WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, April 17, 2011

"ธาริต" เล็งฟ้องหมิ่นฯ ต่อแกนนำผู้แสดงออกเป็นภาษากายสนับสนุนจตุพรปราศรัย 10 เม.ย.

ที่มา ประชาไท

อธิบดีดีเอสไอเผยเล็งออกหมายเรียกแกนนำ 18 รายที่พบหลักฐานชัดเจนว่าสนับสนุนจตุพรปราศรัย 10 เม.ย. เป็นภาษากาย ทั้งตบมือ โห่ร้อง ส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจ รวมถึงแสดงออกว่าเป็นแกนนำ

มติชนออนไลน์ รายงานว่านี้ (16 เม.ย. 54) ว่า นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนกำลังเร่งตรวจสอบแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ร่วมขึ้นเวทีปราศรัยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดว่า มีบุคคลใดที่เข้าข่ายถูกออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาในคดีหมิ่นสถาบันเพิ่มเติมจากแกนนำ 18 ราย ที่พบหลักฐานค่อนข้างชัดเจน

ทั้งนี้ ยืนยันได้ว่า ผู้ที่เข้าข่ายถูกออกหมายเรียกเป็นบุคคลที่ยืนรุมล้อมนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ขณะใช้ถ้อยคำปราศรัยล่วงละเมิดสถาบัน โดยผู้ที่ยืนรุมล้อมแสดงออกถึงภาษากายที่บ่งบอกถึงพฤติการณ์การเป็นผู้ร่วม กระทำหรือสนับสนุน เช่น การตบมือ โห่ร้อง ส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจ และการแสดงออกถึงการเป็นแกนนำในการร่วมชุมนุมฯ อย่างไรก็ตามตนได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนประสานไปยังพนักงานอัยการฝ่ายคดี พิเศษ เพื่อประชุมตรวจหลักฐานในคดีร่วมกันในวันที่ 17 เม.ย.นี้