WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, September 13, 2011

สงขลารวมพลังรักประชาธิปไตย ตั้งหมู่บ้านคนเสื้อแดงแห่งแรก

ที่มา ข่าวสด


วันที่ 10 ก.ย. ที่ห้องประชุมสมิหลาบี โรงแรมไดอิชิ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ชมรมคนรักประชาธิปไตย จ.สงขลา 52 ร่วมกับเครือข่ายคนเสื้อแดงทั้งในจ.สงขลา สตูล และพัทลุง ร่วมกันจัดกิจกรรมรวมพลังมวลชนเพื่อพัฒนาประชาธิปไตยในจ.สงขลา ครั้งที่ 1 โดยมีเครือข่ายคนเสื้อแดงเข้าร่วมกว่า 300 คน มีกิจกรรมทั้งการแสดงละครสะท้อนการเมืองไทยของคณะละครประกายไฟ การเสวนาเรื่องพลังมวลชนคนรักประชาธิปไตยกับความมั่นคงภายในประเทศ และไฮไลต์อยู่ที่การปาฐกถาพิเศษ เรื่องการพัฒนาประชาธิปไตยของมวลชนคนรากหญ้าเป็นเกราะป้องกันการทำปฏิวัติ รัฐประหารได้จริงหรือ

โดยนายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้สะท้อนถึงการต่อสู้ในแนวทางระบอบประชาธิปไตยของคนเสื้อแดง โดยกิจกรรมที่จัดขึ้นมีเป้าเหมายเพื่อรวมพลคนรักประชาธิปไตย จ.สงขลา ให้เป็นหนึ่งเดียวเพื่อจัดตั้งเป็นเครือข่าย นปช.สงขลา รวมทั้งการจัดหมู่บ้านคนเสื้อแดงหมู่บ้านแรกขึ้นบ้านคู ต.คู อ.จะนะ จ.สงขลา และผลักดันขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลให้ถึงมือประชาชนอย่างแท้จริง

นายวิภูแถลง กล่าวว่า การจัดตั้งหมู่บ้านคนเสื้อแดงแห่งแรกใน จ.สงขลา เกิดขึ้นแน่นอนที่บ้านคู ต.คู อ.จะนะ จ.สงขลา เนื่องจากชาวบ้านกว่าร้อยละ 80 มีอุดมการณ์เดียวกันและรักประชาธิปไตย ซึ่งตนได้ลงพื้นที่ไปพบกับชาวบ้านมาแล้วสองครั้งและรับรู้ความต้องการของชาว บ้านได้เป็นอย่างดีที่จะรวมตัวกันเป็นกลุ่ม แต่ยืนยันว่าการจัดตั้งหมู่บ้านคนเสื้อแดงแห่งแรกในจ.สงขลา หรือในอีกหลายจังหวัดของภาคใต้นั้นเป็นการรวมตัวของคนที่รักประชาธิปไตย เหมือนกับคนเสื้อสีอื่น และไม่ใช่เป็นความเลวร้ายว่าจะมาเป็นปฏิปักษ์หรือล้มเจ้าตามที่ถูกกล่าวหา