WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, February 25, 2011

อธิบดีกรมราชทัณฑ์เผย "เสื้อแดง" ถูกคุมขังอีก 151 คน-ศาลให้ประกันตัว "สมชาย ไพบูลย์" เพิ่ม

ที่มา ประชาไท

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยผู้ต้องขังคดีเกี่ยวกับชุมนุมทางการเมืองที่ได้รับการปล่อยตัวแล้ว มีจำนวน 109 คน ยังเหลือผู้ต้องขังในเรือนจำ 151 ราย ด้านศาลอาญาให้ประกันตัว "สมชาย ไพบูลย์" แนวร่วม นปช.สั่งห้ามยั่วยุ-ออกนอก ปท.

(24 ก.พ.54) นายชายชาติ สุทธิกลม อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกรณีจำนวนผู้ต้องขังคดีเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองว่า เรือนจำได้ควบคุมตัวผู้ต้องขังกลุ่มดังกล่าวทั้งหมด 260 คน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมและช่วงก่อนหน้ากรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ บางรายได้รับการปล่อยตัวตามกำหนดเวลา ดังนั้น จำนวนของกรมราชทัณฑ์กับกรมคุ้มครองสิทธิฯ จะแตกต่างกัน

สำหรับจำนวนผู้ต้องขังที่ได้รับการปล่อยตัวในแต่ละเรือนจำมีจำนวน 109 คน ซึ่งมีทั้งคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน และการขอประกันตัว ดังนั้น จะเหลือยอดผู้ต้องขัง 151 ราย อยู่ในการควบคุมของเรือนจำ

นายชาติชาย กล่าวต่อว่า เรือนจำไม่ทราบว่าเป็นแนวร่วมกลุ่มคนเสื้อแดงทั้งหมดหรือไม่ แต่ใช้ฐานข้อมูลการจับกุมช่วงวัน เวลา เกิดเหตุ เพราะข้อหาแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางรายโดยคดีลักทรัพย์ คดีวางเพลิงเผาทรัพย์ คดีฝ่าฝืน พ.ร.ก. บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน


ศาลให้ประกันตัว "สมชาย ไพบูลย์" หลักทรัพย์ 1 แสน
วันเดียวกัน ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เวลา 14.30 น. ศาลมีคำสั่งอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวนายสมชาย ไพบูลย์ อดีต สข. พรรคไทยรักไทยแนวร่วมนปช.จำเลยคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฯ ภายหลังไต่สวนคำร้องที่ยื่นพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 200,000 บาท

โดยศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่าพฤติกรรมความผิดของคดีนี้ เกี่ยวข้องกับคดีหมายเลขดำที่ อ.2542/2553 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ฟ้อง นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธาน นปช. กับพวก ซึ่งเป็นแกนนำ และแนวร่วม นปช. รวม 19 คน เป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันก่อการร้าย ซึ่งในคดีดังกล่าว ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัวแกนนำหลายคน เนื่องจากการไต่สวนมีเหตุให้เปลี่ยนแปลงคำสั่ง จึงอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวในคดีนี้เช่นกัน โดยตีหลักทรัพย์ 100 , 000 บาท พร้อมทั้งวางข้อกำหนดห้ามไม่ให้จำเลยกระทำการอันเป็นการยั่วยุ ปลุกปั่น ปลุกระดม เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือ กระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน อันที่จะทำให้เกิดความไม่สงบขึ้นในราชอาญาจักรหรือให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน และห้ามจำเลยดังกล่าวเดินทางออกนอกราชอาญาจักร เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาล

ภายหลังศาลมีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราวแล้ว จะได้ออกหมายปล่อยแจ้งให้เรือนจำทราบเพื่อดำเนินการต่อไปตามขั้นตอน

ที่มา: มติชนออนไลน์ และเนชั่นทันข่าว