WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, August 8, 2011

The Timesอ้างการสัมภาษณ์1ใน4พี่น้องวิวัชรวงศ์ยืนยันเป็นเจ้าของจดหมายลงวันที่29ก.ค.54จริง

ที่มา Thai E-News



โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
8 สิงหาคม 2554

ดร.สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล นักวิชาการด้านประวัติศาสตร์ได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊คของเขาว่า "จม.จาก 4 พี่น้อง วิวัชรวงศ์ เป็นของจริง (ขอบคุณ Richard Lloyd Parry จากโพสต์ใน New Mandala)

Richard Lloyd Parry ผู้สื่อข่าว The Times ได้อีเมล์ถาม วัชเรศร (คนที่ 2) ซึ่งเป็นทนายใน สนง. กม. รัฐนิวยอร์ค ยืนยันว่าจริง แต่ไม่อยากคุยอะไรเพิ่มเติม)

The Times ปัจจุบัน ไม่ให้ดูฟรีแล้ว ต้องเป็นสมาชิก แต่สามารถดูหัวข้อ โดยเข้าไปตาม link พิมพ์ search คำว่า Thailand หัวข้อข่าวของวันที่ 5 สิงหาคม มีคำว่า ".... Thai prince..."

ก่อนหน้านี้มีข้อสงสัยกันว่าจดหมายจากตระกูลวิวัชรวงศ์เป็นของแท้หรือ ไม่? เนื่องจากมีเนื้อหาซึ่งขัดกันกับข้อมูลที่วิกิลีกส์นำเสนอก่อนหน้านี้

โดยวิกิลีกส์อ้างบันทึกของเอกอัครราชฑูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยใน ขณะ นั้น คือ เอกอัครราชฑูต ราล์ฟ บอยซ์ เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2548 ซึ่งมีใจความว่า

9.เปลี่ยนเรื่องไปที่อดีตภรรยาของ(เซ็นเซอร์) คือ หม่อม(เซ็นเซอร์) [หรือที่เรียกกันว่า หม่อม เบนซ์] ผมได้โทรศัพท์ไปคุยกับ ดร. จิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา ซึ่งเป็นผู้อำนวยการสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2548 ดร.จิรายุได้กล่าวว่า เมื่อการเดินทางครั้งล่าสุดของ(เซ็นเซอร์)ย่าของทั้งสี่คน ไปที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้อนุญาตให้หม่อมเบนซ์และลูกๆ ของเธอได้เข้าพบได้

แต่หม่อมเบนซ์ไม่ได้ติดต่อกับคณะผู้ติดตาม ต่อมาภายหลัง ย่าของทั้งสี่ได้ขอร้องให้เอกอัครราชฑูต ศักดิ์ทิพย์ (ไกรฤกษ์) เดินทางไปที่รัฐฟลอริด้า เพื่อที่จะพบกับหม่อมเบนซ์ และ ลูกๆ ของเธอ แต่หม่อมเบนซ์ได้ปฎิเสธการขอพบอีกเช่นกัน

ที่เห็นได้ชัดก็คือ มีเรื่องประเด็นในเรื่องค่าใช้จ่ายทางการแพทย์เรื่องหนึ่งกับลูกชายคนที่สาม ของหม่อมเบนซ์ (คุณจักรีวัชร์) มีรายงานว่า (เซ็นเซอร์)ที่เป็นพ่อของทั้งสี่ได้แจ้งให้ทราบอย่างชัดแจ้งว่า จะเป็นผู้รับผิดชอบในค่าใช้จ่ายเหล่านี้ด้วยตัวเอง และไม่ต้องการให้(เซ็นเซอร์-ย่า) หรือ(เซ็นเซอร์-ปู่) ของทั้งสี่ มาเป็นภาระเกี่ยวกับประเด็นในอดีตครอบครัวของเขา

***********
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:

-จดหมายจากตระกูลวิวัชรวงศ์ ลงวันที่ 29 ก.ค. 54

-จดหมายถึงเมืองไทย:มุมมองนักวิชาการด้านมานุษยวิทยาฝรั่งต่อจดหมายจากตระกูลวิวัชรวงศ์ฉบับล่าสุด