WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, March 28, 2011

กรุงเทพธุรกิจ รายงาน'ณัฐวุฒิ'ย้ำชอบประชาธิปไตยเลือก"พท." ชอบอำมาตย์เลือก"ปชป."

ที่มา thaifreenews

โดย lovethai

'ณัฐวุฒิ'ย้ำชอบปชต.เลือกพท. ชอบอำมาตย์เลือกปชป.


"ณัฐวุฒ"ระบุจากนี้ไปเป็นจุดตัดภาพการเมืองของประเทศ ย้ำชอบประชาธิปไตยเลือกเพื่อไทย และใครชอบอำมาตย์เลือกประชาธิปัตย์

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช.กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองว่า จากนี้ไปจะมีความเข้มข้น เป็นจุดชี้วัดและจุดตัดทางการเมืองทางภาพรวมของประเทศ คือการเลือกตั้งที่ไม่ได้มีความหมายแค่สรรหาคนมาเป็นนายกฯ และรัฐบาล แต่หมายถึงการค้นหาคำตอบในใจคนไทยว่าความขัดแย้งและการต่อสู้ทางการเมืองใน 5 ปีนี้ ประชาชนมีความเห็นอย่างไรว่า จะให้อำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชนและปลดแอกอำนาจนอกระบบหรือไม่ หากต้องการแบบนี้ก็ขอให้เดินเคียงข้างนปช.และสนับสนุนพรรคเพื่อไทย

แต่หากเห็นว่าการใช้อำนาจนอกระบบ สองมาตรฐาน สนับสนุนรัฐบาลที่แพ้เลือกตั้งแต่มีอำนาจพิเศษทำให้ชนะนั้น หากต้องการแบบนี้ขอให้เลือกพรรคประชาธิปัตย์ มันไม่ใช่การต่อสู้แค่สองพรรค แต่มันเป็นการต่อสู้ ของประชาชนกับอำนาจนอกระบบที่อุ้มรัฐบาลนี้ เมื่อใกล้ที่จะมีการเลือกตั้งแล้ว ได้ประสานองค์กรสิทธิมนุษยชนและติดตามสังเกตการณ์การเลือกตั้งจากต่างประเทศให้มาติดตามและสังเกตุการณ์การเลือกตั้ง เริ่มตั้งแต่การณรงค์ไปจนถึงการนับคะแนน โดยทุกอย่างจะดีเดย์ในต้นเดือนเม.ย.

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า กรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ฉวยโอกาสใช้เหตุตัวเงินตัวทองบุกกองบัญชาการกองทัพบกว่า ประเทศไทยจะมีการเลือกตั้งนั้น ขอชื่มชมว่าผบ.ทบ.เลือกสถานการณ์เหมาะสม และฉวยโอกาสทางการเมืองอย่างน่าสนใจ หากผบ.ทบ.ยืนยันว่ามีการเลือกตั้งแน่นอนนั้น ขอให้ยืนยันเพิ่มว่าหากผลการเลือกตั้งออกมาเช่นใด ต้องยอมรับเจตนารมณ์ของประชาชน ทุกคนต้องพูดเป็นเสียงเดียวว่า ใครชนะตั้งรัฐบาล ขอถามว่ากล้าพูดแบบนี้หรือไม่

"หากพรรคลำดับที่หนึ่งตั้งรัฐบาลไม่ได้แล้วใช้ลำดับรองลงไปตั้งรัฐบาลนั้น แม้ไม่ผิดกฎหมาย แต่ไม่ถูกกับสถานการณ์ยามนี้ เพราะการเมืองไทยไม่เปิดโอกาสให้ทำเช่นนั้น 5 ปีนี้ประชาชนต้องการว่าผู้คุมอำนาจต้องรับฟังเสียงประชาชน ต้องแสดงท่าทีให้ชัดตามที่ตนระบุ การเลือตั้งครั้งนี้จะพิสูจน์ว่าหากตั้งรัฐบาลหวยล็อก พรรคอันดับหนึ่งไม่ได้ตั้งรัฐบาลมันเกิดได้กรณีเดียว คือพรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้ง หากเป็นเช่นนี้ผู้ที่มีอำนาจในบ้านเมืองมีคำตอบสุดท้ายให้ประชาชนแล้วว่า ไม่ฟังเสียงประชาชนอีกต่อไป หากทำแบบนี้นั้น ขอสั่งสัญญาณว่า จะไม่มีใครฟังใคร หากคิดว่าคุมเกมได้ทั้งกระดาน ระวังว่าจะพังทั้งกระดาน การเลือกตั้งครั้งนี้ มีความสำคัญในมิติต่างๆที่ระบุไว้”นายณัฐวุฒิ กล่าว


(ที่มา กรุงเทพธุรกิจ , 23 มีนาคม 2554)