WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, February 13, 2010

แดงเยอรมันเยือนดูไบ:ประชาธิปไตยที่กินได้

ที่มา Thai E-News


แดงเยอรมันเยือนดูไบ-ระหว่างวันที่ 9-11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตัวแทนกลุ่มแดงเยอรมนี(3คนด้านขวา)ไปเยือนนายกฯทักษิณ ชินวัตร ที่พำนักดูไบบุรี ในโอกาสนี้ได้ร่วมบันทึกเทปหัวข้อเรื่อง"สตรีกับผลกระทบการเมืองไทย"ดำเนินรายการโดยเจ๊ดา-ดารุณี กฤตบุญญาลัย เตรียมออกอากาศเผยแพร่ในวันตรุษจีนนี้


โดย คุณ Rojana Treiling รายงานจากดูไบ
12 กุมภาพันธ์ 2553


ระหว่างวันที่ 9-11 กุมภาพันธ์ 2010 "แดงแจ๊ด"พร้อมกลุ่มตัวแทนคนเสื้อแดงไทยจากเยอรมนี ได้เดินทางไปเข้าเยี่ยมเยือน ดร.ทักษิณ ชินวัตร ณ คฤหาสน์ดูไบบุรี ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น


ในการนี้ได้บันทึกเทปรายการกับเจ๊ดาเพื่อเตรียมเผยแพร่ในวันตรุษจีนนี้ทางสถานีโทรทัศน์พีเพิลแชนัลด้วย โดยคุณ"แดงแจ๊ด"กล่าวตอนหนึ่งในการบันทึกเทปรายการว่า

"หนูผิดหวังทุกอย่างในชีวิต ครอบครัวก็ยากจน ในช่วงนั้นแม่ของหนู พี่สาว และหนู จึงพากันไปยืมเงินกองทุนหมู่บ้านคนละหมื่นห้า
รวบรวมให้หนูเดินทางมาทำงานในร้านอาหารไทยประเทศเยอรมนี

หนูจบการศึกษาทางด้านนาฏศิลป์ นั่งตีขิมในร้านอาหารไทยในเยอรมันได้เงินเดือน 500 ยูโร ร้านจ่ายค่าจ้างบ้าง ถูกเบี้ยวบ้าง บางวันหนาวหิมะเต็มถนน หนูไม่มีเงินขึ้นรถ ต้องเดินต่อ

จนต่อมาพบคุณ Rafe และได้สมรส สามีทำงานมีบริษัทเอง และหนูช่วยงานสามีด้วย จึงมีเงินใช้เอง และเมื่อติดตามข่าวเมืองไทยท่านทักษิณได้รับความอยุติธรรม หนูจึงทุ่มเทช่วยต่อสู้ให้ท่านทักษิณได้กลับบ้าน

เพราะหนูประทับใจที่ได้มีชีวิตใหม่ ทั้งที่แสนยากลำบากก็เพราะเงินกองทุนหมู่บ้าน หนูจึงอยากมาเยี่ยมท่านทักษิณ และจะร่วมต่อสู้กับคนไทยเสื้อแดงให้ท่านได้รับความยุติธรรม"

เธอคือ 1 ในกลุ่มเสื้อแดงไทยในเยอรมันผู้ร่วมต่อสู้วันนี้ กับความประทับใจในการทำงานของ ดร.ทักษิณ ชินวัตร ที่ได้ยกระดับชีวิตเธอ


เธอกล่าวเพิ่มเติมว่า"หนูอาจจะไม่รู้จักประชาธิปไตย แต่หนูสู้เพื่อท่านนายกทักษิณของคนจน เพราะกองทุนหมู่บ้านให้ชีวิตใหม่แก่หนู
เพราะกองทุนหมู่บ้านในสมัยท่านดำรงตำแหน่งนายกฯ ได้ยกระดับชีวิตของหนูและครอบครัวได้จริง"