WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, August 9, 2011

“ปู”เขินเจอถามความรู้สึกเป็นนายกฯ วันแรก ทูตกัมพูชารุดยินดี

ที่มา ข่าวสด



ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันแรกหลังจากที่ได้รับพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ เป็นนายกรัฐมนตรี

เมื่อเวลา 09.20 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์เดินทางมาถึงที่ทำการพรรคเพื่อไทยด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และกล่าวทักทายกับสื่อมวลชนอย่างเป็นกันเอง ทั้งนี้ เมื่อถามถึงความรู้สึกหลังเป็นนายกรัฐมนตรีวันแรก น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ตอบคำถามดังกล่าวเพียงแต่ส่งยิ้มหวานให้ด้วยอาการเขินอาย

จากนั้น เวลา 09.30 น. ให้สัมภาษณ์ ว่า รายชื่อของคณะรัฐมนตรีนั้นได้มีการตรวจสอบคุณสมบัติเรียบร้อยแล้ว และขณะนี้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วโดยได้นำส่งให้กับทางเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เพื่อนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ ผ่านทางสำนักราชเลขาธิการ สำนักพระราชวัง ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนดังกล่าว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวถึงตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ ว่า เป็นบุคคลในพรรค ส่วนที่เลือกคนในนั้นเพราะเป็นผู้ที่มีความเข้าใจในเรื่อง ของการต่างประเทศ ซึ่งทุกคนก็เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถทั้งนั้น จึงยากในการพิจารณา ซึ่งตนก็ได้พิจารณาร่วมกับคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) อย่างรอบคอบ

เมื่อถามว่าใช่นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เดี๋ยวรออีกนิดหนึ่ง ประมาณ 1-2 วัน ก็จะได้ทราบทั้งหมดเพราะตอนนี้ยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการนำรายชื่อครม.ขึ้น ทูลเกล้าฯ

ผู้สื่อข่าวถามว่ารายชื่อครม.มีชื่อของแกนนำคนเสื้อแดงด้วยใช่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “เดี๋ยวรอดูทีเดียวดีกว่า” เมื่อถามว่าจะมีตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ควบเก้าอี้รัฐมนตรีกี่ตำแหน่ง น.ส.ยิ่งกล่าวว่า มีไม่มากประมาณ 2-3 ตำแหน่ง

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเป็นหัวหน้าทีมในการดูแลงานด้านเศรษฐกิจเองใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “เดี๋ยวรอดูโฉมหน้าครม.เองดีหรือไม่ เพราะดิฉันเองก็ตั้งใจว่าอยากจะมอบหมายภาระในเรื่องของภารกิจแต่ละส่วนให้ ทุกๆรองนายกรัฐมนตรี แต่ส่วนตัวดิฉันเองก็คงบจะทำหน้าที่ในการติดตามในเรื่องของภาพรวมและติดตาม ในเรื่องของปัญหาเศรษฐกิจภาพรวมเพื่อเร่งรัดให้เร็วที่สุด จะขอทำในงานด้านดังกล่าวมากกว่า เพราะวันนี้ภารกิจต่างๆ ก็ค่อนข้างมาก”

เมื่อถามว่าพอใจในภาพรวมการจัดครม.ครั้งนี้มากน้อยแค่ไหน และคิดว่าประชาชนและสังคม นักลงทุน จะยอมรับหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเชื่อมั่นและพอใจ เพราะได้พยายามที่จะทำอย่างดีที่สุด ก็อยากให้ลองพิจารณาและดูในภาพรวมก่อน บางครั้งเราต้องให้โอกาสในเรื่องของ ครม.ใหม่ได้เข้าไปทำงานก่อน

“และบางครั้งหน้าตาของครม.ไม่สำคัญเท่าผลงานที่จะออกมา และยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พี่ชาย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดโผ ครม.ครั้งนี้ ”

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคได้เตรียมแผนรองรับสำหรับคนอกหักจากตำแหน่งไว้ หรือยัง เพราะอาจส่งผลกระทบต่อการทำงานได้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อยากให้ทุกคนเข้าใจว่าความสามารถของหลายๆคนที่อาจจะไม่ได้รับการพิจารณาแต่ง ตั้งเป็นรัฐมนตรีในครั้งนี้ ไม่ใช่ว่าไม่มีความสามารถ ทุกคนเป็นผู้ที่มีความสามารถแต่บางครั้งในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอาจจะสามารถ คัดสรรได้เฉพาะบางคนเท่านั้น

เมื่อถามว่าจะให้เวลากับครม.ทำงานกี่เดือนจึงจะมีการประเมินผลงาน น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ในการแถลงนโยบายจะแจ้งให้ทราบ ส่วนการจัดรายการนายกฯพบประชาชนในวันเสาร์-อาทิตย์ จะมีการรื้อฟื้นกลับมาอีกหรือไม่นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ขอทำงานสักพักหนึ่งก่อน

ในเวลาเดียวกัน นางยู ออย เอกอัครราชทูตกัมพูชา เข้าพบ นส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายรัฐมนตรี เพื่อแสดงความยินดีหลังจากได้รับโปรดเกล้าให้เป็นนายกฯ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย