WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, April 1, 2011

คลิบ ณัฐวุฒิดับเครื่องชนท่านผู้หญิง จจ.

ที่มา thaifreenews

โดย Tawan



http://www.youtube.com/watch?v=vsoEEAI5TsM


ายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ พูดปราศรัยบนเวทีราชประสงค์เมื่อเดือนพฤษภาคม53 ก่อนสลายการชุมนุมไม่กี่วัน ผมนั่งชุมนุมอยู่ในวันนั้นด้วย ได้บันทึกวีดีโอไว้ เห็นว่าเรื่องนี้เป็นประโยชน์ต่อการเมืองไทย จึงนำมาถ่ายทอดไว้ เพราะผู้พูดเป็นอดีตรองโฆษกรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช ตัวละครอีกสองคน คือ พล.ต.อ พัชรวาท วงศ์สุวรรณ ผบ.ตร และนายอัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น เป็นข้าราชการอยู่ในเหตุการณ์ที่อ้างถึง ท่านผู้หญิง จจ เป็นมือที่มองไม่เห็นคนหนึ่ง ที่การเมืองไทยต้องนำมาศึกษาวิเคราะห์ คำปราศรัยนี้มีคุณค่าควรที่อาจารย์เขียนตำราประวัติศาสตร์การเมือง นำไปอ้างอิง

.....ให้ใช้ความเด็ดขาดในการจัดการเรา เธอชื่อ ท่านผู้หญิงจจ. และผมพูดยอมรับผิดชอบครับ วันนี้ทราบข่าวว่า ท่านผู้หญิงจจ. ได้ให้คนใกล้ชิดออกมาปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้อง ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ไม่มีอำนาจในการสั่งผบ.ทบได้ เอาอย่างนี้ก็แล้วกัน ท่านนี้นั้น ผมถ้าไม่ชัวร์ไม่พูด ถ้าไม่ชัด ไม่เอามาแสดงบนเวทีนี้

ท่านผู้หญิงจจ คนนี้ เข้ามาแทรกแซงสถานการณ์การเมือง เป็นคนสำคัญอย่างที่สุดคนหนึ่ง ในการเข้ามาแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม ในการเข้ามาแทรกแซงของการดำเนินการต่างๆ จนกลายเป็นความขัดแย้ง แตกแยกอย่างไม่อาจจะแก้ใขเยียวยาได้ในประเทศไทยปัจจุบัน............................

ผมถามอย่างนี้ครับ ว่าจริงใหม ว่าท่านไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ไม่เคยเข้ามาแทรกแซงใดๆ ถามผ่านสื่อมวลชนอย่างนี้ว่า

1. จริงหรือไม่ เมื่อคราวพันธมิตรชุมนุม ขับไล่รัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช ขณะนั้นพล.ต.ท อัศวิน ขวัญเมือง เป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พันธมิตรบุกเข้ายึดทำเนียบรัฐบาล บุกเข้ายึดโน่นยืดนี่ จนมีแนวโน้มที่ฝ่ายกำลังตำรวจจะเข้าไป เพื่อดำเนินการจับกุมผู้ชุมนุม

จริงหรือไม่ ที่ท่านผู้หญิง จ.จ คนนี้ โทรหา พล.ต.ท อัศวิน ขวัญเมือง บอกว่า

อย่าทำอะไรพันธมิตรเด็ดขาด (เสียงโห่ยาวนาน)

ท่านจะตอบอย่างไรตอบมา แต่ผมยืนยันที่ผมพูดได้ยินมาชัดเจน ว่าจริง ท่านบอกว่าท่านสั่งราชการไม่ได้ ท่านบอกว่าท่านไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง แต่ท่านโทรสั่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และบอกว่า "อย่าทำอะไรพันธมิตรเด็ดขาด" นี่คืออะไร

ประการที่ 2 ครับ จริงหรือไม่ว่า เมื่อคราวที่พันธมิตรยึดทำเนียบรัฐบาล แล้วนายสนธิ ลิ้มทองกุลกับพวก เดินทางไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แน่นอนครับ ยึดทำเนียบรัฐบาล ข้อหาร้ายแรง เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมจะจับกุมคัดค้านการประกันตัว จริงหรือไม่ว่า

ในวันเดียวกันนั้น พล.ต.อ พัชรวาท วงศ์สุวรรณ ผุ้บัญชาการตำรวจแห่งชาตินั่งอยู่ พณ ท่านสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีบังเอิญนั่งอยู่ด้วยกันกับพล.ต.อ พัชรวาท พร้อมคนใกล้ชิดนายกสมัครจำนวนหนึ่ง

ท่านผู้หญิง จ.จ โทรศัพท์ไปหา พล.ต.อ พัชรวาทว่า บอกว่า

" ต้องปล่อยนะ อย่าขังไว้ต้องยอมให้ประกันตัว ต้องปล่อยออกมา ขังเอาไว้ไม่ได้" จริงหรือไม่ท่านผู้หญิงจจ (ปรบมือ) ......................................

วันที่ท่านโทรศัพท์ พล.ต.อ พัชรวาท บังเอิญนายกสมัครนั่งอยู่ด้วยกัน พล.ต.อ พัชรวาทวางหูโทรศัพท์เสร็จ ก็บอกนายกสมัครว่า

ท่านผู้หญิง จจ โทรมา แล้วกล่าวอ้างสารพัดสารพัน ทำสถาบันเบื้องสูงให้ผู้คนเข้าใจคลุมเครือ

ท่านนายกสมัครได้ยินอย่างนั้น จึงรู้มูลเหตุว่า ทำไมสนธิ ลิ้มทองกุลกับพวกไปมอบตัววันนั้นคดียึดทำเนียบรัฐบาล แล้วได้กลับมายึดทำเนียบใหม่ในเย็นวันเดียวกัน ไงครับ (ปรบมือ)........

วันนี้ท่านนายกสมัครล่วงลับ ถ้าเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง ผมไม่มีทางเอาวิญญาณท่านสมัครมาย่ำยี(ปรบมือ) นี่คือสิ่งที่ท่านสมัคร สุนทรเวชถ่ายเลือดไว้

และผมเห็นว่ามันถึงเวลากับประเทศไทย ถ้าไม่พูดความจริง เราออกจากวิกฤตินี้ไม่ได้(ปรบมือ)

ท่านผู้หญิง จจ ครับ ถ้าท่านบอกว่าที่ผมพูดมันไม่เป็นความจริง ถ้าท่านบอกที่ผมพูดมันไม่ใช่ ทั้งๆที่ท่านสมัครนั่งอยู่ต่อหน้า ผมบอกให้ก็ได้ หมายเลขโทรศัพท์ที่ท่านใช้วันนั้น แต่จะไม่บอกทุกตัวครับ เพราะถ้าบอกอย่างนั้น ก็จะกลายเป็นว่าผมบอกหมายเลขโทรศัพท์ท่าน และผู้คนที่เกิดอารมณ์ความรู้สึก จะโทรไปหรือเปล่า ซึ่งไม่ใช่วิถีของผม ไม่ใช่วิสัยของผม ลูกผู้ชายไม่ปฏิบัติเช่นนั้น(เสียงหวีด ปรบมือ) แต่ผมจะบอกให้ว่า

ในวันนั้นนะครับ ท่านโทรศัพท์เข้ามือถือ พล.ต อ พัชรวาท

ด้วยหมายเลข 081922จุดจุดจุด2 ครับ (เสียงเฮ) 081922เว้นสามตัวแล้วตัวสุดท้าย 2 ครับ (เฮ)

เพราะนี่คือสิ่งหนึ่งที่คับแค้นอยู่ในใจนายกสมัคร สุนทรเวช ในเวลาที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี(โห่ยาวนาน)


ประมวลกฏหมายแพ่งและพานิชย์ เรื่อง ตัวแทน

มาตรา 797 อันว่าสัญญาตัวแทนนั้น คือสัญญาซึ่งให้บุคคลคนหนึ่งเรียกว่า ตัวแทน มีอำนาจทำการแทนบุคคลอีกคนหนึ่ง เรียกว่าตัวการ และตกลงจะทำการดั่งนั้น อันความเป็นตัวแทนนั้นจะเป็นโดยตั้งแต่งแสดงออกชัดหรือโดยปริยายก็ย่อมได้

มาตรา 812 ถ้ามีความเสียหายเกิดขึ้นอย่างใดๆ เพราะความประมาทเลินเล่อ ของตัวแทนก็ดี เพราะไม่ทำการเป็นตัวแทนก็ดี หรือเพราะทำการโดยปราศจากอำนาจหรือ นอกเหนืออำนาจก็ดี ท่านว่าตัวแทนจะต้องรับผิด

มาตรา 821 บุคคลผู้ใดเชิดบุคคลอีกคนหนึ่งออกแสดงเป็นตัวแทนของตนก็ดี รู้แล้วยอมให้บุคคลอีกคนหนึ่งเชิดตัวเขาเองออกแสดงเป็นตัวแทนของตนก็ดี ท่านว่าบุคคลผู้นั้น จะต้องรับผิดต่อบุคคลภายนอกผู้สุจริตเสมือนว่าบุคคลอีกคนหนึ่งนั้นเป็นตัวแทนของตน


มาตรา 823 ถ้าตัวแทนกระทำการอันใดอันหนึ่งโดยปราศจากอำนาจก็ดี หรือ ทำนอกทำเหนือขอบอำนาจก็ดี ท่านว่าย่อมไม่ผูกพันตัวการ เว้นแต่ตัวการจะให้สัตยาบันแก่การนั้น

ถ้าตัวการไม่ให้สัตยาบัน ท่านว่าตัวแทนย่อมต้องรับผิดต่อบุคคลภายนอกโดย ลำพังตนเอง เว้นแต่จะพิสูจน์ได้ว่าบุคคลภายนอกนั้นได้รู้อยู่ว่าตนทำการโดยปราศจากอำนาจ หรือ ทำนอกเหนือขอบอำนาจ