WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, February 10, 2010

มหาดไทย แชแนล

ที่มา thaifreenews

นายขวัญชัย วงศ์นิติกร รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม “มหาดไทย แชลแนล” กล่าวถึงความคืบหน้าของการเปิดสถานีว่า ที่ผ่านมามีการประชุมเรื่องการดำเนินการเปิดสถานีเพียงครั้งเดียว โดยที่ประชุมได้มีการตั้งคณะทำงานขึ้นมารับผิดชอบด้านการเงิน ฝ่ายจัดรายการ และฝ่ายเทคนิค เพื่อหาข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับการออกอากาศ แต่ทั้งนี้ การออกอากาศอย่างเต็มรูปแบบนั้น ไม่สามารถออกอากาศทันในวันที่ 1 มี.ค. เป็นเพียงการทดลองออกอากาศเท่านั้น โดยใช้สัญญาณดาวเทียมของกระทรวงมหาดไทยที่มีอยู่แล้ว ทั้งนี้เนื้อหารายการเบื้องต้น มีประมาณ 14 รายการ แบ่งออกเป็นกลุ่ม เช่น กลุ่มงานโอท็อป กลุ่มอาชีพ กลุ่มการเมืองการปกครอง จากนั้นจะนำผลการทดลองการออกอากาศมาสรุปก่อนจัดทำเงื่อนไขการประกวดราคา โดยให้บริษัทเอกชนมาประมูลเสนอทำรายการอย่างเต็มรูปแบบต่อไป

“การออกอากาศของโทรทัศน์มหาดไทย ยังไม่รู้ว่าจะใช้งบประมาณการดำเนินงานนั้นเท่าไร เพราะเป็นแค่ทดลองออกอากาศ แต่คิดว่าใช้งบประมาณไม่มาก เพราะเราไม่มีศักยภาพเพียงพอที่จะเปิดสถานีเหมือนโทรทัศน์เสรีของประชาชน เป็นเพียงการออกอากาศเพื่อสื่อสารและประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ไปยังกลุ่มคนเฉพาะกลุ่ม เช่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และกลุ่มคนที่สนใจ เช่น กรณีของกรมที่ดิน ซึ่งเปิดโอกาสให้มาขึ้นทะเบียน สค.1 เป็นต้น ยืนยันว่า ทีวีมหาดไทยไม่มีการเมืองมาเกี่ยวข้องแน่นอน” นายขวัญชัย กล่าว

ล่าสุดมีรายงานจากกระทรวงมหาดไทย ถึงความคืบหน้าการดำเนินการเปิดสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมมหาดไทย หรือ( Mahadthai Channel ) ภายหลังการประชุมคณะกรรมการจัดการสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ในช่วงวันศุกร์ที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา ในรายละเอียด ระบุว่า จะได้เริ่มออกอากาศในวันที่ 1 มีนาคม 2552 ตั้งแต่เวลา 06.00 -24.00 น.ของทุกวัน โดยในเบื้องต้นมีเนื้อหารายการจำนวน 15 รายการ แต่ยังคงต้องหารือเพื่อกำหนดรายละเอียดให้ครอบคลุมเนื้อหากับทุกหน่วยงานอีก

สำหรับวิธีการจัดรายการ พบว่า จะมีการจัดจ้างผู้ดำเนินการหรือออแกไนเซอร์ ในปีงบประมาณ 2553 โดยกำหนดไว้ระยะแรกเอาไว้เป็นเวลา 7 เดือน ใช้เงินเดือนละ 5 ล้านบาท รวมเงิน 35 ล้านบาท ทั้งนี้กระทรวงมหาดไทยใน เบื้องต้นจะขอสนับสนุนเงินจากกรม รัฐวิสาหกิจในสังกัด หน่วยงานละ 3 ล้านบาท อย่างไรก็ตามในส่วนของคณะทำงานกำหนดรายละเอียดการดำเนินงานได้มีการแบ่งออก เป็น 3 คณะ ประกอบไปด้วย คณะทำงานฝ่ายการเงิน คณะทำงานฝ่ายจัดรายการประชาสัมพันธ์ และคณะทำงานฝ่ายเทคนิค และพัฒนาระบบ เป็นต้น

กระทรวงมหาดไทย มอบให้ผู้อำนวยการกองสารนิเทศ ผู้อำนวยการกองคลัง ประสานติดต่อรายละเอียดเบื้องต้นกับฝ่ายประชาสัมพันธ์ ฝ่ายแผนงานหรือฝ่ายการเงินของกรม รัฐวิสาหกิจในสังกัด เพื่อหาแนวทางการดำเนินงานต่อไปในส่วนของงบประมาณในการกระชุมกระทรวงวันที่ 11 ก.พ.จะมีการชี้แจงอีกครั้งกับทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทย” รายงานระบุ

ก่อนหน้านี้นาย ชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระทรวงมหาดไทยเตรียมดำเนินรายการโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม “มหาดไทย แชลแนล” โดยได้ปฎิเสธว่า ไม่ใช่ทีวีสีน้ำเงิน แต่เป็นเรื่องที่กระทรวงมหาดไทยทำ ขึ้นเพื่อใช้ประชาสัมพันธ์งานในกระทรวง และไม่ใช่การประชาสัมพันธ์ภูมิใจไทยทางอ้อม แต่เป็นรายการธรรมดาของทางราชการ ไม่เกี่ยวกับพรรคภูมิใจไทย เรื่องแบบนี้จะถูกโจมตีก็ไม่เป็นไร เพราะถูกโจมตีมาตลอด แต่ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยสามารถวิพากษ์วิจารณ์ได้