WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, February 24, 2011

ศาลไม่ให้ประกันตัว..ดา ตอร์ปิโด ผู้ต้องหาคดีหมิ่นฯ

ที่มา thaifreenews

โดย pkchai

ศาลไม่ให้ปล่อยตัวชั่วคราว ดา ตอร์ปิโด

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2554 นายกิตติชัย ชาญเชิงศิลปกุล(พี่ชายดา) และนายประเวศ ประภานุกูล ทนายความของดารณีได้ยื่นคำร้องขอให้ปล่อยตัวชั่วคราว น.ส.ดารณี ชาญเชิงศิลปกุล (ดา ตอร์ปิโด ) โดยขอวางเงินสด 1,000,000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่ทางผู้ใหญ่สนับสนุนมาให้ยื่นขอประกัน แต่ศาลไม่ให้ประกันโดยให้เหตุผลว่า
“พิเคราะห์แล้วเห็นว่าลักษณะการกระทำนำมาซึ่งความเสื่อมเสียสู่สถาบันพระมหากษัตริย์​อันเป็นที่เทิดทูนและเคารพสักการะ ประกอบกับศาลอาญาและศาลอุทธรณ์มีคำสั่งไม่อณุญาตปล่อยตัวชั่วคราวโดยให้เหตุผลไว้ชัด​แจ้งในชั้นนี้ จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ยกคำร้องผู้ขอประกันทราบ ”
ทั้งนี้ ทนายความระบุว่า จะยื่นอุทธรณ์คำสั่งอีกเร็วๆ นี้

ซึ่งก็เป็นที่รู้กันอยู่แล้วก่อนประกันว่าไม่น่าจะประกันได้ก็คงอ้างเหตุผลตามเดิม ซึ่งก็เป็นจริงอย่างที่คิดไว้ ซึ่งก็เหมือนกับคุณสุรชัย แซ่ด่านที่ก็ไม่ได้รับการประกันตัวในคดีเช่นกัน

และเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2554 ศาลอุทธรณ์สั่งยกคำพิพากษาของศาลชั้นต้นที่ให้จำคุก'ดา ตอร์ปิโด' 18 ปีในคดีหมิ่นพระมหากษัตริย์ ภายหลังฟังคำพิพากษา ผู้พิพากษาแจ้งให้ทนายความและจำเลยทราบว่า เมื่อยกคำพิพากษาศาลชั้นต้นแล้ว จำเลยจะไม่มีโทษจำคุก ซึ่งระหว่างนี้ต้องรอคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญโดยน่าจะใช้เวลาไม่นาน จำเลยจะได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวหรือไม่นั้น เป็นเรื่องที่จำเลยต้องยื่นประกันส่วนจะได้รับการปล่อยตัวหรือไม่เป็นดุลพินิจของศาล​

ส่วนทางด้านพี่ชายดา นายกิตติชัย กล่าวด้วยว่าขณะนี้ความเป็นอยู่ของดารณีค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากยังคงเจ็บป่วยด้วยอาการกรามยึดติดทำให้อ้าปากได้เพียงเล็กน้อย และยังไม่ได้ทำการผ่าตัดเนื่องรอขั้นตอนทางเรื่อนจำ ทำให้ขณะนี้มีปัญหาเรื่องโลหิตจาง หากผู้ใดต้องการช่วยเหลือสามารถบริจาคโดยตรงได้ที่ทัณฑสถานหญิงกลางในบัญชี ดารณี ชาญเชิงศิลปกุล หรือบริจาคผ่านบัญชี นายกิตติชัย ชาญเชิงศิลปกุล ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาถนนพูนผล เลขที่บัญชี 297-1-25805-5 ,ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาภูเก็ต เลขที่บัญชี 537-406116-0, ธนาคารกรุงเทพ สาขาภูเก็ต เลขที่บัญชี 264-4-40298-0 หรือโทรสอบถามได้ที่เบอร์080-0452818
**ฝากพี่น้องเสื้อแดงที่รักดา ตอร์ปิโดประชาสัมพันธ์ด้วยนะค่ะ

-------ด้านล่างเป็นเอกสารที่ศาลเขียนมา เอามาลงให้ดูกันค่ะ---------

Re:

คดี 112

รมต.ยุติธรรมบอกว่าเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงของรัฐ

คงยากที่จะได้รับการประกันตัว ซาบซึ่ง