WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, February 25, 2011

คลิบ เหตุการณ์แผ่นดินไหวที่นิวซีแลนด์ เสียชิวิต 75 คน บาดเจ็บ 300 คน

ที่มา thaifreenews

โดย Tawan



สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานสรุปสถานการณ์คืบหน้าเหตุแผ่นดินไหวใหญ่วัดความรุนแรงได้ 6.3 ริกเตอร์ในเมืองไครสต์เชิร์ชของนิวซีแลนด์ ซึ่งนับเป็นภัยธรรมชาติครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 80 ปีว่า ยอดผู้เสียชีวิตและสูญหายเพิ่มขึ้นกว่า 400 ราย เป็นผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 75 ราย สูญหายอีก 300 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงระดมกำลังช่วยกันค้นหาผู้รอดชีวิตตามใต้ซากตึกถล่มที่ยังคงมีควันไฟลอยคุกรุ่นตลอเวลา ซึ่งคืนที่ผ่านมา ช่วยเหลือไว้ได้ 30 คน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจำเป็นต้องตัดแขนหรือขาของเหยื่อบางรายที่ติดใต้ซากตึกเพื่อรักษาชีวิตเอาไว้ แต่เริ่มหมดหวังว่าจะพบผู้รอดชีวิตในตึกซีทีวี ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงเรียนสอนภาษา ที่มีนักเรียนต่างชาติเข้าเรียนจำนวนมาก ในจำนวนนี้มีนักเรียนญี่ปุ่นสูญหาย 24 ราย นักศึกษาชาวไทย 6 ราย และพี่น้องชาวเกาหลีใต้อีก 1 คู่

ชาวบ้านคนหนึ่งเล่าว่า เห็นผู้หญิงคนหนึ่งถูกคอนกรีตของห้างสรรพสินค้าถล่มทับทั้งที่อุ้มลูกไว้ในอ้อมแขน ผู้เป็นแม่ตายแต่ลูกรอด คนที่อยู่ใกล้ๆ พยายามดึงแท่งปูนออกแต่ช่วยชีวิตไว้ไม่ทัน

ด้านรัสเซล กิ๊บสัน ผู้กำกับการตำรวจไครสต์เชิร์ช กล่าวว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 500 คน กระจายตัวไปตามซากตึกที่ต่างๆ เพื่อค้นหาผู้รอดชีวิตที่ติดอยู่ ซึ่งอาจจะส่งสัญญาณ หรือเคาะให้เกิดเสียงเพื่อขอความช่วยเหลือ ขณะนี้ออสเตรเลีย อังกฤษ ญี่ปุ่น สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน และสหรัฐ กำลังส่งทีมกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ ขณะที่นายจอห์น คีย์ นายกรัฐมนตรีประกาศภาวะ ฉุกเฉินในเมืองเพื่อระดมความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน


ข่าวสดรายวัน
วันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554 ปีที่ 20 ฉบับที่ 7392