "จักรภพ 1" ก็จะเกิดมี "จักรภพ 2,3,4..." แม้ไม่มี "วีระ,จตุพร,ณัฐวุฒิ 1" ก็จะเกิดมี "วีระ,จตุพร,ณัฐวุฒิ 2,3,4..." แม้ไม่มี "แกนนำ นปช.1" ก็จะเกิด "แกนนำ นปช.2,3,4..." ไม่มีที่สิ้นสุด

“ยิ่งปราบปราม มีคนเจ็บ มีคนตาย ยิ่งสู้ไม่ถอย ยิ่งจับกุมดำเนินคดี ยิ่งเจ็บปวด ยิ่งไม่ยอมแพ้” และตราบใดที่ “ความเป็นธรรมไม่มี ความสามัคคีไม่เกิด” แน่นอน

พวกคุณสมุนอำมาตย์ทั้งหลายโปรดทราบ นี่ไม่ใช่เป็นการ "ยุยงสงเสริม" นี่ไม่ใช่เป็นการ "ปลุกระดม" แต่นี่คือการเอาความจริงมากบอกเล่า ว่าบ้านนี้เมืองนี้ภายใต้การครอบงำของอำมาตยาสามานย์ มันไม่มีความเป็นธรรม ทั้งนี้เพราะกระบวนการ “อยุติธรรม” ทาสรับใช้อำมาตยามันปฎิบัติกับพลเมืองผู้อยู่ใต้ปกครอง 2 กลุ่ม 2 พวก เป็น 2 มาตรฐานชัดเจนเห็นจะจะ

ลองมาลำดับไล่เรียงเหตุการณ์สัก 4-5 ตัวอย่าง แล้วเชิญพวกคุณสื่อแพศยาสื่อทาส และพวกคุณสมุนอำมาตย์ทั้งหลาย และท่านผู้อ่านที่รักความเป็นธรรมทั้งหลาย พิจารณาร่วมกันว่า เป็นจริงอย่างที่กล่าวหรือไม่ แม้จะซ้ำซากแต่ก็ต้องตอกย่ำ เพราะนี้คือความจริง

หนึ่ง กรณีแกนนำคนเสื้อแดงนำมวลชนบุกยื่นหนังสือ ที่โรงแรมรอยัลคลิฟ บีช รีสอร์ท ที่พัทยา เมื่อเดือนเมษายน 2552 รัฐบาลใช้เวลาเพียง 3 วันในการออกหมายจับแกนนำคนเสื้อแดง แต่กับกรณีพวกสาวกพันธมารลิ้มเหลือง บุกยึดทำเนียบรัฐบาล บุกยึดสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 บุกยึดสนามบินดอนเมือง สนามบินสุวรรณภูมิ สร้างความเสียหายหลายแสนล้านบาท กลับไม่มีความคืบหน้าใด ๆ ในเรื่องของคดี ทั้งที่เวลาล่วงเลยมาแล้วปีกว่า

สอง กรณีการตามไล่ล่า พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ที่กล่าวหาว่าหลบหนีคดีอาญา ถึงกับประกาศว่า “เป็นภัยคุกคามหลัก” ต้องกำจัดให้สิ้นซาก แต่กับกรณีเจ้าพ่อปากน้ำ หรือกรณีกำนันคนดังแห่งชลบุรี หรือแม้แต่ผู้หลบหนีคดีอาญาคนอื่น ๆ รัฐบาลกลับไม่ดำเนินการใด ๆ ไม่มีการติดตามตัวมารับโทษ

สาม กรณียุบพรรคไทยรักไทย เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2550 หรือกรณียุบพรรคพลังประชาชนเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2551 กกต.ทำงานด้วยความรวดเร็วทั้งที่พยานไม่ชัดแจ้ง ศาลรัฐธรรมนูญ ก็รวดเร็วปานสายฟ้า พิจารณาหลักฐานตอนเช้า ตัดสินคดีความตอนบ่าย เขียนคำพิพากษาก็ผิด ๆ ถูก ๆ แต่กับกรณีเงิน 258 ล้านบาท ที่บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด บริจาคให้กับพรรคประชาธิปัตย์ และกรณีพรรคประชาธิปัตย์นำเงิน 23 ล้านบาทที่รับจาก กกต. ไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ ทั้ง 2 กรณีหลักฐานชัดแจ้ง กรมสอบสวนคดีพิเศษก็ได้สรุปแล้วว่าพรรคประชาธิปัตย์มีส่วนเกี่ยวข้องชัดเจน ถึงวันนี้จะครบปีอยู่แล้ว กกต.ยังไม่มีมติว่าจะส่งเรื่องไปอัยการสูงสุด เพื่อให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่

สี่ กรณีการชุมนุมของคนเสื้อแดง แค่เพียงมีข่าวว่าคนเสื้อแดงจะออกมาชุมนุม รัฐบาลโจร“หล่อหลักลอย-เทพมารดำ” ก็ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงล่วงหน้า ด้วยความรีบร้อน จนพวกเจ้าหน้าที่ธุรการพิมพ์คำสั่งแทบไม่ทัน ถูกนายด่าก็หลายหน แต่พอพวกสมุนลิ้มเหลืองออกมาชุมนุม รัฐบาลโจร“หล่อหลักลอย-เทพมารดำ” กลับนิ่งเฉย ไม่ยอมออก พ.ร.บ.ความมั่นคง

ห้า กรณีนายสมัคร สุนทรเวช เพียงสาธิตการทำอาหารออกโทรทัศน์ ก็ถูกปลดจากตำแหน่ง พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ลงชื่อเป็นพยานยินยอมให้ภรรยาซื้อที่ดินตามที่กฎหมายที่ดินกำหนด ก็ถูกดำเนินคดีอาญาศาลสั่งจำคุก 2 ปี แต่กับกรณี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี (ซึ่งควรมีจริยธรรมสูงยิ่งกว่าเป็นหลายเท่า เพราะเป็นถึงองคมนตรี) ยึดเขายายเที่ยง ซึ่งเป็นพื้นที่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ อัยการกลับมีคำสั่งไม่ฟ้องโดยอ้างว่า “ไม่มีเจตนา” แต่กับชาวบ้านธรรมดาทำมาหากินอยู่เชิงเขา กลับถูกศาลพิพากษา“จำคุก” เรียบร้อยโรงเรียนอำมาตย์

คุณสื่อแพศยา คุณสมุนอำมาตย์ รวมถึงพี่น้องคนไทยผู้ยังพอมีใจรักความเป็นธรรมอยู่บ้าง ที่บอกว่า“เป็นกลาง” ทั้งหลายครับ พวกท่านพอจะนึกออกหรือยังว่า ทำไมคนเสื้อแดงจึงต้องสู้ และทำไมคนเสื้อแดง จึงมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น และมากขึ้น เลิกโกหกตัวเองได้แล้วครับ เอาความจริงมาว่ากันดีกว่า

พวกท่านสมุนอำมาตย์ทั้งหลายโปรดทราบ ต่อให้ไม่มี พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ต่อให้ไม่มีแกนนำ 3 เกลอ ต่อให้ไม่มีแกนนำ นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ต่อให้ไม่มีนายจักรภพ ต่อให้ไม่มีนายสุรชัย ต่อให้ไม่มีหมอเหวง ต่อให้ไม่มีดร.จรัญ ต่อให้ไม่มีแรมโบ้อีสาน ฯลฯ “คนเสื้อแดง” ก็ยังต้องสู้ จนกว่าความเป็นธรรม และประชาธิปไตยจะเกิดขึ้นในแผ่นนี้

โปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง...!!! “ความเป็นธรรมไม่มี ความสามัคคีไม่เกิด”
----------------
หมายเหตุ: ผู้อ่านท่านใดสนใจ อยากอ่านรวมบทความของผู้เขียนย้อนหลัง ซึ่งเคยพิมพ์ใน นสพ. ไทยเรดนิวส์/นสพ.สารรักษ์เมือง/นิตยสารเสียงทักษิณ โปรดเข้าไปคลิ๊กดูได้ในhttp://www.redthai.org/index.php?option=com_content&view=category&id=80&Itemid=184 ขอบคุณครับ