WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, February 23, 2011

เกาะติดชีวิตแกนนำวันแรกแห่งอิสรภาพ

ที่มา Thai E-News


ครอบครัวของณัฐวุฒิ-ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ใช้เวลาของวันแรกหลังได้รับอิสรภาพหอบลูกจูงเมียใส่เสื้อแดงไปเยี่ยมเพื่อนนักโทษเสื้อแดงที่ยังถูกคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ซึ่งแกนนำนปช.กล่าวว่าคือครอบครัวเดียวกันที่ต้องเร่งให้ได้รับอิสรภาพ(ภาพ : ปิยะนุช ทำนุเกษตรไชย สำนักข่าวเนชั่น)

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
23 กุมภาพันธ์2554



วันแรกหลังได้อิสรภาพ-นายแพทย์เหวง โตจิราการ แกนนำนปช.ให้สัมภาษณ์รอยเตอร์ที่สำนักงานใหญ่นปช. โดยหมอเหวงมองโลกในแง่ดีว่า วิกฤตการณ์ทางการเมืองที่แตกแยกรุนแรงของไทยจะคลี่คลายลงในระยะใกล้นี้ แต่ได้กล่าวเตือนว่าการลุกฮือขึ้นสู้ด้วยความรุนแรงก็อาจเกิดขึ้นได้หากเจตจำนงของประชาชนถูกเพิกเฉย(ภาพข่าว:REUTERS) ขณะที่ขวัญชัย ไพรพนา เดินทางกลับอุดรฯเมืองหลวงเสื้อแดงท่ามกลางการต้อนรับอันอบอุ่น



บ่ายวันนี้ อาจารย์ธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมด้วยแกนนำคนเสื้อแดง เปิดแถลงข่าวประจำสัปดาห์ที่ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลลาดพร้าว โดยมี นพ.เหวง โตจิราการ และนายขวัญชัย (สาระคำ) ไพรพนา อดีตแกนนำคนเสื้อแดง ที่เพิ่งได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวได้มาทักทายกับมวลชนคนเสื้อแดง

นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ รักษาการโฆษก นปช. กล่าวว่า แม้จะมีการปล่อยตัวชั่วคราวแกนนำ นปช. 7 คนออกมาแล้ว แต่การเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงตามกำหนดนัดวันที่ 12 มีนาคม เพื่อรำลึกครบรอบ 1 ปีการเริ่มต้นเคลื่อนพลทั้งแผ่นดินของคนเสื้อแดงยังคงอยู่ แต่จะปรับเปลี่ยนเป็นการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในเวลา 15.00 น.เพียงแห่งเดียวโดยจะไม่มีการเคลื่อนพลไปที่ไหน

"จะมีแกนนำคนเสื้อแดงทั้ง 7 คนมาร่วมพบปะพี่น้องและปราศรัยด้วย เนื่องจากคำสั่งศาลที่ให้ประกันตัวแกนนำคนเสื้อแดงนั้นห้ามยุยงปลุกปั่น และห้ามออกนอกประเทศ แต่ไม่ได้ห้ามเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยและขับไล่รัฐบาล และวันที่ 27 กุมภาพันธ์จะร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต 91 ศพจากเหตุการณ์กระชับวงล้อมและขอคืนพื้นที่ถนนราชดำเนินและแยกราชประสงค์ ในเดือนเมษายนและพฤษภาคม 2553 ที่วัดปทุมวนาราม ในเวลา 10.00 น."

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า ภารกิจของคนเสื้อแดงหลังจากนี้ยังต้องเรียกร้องเศษความยุติธรรมให้กับคนเสื้อแดงอีกร้อยกว่าคนที่เหลืออยู่ในคุก โดยตั้งแต่วันนี้พวกเราจะเดินทางไปที่ศาลยุติธรรมทุกจังหวัด ที่มีคนเสื้อแดงถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ

"ผมได้หารือกับคนเสื้อแดงอื่นๆ ที่ยังหลบหนีอยู่เบื้องต้นแล้ว ไม่ว่าจะเป็นนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ นายอารีย์ ไกรนรา นายอดิศร เพียงเกษ นายวิสา คัญทัพ นางไพจิตร อักษรณรงค์ คุณดารณี กฤตบุญญาลัย ดีเจอ้อ ผอ.เพชรวรรต คุณชินวัฒน์ หาบุญพาด รวมถึงคนอื่นๆ แล้วว่าจะช่วยเหลือให้คนเหล่านี้ได้กลับมามอบตัวและหวังว่าจะได้รับการประกันตัว รวมทั้งจะจัดคอนเสิร์ตใหญ่ รับขวัญแกนนำคนเสื้อแดงทั้ง 7 คน ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา วันที่ 26 มีนาคมแน่นอน ให้เพื่อนๆ เก็บข้าวของรอไว้ได้เลย"นายจตุพร กล่าว

นายจตุพรยังได้กล่าวว่าตอนนี้ฝ่ายรัฐบาลมีปฏิบัติการทางจิตวิทยาให้คนเสื้อแดงแตกแยกกัน เช่น ไปเขียนกระทู้ตามอินเตอร์เน็ตกล่าวหาว่าตนไปต่อรองรัฐบาลให้ปล่อยตัว 7 แกนนำ แลกกับการนำนายสุรชัย แซ่ด่าน แกนนำแดงสยามไปขัง ซึ่งเป็นไปไม่ได้เพราะตนไม่ใช่คนชั่วอย่างนั้น วันที่มีการจับนายสุรชัย ตนเพิ่งเสร็จสิ้นการปราศรัยที่หนองบัวลำภู พอมีคนแจ้งมาว่ามีการควบคุมตัวนายสุรชัยกลางดึกวันที่22ก็เกรงแต่ว่าจะกระทบต่อการประกันตัวแกนนำในวันรุ่งขึ้น

นอกจากนั้นมีการปล่อยข่าวว่าเขาไปพูดปราศรัยด่านักศึกษาที่ขึ้นเวทีเล็กเวลานปช.ชุมนุมใหญ่ว่าเป็นเวทีขอทาน หวังเงินบริจาค ทั้งที่ตนได้ปราศรัยว่า พยายามประกันแกนนำยังไงก็ไม่สำเร็จเลยจะไปขอทานความยุติธรรมกับศาลให้ปล่อยแกนนำ

ขณะที่อ.ธิดาเสริมว่า มีการปฏิบัติการจิตวิทยาเช่นนี้จริง คนเสื้อแดงต้องเข้าไปแก้ไขความเข้าใจผิดในโลกอินเตอร์เน็ตด้วย รวมไปถึงหนังสือพิมพ์ของฝ่ายที่สนับสนุนเผด็จการเคยมาสัมภาษณ์ตนให้พูดถึงคนเสื้อแดงหลายๆคน พอให้สัมภาษณ์ไปก็ตัดตอนเฉพาะการกล่าววิจารณ์แกนนำเสื้อแดงบางคนไปลง แล้วก็ขยายความเข้าใจผิดให้เกิดการแตกแยกในหมู่คนเสื้อแดง

พร้อมกันนั้นอ.ธิดาได้เปิดตัวผู้แทนเสื้อแดงในภาคพื้นยุโรป โดยนปช.สหภาพยุโรปด้วย และได้เชิญชวนเสื้อแดงต่างประเทศต่างๆหากมีการเลือกตั้งผู้แทนเรียบร้อยแล้วให้ประสานงานมา จะได้แต่งตั้งให้เป็นตัวแทนของนปช.ในประเทศต่างๆเพื่อเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธืปไตยอย่างทรงพลังไปในทิศทางเดียวกัน

ภาพบรรยากาศเฉลิมฉลองแกนนำนปช.พ้นคุก