WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, September 14, 2011

กต.เผยกัมพูชาเตรียมปล่อย วีระ-ราตรี

ที่มา Voice TV

กต.เผยกัมพูชาเตรียมปล่อย วีระ-ราตรี

เลขาฯรมว.กต. รับ ได้รับรายงานการเตรียมปล่อยตัว "วีระ - ราตรี" ของกัมพูชา จริง แต่ยังไม่ยืนยันว่าวันไหน คาด นายกฯ ไปเยือน หารืออีกครั้งชัดเจน

นายนาวิน บุญเสรฐ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยเกี่ยวกับกระแสข่าวว่า ทางการกัมพูชา เตรียมปล่อยตัว นายวีระ สมความคิด และ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ 2 คนไทยที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำเพรย์ซอว์ ว่าได้รับรายงานว่ามีเรื่องดังกล่าว แต่เรื่องของกำหนดการว่าเป็นวันไหนนั้นยังไม่ชัดเจน ขึ้นอยู่กับขั้นตอนต่างๆ ของทางกัมพูชา แต่ คาดว่าในการเดินทางไปเยือนกรุงพนมเปญ ในวันพรุ่งนี้ ของนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ น่าจะมีการหารือเรื่องดังกล่าว เพื่อเป็นการเร่งรัดให้มีการปล่อยตัวเร็วขึ้น


ทั้งนี้ นายนาวิน กล่าวทิ้งท้ายว่า กระทรวงจะพยายามเร่งรัดประสานงานให้มีการปล่อยตัวโดยเร็วที่สุด ไม่แบ่งแยกว่าเป็นสีใดด้วย

ด้าน นายปรีชา สมความคิด น้องชายของนายวีระ เปิดเผยว่า รู้ข่าวดังกล่าว จากการรายงานของสื่อเช่นกัน แต่ยังไม่มีการติดต่อประสานงานจากเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศ หรือ ภาครัฐ เกี่ยวกับความชัดเจนเรื่องดังกล่าว แต่อย่างใด แต่ยอมรับว่า ดีใจกับข่าวนี้ และทางครอบครัวกำลังรอความชัดเจนจากข่าวดังกล่าวจากรัฐบาลว่า จริงหรือไม่ และจะสามารถร่วมเดินทางไปรับตัวพี่ชายได้หรือไม่


ทั้งนี้ สำหรับ นายวีระ และ น.ส.ราตรี นั้น ถูกทางการกัมพูชา จับตัวไปเมื่อปลายเดือนธันวาคม ปีก่อน และถูกตั้งข้อหาจารกรรมข้อมูลทางทหาร ก่อนถูกตัดสินจำคุก ถูกคุมตัวที่ ประเทศกัมพูชา นานร่วม 9 เดือนแล้ว