WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, August 11, 2011

‘น้องไปค์’นำมาลัยกราบแถมบอกรักวันแม่ ทำ‘ยิ่งลักษณ์’น้ำตาคลอ

ที่มา ข่าวสด





ที่โรงเรียน ณ ดรุณ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปมาร่วมกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ ของโรงเรียน ณ ดรุณ ซึ่งเป็นโรงเรียนภาคภาษาไทยที่ ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือ “น้องไปค์” บุตรชาย ศึกษาอยู่ในระดับประถม 4 ทั้งนี้ในช่วงหนึ่งทางโรงเรียนได้จัดให้บรรดาลูก ๆ นำพวงมาลัยดอกมะลิไปกราบแม่ ซึ่งในระหว่างที่ “น้องไปค์” นำพวงมาลัยไปกราบนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในฐานะแม่ถึงกับน้ำตาคลอ ก่อนที่จะสวมกอดบุตรชาย ขณะที่น้องไปค์ก็ได้กอดมารดาก่อนที่จะหอมแก้มกันและกัน พร้อมบอกว่า “ไปค์รักแม่ครับ”

ทั้งนี้ ภายหลังร่วมกิจกรรมวันแม่ ด.ช.ศุภเสกข์ ได้บอกรักแม่ต่อหน้าสื่อมวลชนอีกครั้ง ทำให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ถึงกับน้ำตาคลอ และพูดด้วยเสียงสั่นเครืออย่างตื้นตันใจว่า “คุณแม่ก็รักไปค์ครับ” ขณะที่ด.ช.ศุภเสกข์ เปิดเผยว่า “คุณแม่สอนในหลายเรื่อง แต่ที่ไปค์จำได้ขึ้นใจคือการสวัสดี เวลาที่เจอคนที่รู้จักหรือผู้ใหญ่กว่า คุณแม่ก็สอนให้ไปค์สวัสดีทักทาย ซึ่งเป็นคำสอนที่ดี ทำให้ไปค์เป็นคนมีมารยาท ส่วนของขวัญวันแม่ในปีนี้ไปค์ทำแหวนเป็นรูปคุณแม่ พร้อมเขียนกลอนให้” ด.ช.ศุภเสกข์ กล่าว ขณะที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ก็ได้โชว์แหวนที่บุตรชายทำให้ ต่อหน้าผู้สื่อข่าว

จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงวันแม่แห่งชาติ ว่า ในฐานะที่ตนเป็นผู้หญิงคนหนึ่ง และเป็นแม่ของลูก ก็อยากเห็นโอกาสนี้ที่ลูก ๆ ทุกคนจะแสดงความรักกับพ่อแม่ แม้ว่าอาจจะเคยแสดงความรักทุกวัน แต่อย่างน้อยวันนี้ก็เป็นสัญลักษณ์อีกวันหนึ่งที่จะแสดงความรักของแม่ หรือผู้ที่มีพระคุณกับเรา โดยเฉพาะแม่หลวงคือสมเด็จพระราชินีของพวกเรา ก็อยากให้ประชาชนทุกคนแสดงความจงรักภักดีต่อต่อพระองค์ท่าน ซึ่งตนก็ขอถือโอกาสเชิญชวนคนไทยทั้งประเทศรับฟังพระราชเสาวนีย์ของสมเด็จพระ นางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ในเวลา 16.00 น. วันนี้