WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, August 11, 2011

นายกฯอังกฤษเผยเตรียมฉีดน้ำสงบจลาจล

ที่มา ประชาไท

นายก รัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน (David Cameron) จากพรรคอนุรักษ์นิยม (Conservatives) เตรียมเผยมาตรการจัดการกับผู้ก่อความสงบที่เข้าปล้นร้านค้า เผาทำลายทรัพย์สิน ทำร้ายร่างกายประชาชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแต่คืนวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม

หลังจากกระทรวงมหาดไทย (Home Office) ของอังกฤษแถลงเมื่อวันจันทร์ที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา ว่าจะไม่มีการฉีดน้ำเพื่อยุติการจลาจล

ล่า สุดนายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน (David Cameron) จากพรรคอนุรักษ์นิยม (Conservatives) เตรียมเผยมาตรการจัดการกับผู้ก่อความสงบที่เข้าปล้นร้านค้า เผาทำลายทรัพย์สิน ทำร้ายร่างกายประชาชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแต่คืนวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม

การ ประชุมสภาวาระฉุกเฉินมีกำหนดในช่วงเช้าของวันพฤหัสบีดีที่ 11 สิงหาคม นายเดวิด คาเมรอนเตรียมนั่งประธานคณะกรรมการฉุกเฉินเร่งหารือและแถลงมาตรการฟื้นฟู ความสงบเรียบร้อย รวมไปถึงการจ่ายค่าชดเชยให้ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากจลาจล

เหตุ จลาจลทวีความรุนแรงขึ้นและลามจากกรุงลอนดอนไปยังเมืองใหญ่หลายแห่ง โดยเฉพาะในเมืองเบอร์มิงแฮม (Birmingham) ที่มีผู้เสียชีวิตจำนวน 3 รายจากการพยายามปกป้องทรัพย์สินและถูกรถชนของกลุ่มผู้ก่อจลาจลพุ่งชน รายชื่อผู้เสียชีวิตได้แก่ นายฮารูน จาฮัน (Haroon Jahan) วัย 21 ปี นายชาห์ซัด อาลี (Shahzad Ali) วัย 30 ปีและนายอับดุล มุซาวีร์ (Abdul Musavir) วัย 31 ปี นายทาริค จาฮัน (Tariq Jahan) บิดาของนายฮารูนกล่าวว่านี่ไม่ใช่ประเด็นเรื่องเชื้อชาติเพราะเขาได้ รับข้อความแสดงความเสียใจจากหลากหลายกลุ่มเชื้อชาติ

เวลา 11.15 ของวันพุธที่ 10 สิงหาคมตามเวลาท้องถิ่น นายเดวิด คาเมรอนได้แถลงว่า จะไม่ปล่อยให้วัฒนธรรมแห่งความกลัวเกิดขึ้นบนท้องถนน (‘We will not allow a culture of fear to exist on our streets.’) พร้อมทั้งเตรียมใช้การฉีดน้ำยุติเหตุการณ์สงบ โดยจะมีการประกาศล่วงหน้า 24 ชั่วโมง ตำรวจนครบาล (Metropolitan Police) เผยว่าได้จับกุมผู้ก่อความไม่สงบในลอนดอนแล้วอย่างน้อย 800 ราย ในจำนวนนี้ 279 รายถูกตั้งข้อหาแล้ว

มีรายงานว่าผู้ก่อจลาจลประกอบไปด้วยนัก เรียนนักศึกษา ลูกของนักธุรกิจ และเด็กชายวัยเพียง 11 ปี ขณะที่ผู้นำคณะรัฐมนตรีสก๊อตแลนด์นายอเล็กซ์ ซาลมอน (Alex Salmond) ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 250 นายลงมาช่วยรักษาความสงบเรียบร้อยในเขต Midlands และทางตอนเหนือของเขตการปกครองอังกฤษ (England)

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มประชาชนที่ไม่พอใจการก่อเหตุจลาจลลุกขึ้นมาจับด้ามไม้กวาดถูพื้น แสดงพลังต่อต้านการก่อความไม่สงบและทำความสะอาดพื้นที่ในบริเวณแคลปเพิม จังชั่น (Clapham Junction) และแฮคนีย์ (Hackney) กิจกรรมดังกล่าวถูกจัดขึ้นโดยแดน ทอมป์สัน (Dan Thompson) และโซฟี คอลลาร์ด (Sophie Collard) ผ่านทางทวิตเตอร์ ในชื่อว่า #riotcleanup