WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, April 1, 2011

สังคมข่าวชาว เสื้อแดง(1-30เม.ย.):หนี้เลือด10เมษา

ที่มา Thai E-News


คิวเสื้อแดงเมษายน-ตารางกิจกรรมที่มีเวทีปราศรัยของชาวเสื้อแดงตลอดเดือนเมษายน 2554 แต่ในส่วนที่ไม่มีตารางนี้ให้อ่านเพิ่มในคอลัมน์นี้ จะมีการอัพเดตตลอดเดือน(คลิ้กภาพเพื่อขยายใหญ่)

หนี้เลือด 10 เมษาฯ -พล.ม.2รอ.กับเหยื่อสังหารนักข่าวญี่ปุ่นและเหยื่อ10เมษาฯ

เอกสารแผ่นนี้เปิดเผยรายชื่อผู้เสียชีวิต 19 รายรวมทั้งนักข่าวรอยเตอร์ชาวญี่ปุ่น ในเหตุการณ์ 10 เมษายน 2553
พล.ม.2รอ.มีชื่อเต็มๆว่า กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์
ปัจจุบันนี้มีพล.ต. สุรศักดิ์ บุญศิริ เป็น ผบ.พล.ม.2 รอ.

พ.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา ผู้รับผิดชอบเหตุการณ์แยกคอกวัว เคยไล่เสธ.แดงออกจากกองทัพมาแล้ว

พ.อ.ธรรมนูญ วิถี ผู้รับผิดชอบบริเวณถนนดินสอ ที่นักข่าวญี่ปุ่นเสียชีวิต และนายวสันต์ ภู่ทอง ถูกยิงกระโหลกเปิด แต่พ.อ.ธรรมนูญก็บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ ต่อมาได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ เสด็จทรงเยี่ยมอาการบาดเจ็บด้วย(ภาพข่าว:เดลินิวส์)
*******
โดย นักข่าวชาวรากหญ้า
1-30 เมษายน 2554

***คอลัมน์สังคมข่าวชาวเสื้อแดงประจำวันที่ 1-30 เมษายน 2554 เดือนแห่งการรำลึกถึงการลุกขึ้นสู้ และอธรรมทรราชย์เข่นฆ่าประชาชนมือเปล่า แล้วอ้างชายชุดดำ ในเหตุการณ์เมษาเลือด 10 เมษายน 2553 ครบรอบ 1 ปี ก่อนที่จะปิดฉากยกที่สองของสายธารประชาชนฝ่ายประชาธิปไตยลงในวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 ยกที่สามของการ"ปรับขบวนก้าวรุดไป สู่ชัยชนะของประชาชนฝ่ายประชาธิปไตย"กำลังดำเนินไปอย่างไม่ขาดสาย นับวันแต่จะขยายลุกลามไปทั่วหย่อมย่าน***

***สังคมข่าวชาวเสื้อแดง นำเสนอกิจกรรม ข่าวคราวแวดวงคนเสื้อแดง และผู้รักชาติรักประชาธิปไตย ไม่ตอหลดตอแหลสะดีดสะดิ้นกันตามเคย ..หากมีข่าวคราวใดๆก็ช่วยกันส่งมาเผยแพร่ และหากมีข่าวกิจกรรมอะไรที่เราไม่ได้เสนอ ไม่ได้แปลว่าไทยอีนิวส์เลือกที่รักมักที่ชัง แต่เพราะเรา"ตกข่าว" (นี่ว่ากันตรงๆไม่ต้องมีฟอร์ม เพราะพวกเรามันคนกันเองทั้งนั้น)

หากเห็นว่าไทยอีนิวส์ตกข่าว ก็รบกวนส่งมาซ่อมได้ ไม่มีปัญหา ทางอีเมล์เดิมๆ thaienews99@googlegroups.com ไม่คิดค่าลงข่าว แต่ขอแรงหน่อย ช่วยกันกระจายต่อไป เผื่อใครเขาตกข่าว จะได้มีเพื่อนร่วมแดงกันเยอะๆ ***

***วิธีอ่านข่าวสังคม โปรแกรมกิจกรรม ให้อ่านเรียงลงไปเรื่อยๆ เราจะนำเสนอกิจกรรมเรียงตามลำดับวันตั้งแต่ 1 เมษายน เป็นต้นไปยันสิ้นเดือน โดยจะมีการอัพเดตเพิ่มเติมเข้ามาเป็นระยะทุกๆวันตามข่าวคราวกิจกรรมจำนวนครั้งที่เพิ่มขึ้น หากมีภาพหรือคลิปงานที่จัดไปแล้วก็จะนำมาลงให้ดูตรงปฏิทินวันงานจ้า...มีคนถามว่าทำไมข่างสังคมยาวววววววววววววววจังเลย เอ๊า!ก็คนเสื้อแดงเค๊าขยันหนะคร๊าบ***

***เริ่มที่รวมน้ำใจเสื้อแดงโลกไซเบอร์ช่วยน้ำท่วมใต้ ตั้งแต่ 1-4 เมษายน ทีมงานคนเสื้อแดงจากโลกไซเบอร์หลายเวบไซต์ เช่น InternetFreedom Prachatalk บ้านราชดำเนิน เป็นต้นได้สามัคคีร่วมใจตั้งเต้นท์รับสิ่งของบริจาคช่วยภัยน้ำท่วม ที่บริเวณอนุสาวรีชัยสมรภูมิ ด้านหน้าโรบินสันเก่า ต้องการสิ่งของต่างๆ เพื่อนำไปบริจาคดังนี้

1.ยารักษาโรค เช่น ยาขี้ผึ้ง ยาลดไข้
2.อาหารแห้ง เช่น ไวไว ยำยำ ข้าวสาร ปลากระป๋อง (งดบริจาคมาม่า)
3.เสื้อผ้า ผ้าอนามัย และอื่นๆ

หากท่านใดประสงค์บริจาคเงิน ก็เชิญร่วมบริจาคกันได้

ชื่อบัญชี คุณทิพย์นภา โรจน์สุริยาวงศ์
ธนาคาร กสิกรไทย
สาชา ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต (ออมทรัพย์)
เลขที่บ/ช 610-2-20950-6

หรือจะมาหยอดกล่องที่หน้าเต๊นท์ ก็ตามสะดวก ได้สิ่งของเงินทองเท่าไหร่ ก็จะส่งไปในนามของคนเสื้อแดงที่ทำได้เท่านั้น ส่งของอย่างช้าไม่เกินเช้าวันที่ 5 (ปลายทาง อบจ.จังหวัดกระบี่)

สอบถามเพิ่มเติม โทร 084-4686858***


***วันที่ 2 เมษายน เวลา09.00 น.ทำบุญวีรชน"เทิดศักดิ์" พบกัน วัดพลับพลาชัย งานนี้ตรงเวลา เอาศพ วีรชน"เทิดศักดิ์" ออกจากโรงเย็นเพื่อใส่โลงแดง วันที่ 2 เมษายน จะพิสูจน์หัวใจ ว่าเพื่อนไม่ทิ้งกันเป็นเช่นไร มีจริงหรือไม่ ใครคือคนที่ใช่

และแห่ศพไปจุดเสียชีวิต(สี่แยกคอกวัว) เพื่อทำพิธีเซ่นไหว้วิญญาณ เสร็จแล้วแห่ศพไปถ.สุขุมวิท(ซอย31บ้านนายมาร์ค) แล้วจะเคลื่อนไปตั้งบำเพ็ญกุศล(สวดพระอภิธรรม) 1 คืนที่วัดสีกัน ดอนเมือง(มีเวทีปราศรัย16.00น.เป็นต้นไป)

เผาวันที่ 3 เมษายน 54 15.00น. ฅนเสื้อแดงร่วมเป็นเจ้าภาพ ดังนั้นช่วยกันใส่เสื้อแดงไปโดยพร้อมเพียงกัน

วีรชน เทอดศักดิ์ ฟุ้งกลิ่นจันทร์ อายุ 29 ปี ถูกยิงที่หัวใจ( เมื่อ 10 เมษาเลือด 2553 )***

*** 2 เม.ย.2554 เปิด ”บ้านชมรมคนรักอุดร” ชมรมคนรักอุดร นำโดย ขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรม และแกนนำ นปช.แดงทั้งแผ่นดิน เชืญชวนชาวเสื้อแดงร่วมงานเปิด ”บ้านชมรมคนรักอุดร”
และฉลอง ”อาคารอาณาจักรคนเสื้อแดง”สองชั้นครึ่ง มูลค่าการก่อสร้าง 5 ล้านบาท บนเนื้อที่18 ไร่ 3 งาน มูลค่าที่ดิน 15 ล้านบาท และครบรอบ 5 ปี ของการก่อตั้ง ”ชมรมคนรักอุดร”

โดยจะมีพิธีรับขวัญแกนนำ นปช.และครอบครัว ทั้งมีบายศรี 9 ชั้น เป็นน้ำใจจากชาวบ้านที่จัดทำให้แกนนำแล้ว ยังมีโฟนอิน จาก
พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ทำบุญเวลา07.00 น.ถวายพระเก้าวัด พิธีเจิมน้ำมนต์
เวลา 10.00 น.ถึง 13.00น. เปิด เวทีหมอลำ
เวลา 16.00 น.พบกับการ วง The Red และติดตามชมการถ่ายทอดสด
ทาง Asia update งานจะมีจนถึง 6 โมงเช้า***


*** 3 เมษายน จัดตั้งคณะกรรมการรณรงค์เลิกม.112 สมยศ พฤกษาเกษมสุข แจ้งว่า จะมีการประชุมหารือแนวทางการทำงานของกลุ่มย่อยเสื้อแดงทั่วประเทศ (ที่ไม่เห็นด้วยกับ มาตรา 112) ในวันที่ 3 เม.ย. ณ โรงแรมริเวอร์ จังหวัดนครปฐม จึงขอเรียนเชิญ แดงเสรีชนหัวก้าวหน้า ทั้งที่มีกลุ่ม และไม่มีกลุ่ม ที่เป็นนักคิด นักเขียน ศิลปิน หรือนักวิชาการ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง เก็บค่าลงทะเบียน 300 บาท/คน***

***"ตาสว่าง!..กลางบึง" 3 เม.ย.นี้ 5โมงเย็น เวทีปราศรัยใหญ่ที่ข้างตลาดสดเทศบาล อ.จอมบึง ราชบุรี พบกับ ดร.สุทิน คลังแสง - ดร.สุนัย จุลพงษธร - สมยศ พฤกษาเกษมสุข ร่วมด้วยศิลปินแดงคนดัง ทอม ดันดี พร้อมวีดีโอลิงค์ คุณจักรภพ เพ็ญแข อย่าลืม "ตาสว่าง!..กลางบึง" ประสานงานเพิ่มเติมติดต่อ บริบูรณ์ 0818907921 ***


*** 3 เมษา วันตา(เหลือก)ที่อ่างทอง นำทีมปราศรัยโดย จตุพร อ.ธิดา หมอเหวง สส.สุนัย พายัพ
สุชาติ ธาดาธำรงเวช พร้อมด้วย 3 นักวิชาการสาวสวย 15.00น.เป็นต้นไป ที่ตรงข้ามโรงเรียนสตรีอ่างทอง***

***9 เมษายน 2554 เชิญร่วม ประกายไฟเสวนา ในหัวข้อ "พระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ เกี่ยวอะไรกับเรา?" ณ ส านักงานกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง ชั้น 5 อิมพีเรียล ลาดพร้าว เวลา 13.00 น. - 16.00 น.

...การชุมนุมคือเครื่องมือเดียวที่ชนชั้นล่างใช้ต่อสู้กับความไม่เป็นธรรม การชุมนุมทางการเมืองจะมีประโยชน์อะไรหากเราจะต้องขออนุญาตทุกครั้งที่ชุมนุม? กฏหมายเผด็จการก าลังจะคุกคามเสรีภาพของเราโดยที่เราไม่รู้ตัว แล้วคุณล่ะคิดยังไงกับเรื่องนี้.....
เชิญร่วมพูดคุยถกเถียงในสิ่งที่"นักสู้เพื่อประชาธิปไตย"ทุกคนต้องรู้ไปกับ

- จิตรา คชเดช ที่ปรึษาสหภาพแรงงานไทรอัมพ์ฯ คนชูป้าย “ดีแต่พูด” ให้นายกอภิสิทธิ์
- วรดุลย์ ตุลารักษ์ นักเคลื่อนไหวยุคพฤษภาทมิฬ
- อานนท์ นำภา ทนายความ “สำนักราษฎรประสงค์”


ดำเนินรายการโดย ตัวแทนจากกลุ่ม “ประกายไฟการละคร” สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 084-660-1664***

***10 เมษายน 54 ครบรอบ 1 ปีเหตุการณ์ 10 เมษาเลือด2553 นปช.แดงทั้งแผ่นดินจัดกิจกรรมรำลึกครั้งสำคัญ งานอื่นพลาดได้แต่การรำลึกถึงวีรชนผู้เสียสสละพลีชีพ สมควรเป็นอย่างยิ่งที่พี่น้องต้องมากราบคารวะวิญญาณพวกเขาเหล่านั้น***

***10 เมษายน 2554 “4 ส.ตาสว่างกลางเมืองหลวง ครบรอบ 1 ปี วีรชน” ผู้ร่วมปราศรัย ดร..สุนัย จุลพงศธร, คุณสุทิน คลังแสง, คุณสมยศ พฤกษาเกษมสุข, ดร.ศิลป์ ราศรี, กลุ่ม สนนท , กลุ่ม Gear of red แนวร่วมแดงสยาม และประชาชนทั่วไป เวทีหน้ากองสลาก ถนนราชดำเนิน วันที่ 10 เม.ย.54 เริ่มตั้งแต่เวลา 16.00-02.00 น.***

***สงกรานต์แดงล้านนา-กำหนดการถ่ายทอดสด ภาคเหนือ วันที่ 11 เมษายน 54 ณ ตำบลแม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เวทีใหญ่ นปช.แดงทั้งแผ่นดินร่วมกับ นปช. แดงเชียงใหม่ เริ่มออนแอร์ เวลา 15.30 น. เป็นต้น

โดยในวันจันทร์ ที่ 11 เมษายน ขอเชิญร่วมงาน การเปิดสถานีวิทยุ แม่โจ้เรดิโอ FM 101.25 MHz. สถานที่ บ้านแม่มยุรี บ้านสหกรณ์์นิคม 5 (ก่อนถึง ม.แม่โจ้)เช้าพิธีทำบุญ ค่ำมีเวทีปราศรัย จากแกนนำ นปช.ชุดใหญ่จากส่วนกลาง ***

กำหนดการถ่ายทอดสด ภาคเหนือ วันที่ 12 เมษายน 54 ภาคกลางวัน ประเพณีปีใหม่ เมืองแดงเชียงใหม่ รดน้ำดำหัว นายกฯสมชายวงศ์สวัสดิ์ และแกนนำ นปช.พร้อมร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ กับ นปชแดงทั้งแผ่นดิน ที่ประตู ช้างเผือก

ภาค กลางคืน เริ่ม 16.00 น. เวที คอนเสริ์ต …แดงช่วยแดง…โดยแป๊ะ บางสนาน ณ. สถานีวิทยุ 91.15 หลัง รพ. แม่และเด็กกับเพื่อนชุดใหญ่ เป็นการหาทุนเพื่อเยียวยาครอบครัวคนเสื้อแดงเชียงใหม่ ที่ถูกจับกุมคุมขัง และยังไม่ได้ปลดปล่อยอยู่ในเรือนจำ 25 ครอบครัว

ในงานคอนเสิร์ตครั้งนี้ ขายบัตรเข้าชม ท่านละ 100 บาท แบ่งขายเป็นสองกรณี

1.ให้ครอบครัวของผู้ต้องได้รับการเยียวยา นำไปจำหน่ายเองครอบครัวละ 100 บัตร รายได้เป็นของครอบครัวนั้นๆที่นำไปจำหน่าย (ส่งบัญชีคืนมาให้ ศูนย์ฯแดงเชียงใหม่)

2. ศูนย์แดงเชียงใหม่จำหน่ายให้กับผู้มีอุปการคุณในการช่วยเหลืองาน และจำหน่ายหน้าบริเวณจัดงาน รายได้หักค่าใช้จ่ายแล้ว นำไปช่วยเหลือคนเสื้อแดงที่ถูกต้องขังในเรือนจำทุกคน***

***21 เมษายน2554 ครบ 2 เดือนจับกุมสุรชัย แซ่ด่าน-เชิญร่วมกันเขียนจดหมาย หรือไปรษณียบัตรถึง สุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ 87/2 หมู่ที่6 ซอยกรุงเทพนนท์14 ตำบลบางเขน อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี 11000 เริ่มวันนี้-ก่อน21เม.ย. จะได้นำจดหมายทั้งหมดมาเรียงร้อยต่อกันเพื่อให้เป็นจดหมายที่ยาวที่สุดในโลก และนำมาแสดงนิทรรศการกลางแจ้งที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย รณรงค์ปล่อยเหยื่อคดีหมิ่น ยกเลิก112


เมื่อ 31 มีนาคมที่ผ่านมา คณะะกรรมการแดงสยามได้โพสต์ข้อความนี้ในกระดานสนทนาInternet Freedom ในหัวข้อเรื่อง เสียงบอกอาจารย์สุรชัย จากเรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพ เป็นพินัยกรรมความว่า

ข้าพเจ้า นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ อายุ 69 ปี ป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดัน เส้นเลือดหัวใจตีบ(ทำบายพาส 7 ปี) ระบบขับถ่ายไม่ปกติ

ถ้าหากข้าพเจ้าเสียชีวิตในคุก ข้าพเจ้าขอให้ทำ ดังนี้

1. ไม่มีการเผาศพจนกว่าประชาชนจะได้รับประชาธิปไตยที่สมบูรณ์
2. ตระเวณศพของข้าพเจ้าไปทั่วประเทศ
3. ให้มวลชนแต่ละจังหวัดเป็นเจ้าภาพสวดศพ


ลงชื่อ นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์
31 มีนาคม 54 เวลา 11.15 น.
เรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพฯ***

***24 เมษายน 2554 "การประชุมสมัชชาประชาธิปไตยไทยในสหรัฐอเมริกา" ที่LA. เชิญผู้มีหัวใจรักประชาธิปไตยทุกท่านในสหรัฐอเมริกา พบกับ

-พ.อ. ดร. อภิวันท์ วิริยะชัย
รองประธานสภาผู้แทนราษฎร

-ดร. สุนัย จุลพงศธร
สส.นครสวรรค์ พรรคเพื่อไทย

-วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิขวัญใจฝ่ายประชาธิปไตย

ใน"การประชุมสมัชชาประชาธิปไตยไทยในสหรัฐอเมริกา" (RED SHIRTS FORUM ON DEMOCRACY AND JUSTICE CRISIS IN THAILAND )ณ Doubletree Hotel Los Angeles/Commerce 5757 Telegraph Road | Commerce, CA 90040

วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2011 ตั้งแต่เวลาบ่าย 2 โมง ถึง 2 ทุ่ม ขอน้อมเรียนเชิญทุกท่าน เข้าร่วมงานโดยไม่ต้องซื้อบัตร
เพียงแต่ช่วยค่าเช่าสถานที่เพียงท่านละ 10 เหรียญเท่านั้้น ในงานไม่มีการเสิร์ฟอาหาร โปรดเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเข้างาน

ห้ามพลาด....โอกาสดีๆอย่างนี้....เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก สอบถามรายละเอียดได้ที่

คุณนิดหน่อย 619 / 549-1857 คุณเบญจะ 310/ 706-7023
คุณสนั่น เมลโรส 323/286-8722 คุณวาสนา 818/ 731-1738 ***


***เชิญร่วมงานประชุมเพลิงศพวีรชน- นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานคณะทำงาน การประชุมเพลิงศพวีรชนทั้งหมดจำนวน 9 ศพ ที่เสียชีวิตจากการเรียกร้องประชาธิปไตยในช่วงวันที่ 10 เมษายน และช่วงวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 ได้เปิดเผยว่า งานประชุมเพลิงศพวีรชนจะจัดในวันที่ 16 และ 18 พ.ค. 54 ซึ่่งเป็นเวลาครบรอบการเรียกร้องประชาธิปไตย และการเสียชีวิตอันเกิดจากการสลายการชุมนุมที่แยกราชประสงค์


งานศพวีรชนครั้งนี้มีขึ้น 2 วันคือ วันที่ 16 พ.ค. 54 เป็นวันเคลื่อนศพสู่วัด (ศพวีรชน เก็บไว้ที่วัดพลับพลาไชย เขตป้อมปราบ และวัดสุนทรธรรมทาน (วัดแคนางเลิ้ง))

(วันที่ 17 พ.ค. 54 เว้น 1 วัน ตรงกับวันวิสาขะบูชา)

วันที่ 18 พ.ค. 54 เป็นวันประกอบพิธีประชุมเพลิง ณ วัดบำเพ็ญเหนือ เขตมีนบุรี กทม.(อยู่ถนนสุขาภิบาล3หรือถนนรามคำแหงอยู่เกือบถึงมีนบุรี)

หากว่าบ้านเมืองยังปกติ ไม่มีการเบี่ยงเบนไปทางไหนไม่มีการปฏิวัติในประเทศของเรา งานประชุมเพลิงศพวีรชนเพื่อประชาธิปไตย ที่เสียชีวิตไปในการเรียกร้องประชาธิปไตย จะได้รับการเยียวยาจิตใจและจัดประชุมเพลิงอย่างสมเกียรติแน่นอน ขอให้คณะญาติๆวีรชนสบายใจได้ และพี่น้อง นปช.เตรียมตัวเตรียมใจร่วมงานนี้ให้ยิ่งใหญ่สมคำกล่าวที่ว่า" เรารักประชาธิไตย รักความเป็นธรรม รักวีรชนคนกล้า เพื่อประชาธิปไตย"***

*******มุมเสื้อแดงอินเตอร์*********

เสื้อแดงสหภาพยุโรปทอดผ้าป่าประชาธิปไตย
ได้เงินช่วยพี่น้องผู้บาดเจ็บ&ญาติวีรชนที่เสียสละ


ชาว นปช.อียู ขณะเข้าร่วมพิธี

สำเร็จลุล่วงไปอย่างงดงาม ได้รับผลบุญกันไปทั่วหน้ากับงานผ้าป่าประชาธิปไตยไทยในเยอรมนี ที่เมืองซาโบรกเคิ่น

ซึ่งครั้งนี้ไม่มีการโฟนอินของแกนนำ แต่เป็นการโฟนอินของพี่น้องเสื้อแดงที่ได้รับบาดเจ็บจากการสลายม็อบที่ราชประสงค์ ได้สร้างความประทับใจให้กับแขกที่มาในงาน และท่านที่ได้รับบาดเจ็บเองจนกลั้นน้ำตากันไว้ไม่อยู่ทั้งสองฝ่าย

ทางเจ้าภาพขอกราบขอบพระคุณพี่น้องเสื้อแดงจากหลายๆประเทศ ที่พร้อมใจกันมาร่วมงาน ซึ่งท่านนายกฯทักษิณ ได้รับเป็นประธานฝ่ายฆราวาส และได้ร่วมทำบุญด้วย 2,000 ยูโร หลังจากถวายผ้าป่าเรียบร้อย ทางคณะกรรมการได้เปิดซองผ้าป่าที่พี่น้องร่วมกันทำบุญได้ยอดทั้งหมด 6,500 ยูโร+2,000 ยูโร(ของท่านนายกฯ)รวมเป็นเงิน8,500 ยูโร

จากนั้นทางพี่น้องเสื้อแดงได้ช่วยกันต่อยอดผ้าป่าจนได้เพิ่มเป็นจำนวน 10,166 ยูโร คิดเป็นเงินไทย 426,972 บาท

ได้ถวายให้กับทางวัดพุทธบารมี ฮัมบวร์ก 6,000ยูโร(252,000บาท) ส่วนที่เหลือ4,166 ยูโร ใส่ซองถวายพระ 400 ยูโร

ยอดคงเหลือ 3,766 ยูโร (158,172 บาท) จำนวนเงินส่วนนี้ ทางวัดได้มอบกลับคืนไปให้เพื่อส่งไปช่วยเหลือพี่น้องเสื้อแดงที่บาดเจ็บ ซึ่งทางคณะกรรมการได้ติดต่อประสานไปทางครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บแล้วจะนัดหมายส่งมอบเงินในเวลาต่อไป

ซึ่งจะแจ้งรายชื่อครอบครัวที่ได้รับการช่วยเหลือจากพวกเรา นปช.อียูหรือแดงยุโรป เร็วๆนี้ ที่www.thairedeu.com และ www.thairedgermany.net

ท่านใดที่มีรายชื่อของพี่น้องที่บาดเจ็บ และครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิต สามารถส่งเพิ่มเติมมาได้ที่ thairedeu@hotmail.com

กราบขอบพระคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้พวกเราในยุโรปด้วยค่ะ จาก ประชาสัมพันธ์ UDD-THAI OF EUROPE
ชมภาพทั้งหมดได้ที่นี่ http://www.thairedeu.com/page13.html***