WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, February 23, 2011

ออกงิ้วล่อกันเอง

ที่มา thaifreenews

โดย atid

พูดไปใครจะเชื่อว่าวันหนึ่ง ประเทศที่ได้ชื่อว่าเป็น "ครัวโลก" อย่างเมืองไทย จะมีภาพที่ประชาชนต้องเข้าแถวต่อคิวแย่งกันซื้อน้ำมันปาล์มถึงขั้นชกต่อยกันเลือดตกยางออก

ทั้งๆที่อุดมไปด้วยสินค้าทางการเกษตรมากมายมหาศาล

งานนี้จะโทษใครไม่ได้ นอกจากรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ต้องรับเสียงด่าไปเต็มๆ ตามตัวเลขล่าสุดของ "เอแบคโพล" เปิดผลวิจัยเชิงสำรวจเรื่อง "สภาวะปัญหาความเดือดร้อนจากการขาดแคลนน้ำมันปาล์มของประชาชน" ปรากฏว่า กลุ่มตัวอย่างถึงร้อยละ 72.1 หรือเกือบ 3 ใน 4 มองว่า เป็นปัญหาการทุจริตคอรัปชันในหน่วยงานของรัฐ และผลประโยชน์ของบริษัทเอกชน

กระแสสังคมพิพากษาไปแล้ว

มันจึงแป้กไปกับมุกเก่าๆฟอร์มเดิมๆ ส่งซิกให้ "ยาสามัญประจำบ้าน" อย่างนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ลุยล้างบางขบวนการ "สวาปาล์ม" ฟันผลประโยชน์จากวิกฤติ น้ำมันปาล์มขาดแคลน ตามปรากฏการณ์ที่ถูกมองเป็นแค่ "ปาหิ่" เอาตัวรอดกันแบบฉุกเฉินเฉพาะหน้า

"คำสารภาพ" มันอยู่ที่อาการ "ออกงิ้ว" ของรัฐบาลเองนั่นแหละ

อ่านกันตามเกมที่นายกฯอภิสิทธิ์ แตะมือกับ "เทพเทือก" นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ อาศัยเหลี่ยมเซียนการเมืองตำรับประชาธิปัตย์ รีบโบ้ยเผือกร้อนไปที่ "เจ๊วา" นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ ในโควตาพรรคภูมิใจไทย ในอารมณ์เกรี้ยวกราดขึงขังใส่กระทรวงพาณิชย์ ยึกยักแก้ปัญหาล่าช้า

เอะใจ ทำไมถึงต้องดึงเวลานำเข้าน้ำมันปาล์ม 1.2 ล้านตัน ตามที่ ครม.อนุมัติ

เล่นจังหวะล้อกระแสกับข้อมูลของแหล่งข่าวในวงการธุรกิจน้ำมันปาล์ม ตามเสียงแฉรายวันของฝ่ายค้าน พรรคเพื่อไทย ที่ปล่อยปริศนาอักษรย่อ นักการเมืองหญิง "พ" นักการเมืองชาย "ส" นักธุรกิจหญิง "อ" เอี่ยวขบวนการโกงน้ำมันปาล์ม เรียกหัวคิวจากบริษัทเอกชน ฟันค่าต๋งกัน 3 เด้งกว่า 400 กว่าล้านบาท

พรรคประชาธิปัตย์โบ้ยบทผู้ร้ายให้พรรคภูมิใจไทย

แต่งานนี้ยอม "รับบาป" อยู่ฝ่ายเดียวซะที่ไหน ในอารมณ์ "นอต หลุด" ของนายฉัตรชัย ชูแก้ว ที่ปรึกษา รมว.พาณิชย์ มือขวาของ "เจ๊วา" ออกมาสวนกลับพรรคประชาธิปัตย์ที่บอกว่า การดำเนินการนำเข้าน้ำมันปาล์มของกระทรวงพาณิชย์ล่าช้าถึง 1 เดือน ขอให้คนพูดกลับไปอ่านข้อมูลหรือหัดคิดเลขดูใหม่

ย้อนถามกลับเลยว่า ใครกันแน่ที่ทำงานล่าช้า เพราะปัญหาปาล์ม ขาดแคลนเกิดขึ้นตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่คณะกรรมการนโยบายปาล์มแห่งชาติ ที่มีนายสุเทพเป็นประธาน กลับไม่เคยเรียกประชุมเลย ปล่อยให้ ปัญหาสะสม แย็บดักคอกันเป็นนัย ทำไมต้องอนุมัติให้นำเข้าแบบต้องอาศัยกระบวนการของโรงกลั่น ใครกันแน่ได้และเสียประโยชน์

"เจ๊วา" ก็ไม่ยอมเจ็บตัวคนเดียวเหมือนกัน

ที่แน่ๆโดยอาการที่ต่างฝ่ายต่างยักท่า โยนคำถามใส่กัน ชิ่งเผือกร้อนกันมือเป็นระวิง

ไม่มีใครปฏิเสธเลยว่า คิวนี้ไม่มีคุณโม่ง "สวาปาล์ม" อยู่ เบื้องหลัง.



กำปั้นหยก

http://www.thairath.co.th/column/pol/kaablook/150849