WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, March 27, 2011

"เสื้อแดง" ชุมนุมแน่นเขาใหญ่ "ทักษิณ" ชี้คนต้านปชต. "คิดผิด" "วีระ" ยันใครล้มเลือกตั้งเจอกองทัพแดง

ที่มา มติชน















"ทักษิณ" ร้องเพลงกล่อมเสื้อแดง ชี้คนต้านปชต. "คิดสั้น คิดผิด"

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 26 มีนาคม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วิดีโอลิงก์มาหากลุ่มคนเสื้อแดงที่ไปร่วมงานคอนเสิร์ต "รุ่งอรุณแห่งความยุติธรรม" ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ร้องเพลงเชียงรายรำลึกและสั่งนางแบบไม่มีดนตรีประกอบ ให้คนเสื้อแดงได้ฟัง


หลังจากร้องเพลงจบแล้ว อดีตนายกฯ กล่าวกับคนเสื้อแดงว่า "พาผมกลับบ้านด้วยนะครับ พร้อมจะกลับไปรับใช้พี่น้องครับ" และว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นทั่วโลกตอนนี้ แสดงให้เห็นว่าการกดดันประชาชนไม่ให้อยู่ในระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง ถือเป็นการคิดสั้นและคิดผิด นอกจากนี้ ขอให้คนเสื้อแดงจับตาดูการเลือกตั้งครั้งต่อไป เพราะถ้ามีการเลือกตั้งที่ไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม บ้านเมืองจะเลวร้ายลงอีกมากมาย

"วีระกานต์ มุสิกพงศ์" แจงเหตุหายหน้า ย้ำถ้ามีคนล้มเลือกตั้งต้องเจอเสื้อแดง

เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. วันที่ 26 มีนาคม นายวีระกานต์ (วีระ) มุสิกพงศ์ อดีตประธานนปช. ได้ขึ้นปราศรัยในงานคอนเสิร์ต "รุ่งอรุณแห่งความยุติธรรม" ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ โดยนายวีระกานต์ ได้กล่าวว่าเมื่อแกนนำนปช.ทุกคนถูกคุมขังหลังเหตุการณ์ 19 พฤษภาคม 2553 ทั้งหมดได้พยายามยื่นประกันตัวต่อศาล แต่ไม่ประสบความสำเร็จ จากนั้น จึงมีการยื่นประกันตัวแยกกันเป็นรายบุคคล ซึ่งก็ไม่ประสบความสำเร็จในศาลชั้นต้นอีก กระทั่งตนตัดสินใจยื่นขอไต่สวนกับศาลอุทธรณ์ และศาลก็ได้ให้โอกาสไต่สวนเพื่อให้ตนได้แสดงถึงเหตุผลความจำเป็นที่ควรจะถูกปล่อยตัวออกมา


นายวีระกานต์กล่าวต่อว่า ในการไต่สวน ตนได้ร้องขอแก่ศาลให้ให้ประกันแก่ตนเอง และหากศาลมีเงื่อนไขอะไร ตนก็พร้อมจะยอมรับทั้งนั้น สุดท้าย ศาลจึงให้ประกันตัว แต่มีเงื่อนไขหลายอย่าง อาทิ ห้ามออกนอกกทม. ห้ามออกนอกราชอาณาจักร ห้ามชุมนุมเกิน 5 คน ยกเว้นกับเครือญาติ ห้ามแสดงความเห็นใดๆ ทั้งโดยตรงและโดยอ้อมผ่านสื่อ และ ให้ไปรายงานตัวต่อศาลทุก 15 วัน เป็นต้น เงื่อนไขดังกล่าวจึงส่งผลให้ตนต้องเงียบตามเงื่อนไขของศาลเป็นเวลา 7 เดือน และตนก็ไม่ได้รับเงินจากใครหรือเลิกร่วมต่อสู้กับคนเสื้อแดงแต่อย่างใด


อย่างไรก็ตาม เมื่อต่อมา แกนนำนปช.อีก 8 คน ได้รับการประกันตัว แกนนำกลุ่มหลังก็ได้รับเงื่อนไขที่แตกต่างจากตน เช่น นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ที่สามารถเข้าร่วมการชุมนุมได้ ดังนั้น ตนจึงยื่นเรื่องไปที่ศาล เพื่อขอลดเงื่อนไขการประกันตัวให้เท่ากับแกนนำที่ได้รับการปล่อยตัวรุ่นหลัง และตนก็ได้รับการลดเงื่อนไขดังกล่าวเมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ ต่อไป ตนจะสามารถขึ้นเวทีปราศรัย, ให้สัมภาษณ์สื่อ และจัดรายการให้สถานีโทรทัศน์ดาวเทียมเอเชีพอัพเดตได้แล้ว


นายวีระกานต์ยังได้กล่าวถึงกลุ่มคนเสื้อแดงว่า ปัจจุบันกลุ่มคนเสื้อแดงถือเป็น "ขบวนการประชาธิปไตยแห่งประเทศไทย" ที่มีเพื่อนมิตรทั่วโลก และเติบใหญ่ขึ้นมามากในระยะเวลา 5 ปี


โดยคนเสื้อแดงถือกำเนิดขึ้นเพราะความต้องการต่อต้านเผด็จการที่ทำการยึดอำนาจเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ถือเป็นคนเสื้อแดงคนหนึ่ง ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการยึดอำนาจ เช่นเดียวกับคนไทยอีก 60 ล้าน ที่ถูกปล้นประชาธิปไตยไป ดังนั้น ถ้าคนเสื้่อแดงสู้จนชนะเมื่อใด พ.ต.ท.ทักษิณก็จะได้รับอานิสงส์ไปพร้อมกับคนไทย 60 ล้านคน ด้วยเหตุนี้ เป้าหมายของคนเสื้อแดง คือ การต่อสู้ให้ได้ประชาธิปไตย ไม่ใช่เพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ เท่านั้น


อดีตประธานนปช. แสดงความเห็นว่าปัจจุบันขบวนการคนเสื้อแดงเติบโตขึ้นมากมายมหาศาล จนมีความคิดแปลกแยกกันไปบ้างตามสิทธิเสรีภาพของระบอบประชาธิปไตย อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าคนเสื้อแดงไม่ต่ำกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ จะต่อสู้โดยสันติ และสามารถทำให้ผู้มีอำนาจสั่นสะเทือนได้ แต่ที่คนเสื้อแดงยังไม่ชนะ เพราะแม้จะมีกันจำนวนมากจริง แต่ก็ยังไม่มากพอ ดังนั้น ขบวนการคนเสื้อแดงจึงต้องขยายเครือข่ายต่อไปอีกเรื่อยๆ เพื่อนำไปสู่ชัยชนะ


สุดท้าย นายวีระกานต์ยืนยันว่าแกนนำนปช.จะยืนเคียงบ่าเคียงไหล่กับคนเสื้อแดง และยังต้องร่วมทางต่อสู้กันอีกยาวนาน แม้จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ก็ตาม โดยถ้ามีผู้ล้มการเลือกตั้งด้วยกลวิธีพลิกแพลงต่างๆ คนเหล่านั้นจะต้องปะทะกับกองทัพคนเสื้อแดง นอกจากนี้ ตนขอสนับสนุนให้นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ เป็นผู้นำคนเสื้อแดงในฐานะการต่อสู้ทางการเมืองภาคประชาชนต่อไปในทางคู่ขนานที่แยกจากกันไม่ได้ แต่ขณะเดียวกันก็รวมกันไม่ได้ กับพรรคเพื่อไทย ซึ่งถือเป็นการเมืองในระบบรัฐสภา


ดังนั้น หลังการเลือกตั้งแล้ว คนเสื้อแดงก็ยังต้องคงอยู่ เพื่อคอยสอดส่องพฤติกรรมของการเมืองในระบบรัฐสภา ว่าจะสามารถนำไปสู่ระบอบประชาธิปไตยสมบูรณ์ได้หรือไม่

เสื้อแดงชุมนุมแน่นโบนันซ่าเขาใหญ่

ที่โบนันซ่าเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จากทั่วสารทิศเดินทางเข้ามาร่วมงานกิจกรรมที่ทางกลุ่มจัดขึ้น ชื่องาน แดงทั้งแผ่นดิน ครั้งที่ 2 "รุ่งอรุณแห่งความยุติธรรม" โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางมาปักหลักจับจองสถานที่ตั้งเต๊นท์ที่พัก ตั้งแผงขายสินค้าของที่ระลึก และอาหาร น้ำดื่ม ตั้งแต่คืนวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา ทางผู้จัดกิจกรรมได้ติดตั้งโครงเหล็กขนาดใหญ่ พร้อมจอโปรเจ็คเตอร์ จำนวน 10 จุด ทั่งบริเวณเต็มพื้นที่หลายร้อยไร่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 มีนาคม บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันเดียวกันเป็นไปอย่างคึกคัก นอกจากนี้ มีการจัดแรลลี่คาราวานรถยนต์-รถจักรยานยนต์ จากจังหวัดต่างๆ ติดธงแดง และป้ายเขียนข้อความโจมตีรัฐบาล ทำให้การจราจร ถนนธนะรัชต์ ทางเข้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ติดขัดด้วยยานพาหนะนานาชนิด จนถึง กม.ที่ 13 ซึ่งเป็นทางแยกเข้าโบนันซ่า รวมถึงเส้นทางเข้าเวทีจัดงาน กลุ่มผู้จัดต้องจัดเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำบริการที่จอดรถไว้บริเวณด้านนอก แล้วให้ผู้ชุมนุมเดินเท้าเข้ามา ซึ่งมีบรรดาวินรถจักรยานยนต์รับจ้างใช้โอกาสจัดยานพาหนะรับส่ง คิดราคาคันละ 20 บาท รวมทั้งสถานที่พักรีสอร์ตทุกแห่งถูกจองเต็ม


ด้าน พ.ต.อ.วณัฐ อรรถกวิน รอง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา ได้สั่งระดมกำลังชุดควบคุมฝูงชนกว่า 500 นาย ร่วมกับ อปพร.หน่วยกู้ภัย นำรถพยาบาล รถดับเพลิง มาเตรียมไว้ ทางแยกจะมีการตั้งด่านตรวจอาวุธ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะตรวจนับยานพาหนะที่บรรทุกคนเสื้อแดง และตรวจนับผู้โดยสารทุกคัน ก่อนรายงานไปยังศูนย์วิทยุไชยณรงค์ เป็นเครือข่ายวิทยุสื่อสารของตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา


ส่วนบริเวณเวทีคอนเสิร์ต มีการจับจองพื้นที่ทั่วบริเวณและหนาแน่นจำนวนหลายพันคนและหนาแน่นกว่า 2 หมื่นคนในช่วงเย็น พร้อมกันนี้ยังมีการร้องรำทำเพลงเข้าจังหวะดนตรี ปรบมือเขย่าหัวใจตบตีนตบและโบกธงสัญลักษณ์อย่างสนุกสนาน


ด้านแกนนำต่างทยอยเดินทางมา มีนายวิภูแภลง พัฒนภูมิไทย นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายชินวัฒน์ หาบุญพาด รวมถึงพระจิตภิญโญ หรือ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ที่บวชอุทิศส่วนกุศลให้คนเสื้อแดงที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุม ก็ได้เดินทางมาร่วมงานเช่นกัน จนช่วงหัวค่ำ นางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธาน นปช. นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ นพ.ประแสง มงคลศิริ นายสมหวัง อักษราสี นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นพ.เหวง โตจิราการ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ นายพายัพ ปั้นเกตุ รวมทั้งอดีต ส.ส. และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี นายนพดล ปัทมะ อดีต รมว.ต่างประเทศ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภา ซึ่งมีการประกาศให้ทราบตลอดว่า ในเวลา 21.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะวิดีโอลิงก์ มาร่วมร้องเพลงด้วย


นายวิภูแถลง แกนนำ นปช. เปิดเผยว่า การจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้ต้องการสื่อความหมายทางจิตวิญญาณการต่อสู้ของคนเสื้อแดงผ่านไปยังกลุ่มอำมาตย์ให้ได้รับรู้ เชื่อว่าคนเสื้อแดงที่มาร่วมงานไม่น่าน้อยกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากแกนนำที่อยู่ในเรือนจำได้รับการประกันตัวและเงื่อนไขที่นายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภา ทำให้แรงกดดันทางการเมืองลดน้อยลง หลังเสร็จงานแกนนำ นปช.จะหารือถึงบุคคลที่จะเข้ารับการเลือกตั้งเบื้องต้น คือนายณัฐวุฒิ ที่คาดว่าน่าจะได้รับเลือกเป็น ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ


"อยากให้พรรคเพื่อไทยเปิดตัว ส.ส.บัญชีรายชื่อให้ช้าที่สุด เพราะถ้าเปิดเร็วจะสร้างแรงกระเพื่อมในพรรค ถ้ามีการยึดอำนาจครั้งนี้อำมาตย์ต้องเหนื่อยแน่นอน เพราะ นปช.มีมติแล้วว่าจะออกมาสู้ขั้นแตกหัก วัดแพ้ชนะไปเลย ถ้าแพ้ก็ไปอยู่ในเรือนจำยาว แต่ถ้าชนะก็จะเหนื่อยแค่ครั้งเดียว" นายวิภูแถลงกล่าว