WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, February 22, 2011

ศาลให้ประกันตัว 7 แกนนำ ห้ามปลุกม็อบ-ออกนอกประเทศ

ที่มา ประชาไท

ศาลอาญา รัชดา มีคำสั่งให้ประกันตัว 7 แกนนำ นปช. พร้อมแนวร่วมอีก 1 คน โดยมีเงือนไขห้ามปลุกปั่นการชุมนุมและห้ามออกนอกประทศ โดยวางหลักทรัพย์คนละ 6 แสนบาท

วันนี้ (22 ก.พ.53) เวลาประมาณ 14 .30 น.ผู้พิพากษาศาลอาญาให้ประกัน 7 แกนนำ นปช.มีเงื่อนไข ห้ามปลุกปั่น ห้ามออกนอกประเทศ หลังจากการอ่านคำพิพากษาอนุญาตให้ประกันตัว กลุ่มคนเสื้อแดงต่างแสดงความดีใจ จากนั้น กลุ่มคนเสื้อแดงจะร่วมกันเดินทางไปรับ 7 แกนนำที่เรือนจำ

นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ทนายความแกนนำ นปช. กล่าวว่า การฟังคำสั่งในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ไม่ได้เบิกตัวจำเลยทั้ง 8 คนมาศาล แต่จะรอฟังคำสั่งที่เรือนจำ หากศาลมีคำสั่งอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว จะปล่อยตัวที่เรือนจำต่อไป

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ห้องพิจารณา 704 ศาลอาญาได้ไต่สวนคำร้องที่ 7 แกนนำ นปช. ประกอบด้วย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นพ.เหวง โตจิราการ นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายนิสิต สินธุไพร นายขวัญชัย ไพรพนา นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก และนายภูมิกิติ หรือพิเชษฐ์ สุจินดาทอง แนวร่วม นปช. ยื่นคำร้องขอประกันตัว โดยทั้ง 8 คน ถูกเบิกตัวจากเรือนจำมาร่วมฟังการพิจารณาการไต่สวนด้วย
ก่อนหน้านี้ ศาลได้ไต่สวนพยาน ประกอบด้วย พล.ต.ต วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (ผบก.น.1) นายโสภณ ธิติธรรมพฤกษ์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพ นายวีระ มุสิกพงศ์ อดีตประธาน นปช. นายคณิต ณ นคร ประธานคณะกรรมการอิสระแสวงหาข้อเท็จจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ ( คอป.) และพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ริเริ่มโครงการเดินสายปรองดอง ขณะที่พนักงานอัยการโจทก์ไม่คัดค้านการยื่นประกันตัวของ น.พ.เหวง และนายก่อแก้ว
"วีระ" เบิกความ ให้ประกันแกนนำ ช่วยสร้างความปรองดอง
วานนี้ (21 ก.พ.) นายวีระ มุสิกพงศ์ อดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ขึ้นเบิกความปากที่สาม เล่าจุดเริ่มต้น เป้าหมายการชุมนุมเรียกร้องรัฐบาลยุบสภา ไม่ชอบธรรมบริหารบ้านเมือง โดยตอนหนึ่งเขากล่าวต่อศาลเชื่อว่า หากให้ประกันแกนนำนปช.จะสร้างความปรองดองได้ บ้านเมืองสงบสุข และเชื่อ 7 แกนนำ นปช.จะทำตามสิ่งที่ให้คำมั่นต่อศาล

ก่อนนี้ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 พยานปากแรกในการยื่นขอประกันตัว 7 แกนนำ ระบุว่าช่วงชุมนุมคนเสื้อแดงที่ผ่านมาได้รับความร่วมมืออย่างดี ตรวจสอบในที่ชุมนุมก็ไม่พบอาวุธแต่อย่างใด

ด้าน นายโสภณ ธิติธรรมพฤกษ์ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เบิกความปากที่สอง ระบุว่า แกนนำ นปช.ประพฤติดีให้ความร่วมมือ ขณะที่บางคนป่วยหนักต้องส่งสถานพยาบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคนเสื้อแดงมาให้กำลังใจอย่างคับคั่งระหว่างฟังการไต่สวนขอประกันตัว ต้องนั่งเก้าอี้เสริมบางส่วนนั่งพื้นในห้องพิจารณาคดี 704 ที่รองรับคนได้ 300 ที่นั่ง สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดกำลังรักษาการณ์ดูแล เรียบร้อยอย่างแน่นหนา พร้อมตรวจสอบคนที่ผ่านเข้าออกห้องพิจารณาคดี

'สนั่น' ให้ปากคำเป็นพยานขอประกันตัว 7 แกนนำ

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เมื่อเวลา 13.00 น. นายคณิต ณ นคร ประธาน คอป.และ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางเพื่อเป็นพยานตามหมายเรียกที่ 7 แกนนำ นปช.ยื่นคำร้องขอประกันตัว

โดยนาย คณิต ประธาน คอป. กล่าวก่อนขึ้นเบิกความว่า การปล่อยตัวชั่วคราว แกนนำ นปช.ทั้งเจ็ดเป็นดุลพินิจของศาล ซึ่งหากแกนนำยังไม่ได้รับอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวในวันนี้ ก็ไม่ถือเป็นอุปสรรคต่อแผนปรองดอง แม้ว่าที่ผ่านมาตนเองได้เสนอแนวทางให้มีการปล่อยตัวแกนนำ นปช. มาโดยตลอดก็ตาม

ด้าน พลตรีสนั่น กล่าวว่า เดินทางไปพบแกนนำ นปช.ทั้งเจ็ดคนในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และแกนนำทั้งหมดก็ให้ความร่วมมือต่อแผนการปรองดองเป็นอย่างดี อย่างไรก็ดี หากแกนนำได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวก็จะทำให้แนวโน้มการปรองดองเป็นไปในทาง ที่ดีขึ้น และถือเป็นทางเดียวที่จะยุติความขัดแย้งทางการเมืองได้ แต่ถ้าแกนนำยังไม่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ก็จะพยายามเดินหน้าแผนปรองดองต่อไป

ศาลนัดฟังคำสั่งประกันตัว 7แกนนำ นปช. 22ก.พ.

ล่าสุด ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก กำหนดนัดฟังคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราว 7 แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดงหรือไม่ พรุ่งนี้ (22 ก.พ.) เวลา 14.00 น.สำหรับแกนนำ นปช.ทั้ง 7 คน ประกอบด้วย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นพ.เหวง โตจิราการ, นายก่อแก้ว พิกุลทอง, นายนิสิต สินธุไพร, นายขวัญชัย ไพรพนา, นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย และนายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก ซึ่งทั้งหมดตกเป็นจำเลยในคดีร่วมกันก่อการร้าย

โดยวันนี้ (21 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัวแกนนำ นปช.ทั้ง 7 คน ที่ตกเป็นจำเลยในคดีร่วมกันก่อการร้าย เดินทางมาศาลอาญา เพื่อเข้าไต่สวนกรณียื่นคำร้องขอประกันตัว โดยมีนางธิดา ถาวรเศรษฐ ภรรยา นพ.เหวง และประธาน นปช.นำกลุ่มภริยา และบุตรธิดาของเหล่าแกนนำคนอื่นๆ พร้อมพี่น้องเสื้อแดงจำนวนหนึ่งเข้าให้กำลังใจ