WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, February 24, 2011

เปิดดูคลิป วิวาทะเดือด "จตุพร-อภิสิทธิ์" วิกิลีกส์ และ "บุคคล 3 คน"

ที่มา มติชน



รับชมข่าว VDO

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส. สัดส่วน อภิปรายในวาระการประชุมสภา พิจารณารายงานแสดงผลการดำเนินการของครม.ตามแนวนโยบายพื้นฐานแห่งรัฐ รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ปีที่หนึ่ง (วันที่ 30 ธันวาคม 2551 ถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2552) ตอนหนึ่ง เรื่อง งานด้านปกป้องสถาบัน ว่า พวกตนไปยื่นเรื่องให้รัฐบาล กรณีที่มีข่าวลงในหนังสือพิมพ์ เดอะ การ์เดี้ยนที่อ้างจากเว็บไซต์วิกิลีกส์ว่า พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ นายอานันท์ ปันยารชุน พล.อ.สิทธิ เศวตศิลา คุยกับอีริค จี จอห์น เอกอัคราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทยในเวลานั้น ซึ่งมีการพูดถึงองค์รัชทายาทในลักษณะประทุษร้าย ซึ่งมีคนเข้าไปดูเป็นล้านคน แต่นายกฯก็เพิกเฉย ไม่เคยประท้วงไปยังสหรัฐ ไม่ดำเนินคดีกับหนังสือพิมพ์เดอะการ์เดี้ยน ไม่ดำเนินคดีกับคนไทย 3 คนดังกล่าว แถมยังไปขอพรจาก 1 ใน 3 คนนี้

"นี่หรือที่นายกฯบอกว่า พิทักษ์สถาบัน หรือเอาสถาบันมาเป็นเครื่องมือทางการเมืองเพื่อเล่นงานฝ่ายตรงข้าม ส่วนนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ที่ประกาศนโยบายปกป้องสถาบันไปไหน ทำไมไม่จัดการ ฉะนั้นต่อให้รัฐบาลนี้ทำโครงการใดๆ แต่รัฐบาลไม่ทำเป็นมาตรฐานเดียว โดยถ้าเป็นพวกรัฐบาลหมิ่นได้ ถ้าเป็นคนอื่นหมิ่นไม่ได้ เปรียบเทียบกับนายสนธิ ลิ้มทองกุล กับ ดา ตอร์ปิโด เป็นต้น พวกตนเจ็บปวดเพราะเคยโดนใส่ร้าย ถูกจับอยู่ในแผนผังล้มเจ้ามาแล้ว" นายจตุพร กล่าว

ต่อมา เวลา 13.05 น. นายอภิสิทธิ์ ลุกขึ้นอภิปรายว่า กรณีที่กล่าวหาว่าตนไม่ดำเนินการอะไร แม้จะมีการยื่นเรื่องให้รัฐบาลดำเนินคดีกับเว็บไซต์วิกีลีกส์นั้น ไม่ใช่เรื่องจริง เมื่อมีการยื่นหนังสือมาไม่เกิน1วันตนได้ให้ สตช.ดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งตนไม่มีหน้าที่ที่จะบอกว่าคนนี้ผิดคนนั้นผิด หรือบอกว่าต้องฟ้องใครไม่ฟ้องใคร ไม่ใช่หน้าที่ตน

ส่วนที่บอกว่าการสอบสวนของ ศอฉ.เกี่ยวกับโครงข่ายเรื่องสถาบันเป็นเรื่องเท็จ ขอยืนยันว่าไม่จริง ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการตรวจสอบและออกหมายเรียก หมายจับตามขั้นตอน พอสั่งปิดเว็บไซต์ก็หาว่าปิดกั้น ล้อมโรงพัก ล้มสถานี


ต้องยอมรับการปิดเว็บไซต์เป็นเรื่องละเอียดอ่อน แทนที่จะเป็นผลดีทำเพื่อปกป้องความมั่นคงของประเทศ แต่ต่างประเทศกลับมาเป็นเรื่องอื่น ดังนั้น จึงดำเนินการเว็บไซต์สื่อได้ค่อนข้างยาก แต่เรื่องตัวบุคคลเป็นเรื่องที่ สตช. ต้องดำเนินการ ส่วนที่บอกว่าตนไปพบประธานองคมนตรีนั้น เพราะท่านดำรงตำแหน่งนี้ก็เป็นพระราชอำนาจ การที่บอกว่าคนที่เขาข่ายละเมิดสถาบัน ห้ามคบ ห้ามพูด ห้ามคุยด้วย แบบนี้จะไปคบใครขณะที่รอบตัวท่านเองก็มีคนเข้าข่ายละเมิดสถาบันเช่นเดียวกัน แล้วท่านจะคบใคร

"ส่วนที่เอกสารเว็บไซต์วิกีลีกส์ได้เผยแพร่นั้น สหรัฐก็ไม่ยืนยันว่าเป็นเอกสารของสหรัฐฯ แต่ทางรัฐบาลได้มีหนังสือไปถึงสหรัฐฯแจ้งว่ามีความเป็นห่วง เนื่องจากมีการกระทบต่อสถาบันจึงขอให้หยุดเผยแพร่"