WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, April 21, 2011

ที่นี่ความจริงจาก3อาจารย์สาว:จุดจบผู้เผด็จการ

ที่มา Thai E-News


ที่มา รายการที่นี่ความจริง Asia update TV
21 เมษายน 2554

รายการที่นี่ความจริง วันอังคารที่ 19 เมษายน 2554 ทางโทรทัศน์ Asia Update-DNN ดำเนินรายการโดย 3 นักวิชาการสาว ผศ.ดร.สุดา รังกุพันธ์ อาจารย์คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อาจารย์หวาน) ,รศ.สุดสงวน สุธีสร อาจารย์คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (อาจารย์ตุ้ม) และ ผศ.ดร.จารุพรรณ กุลดิลก อาจารย์พิเศษคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล (อาจารย์จา)

มีประเด็นสำคัญ คือ

ประเด็นที่ 1 : ชะตากรรมของผู้นำรัฐเผด็จการ





เริ่มจากที่อียิปต์ที่พรรคประชาธิปัตย์แห่งชาติของนายฮอสนี มูบารัคถูกยุบและยึดทรัพย์ นายฮอสนีเองก็เจ็บป่วยอาการร้ายแรง

ที่ไอวอรี่ โคสต์ที่ประธานาธิบดีบัคโบไม่ยอมรับผลการเลือกตั้ง และปราบปรามประชาชนด้วยกำลังทหาร ตอนนี้ประธานาธิบดีบัคโบก็ถูกจับกุมตัวแล้ว

ที่ลิเบีย ที่กัดดาฟี่สังหารประชาชนของตัวเอง ก็กำลังถูกองค์การนาโต้รุมโจมตี

ขณะที่ในประเทศไทย คณะกรรมการปกป้องคุ้มครองสื่อมวลชนหรือ CPJ ก็ได้ออกแถลงการณ์โจมตีการสืบสวนสาเหตุการตายของผู้สื่อข่าวชาวญี่ปุ่น และกลุ่มผู้สื่อข่าวไร้พรมแดนก็ร่วมกับสำนักข่าวรอยเตอร์ขอเข้าพบอธิบดี DSI เพื่อหาข้อเท็จจริงในกรณีเดียวกัน

ขณะที่รัฐบาลไม่มีการสืบสวนหาข้อเท็จจริงแล้ว ยังพยายามใส่ร้ายฝ่ายคนเสื้อแดง และป้ายสีความผิดให้อย่างเดียว เช่นนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ออกหนังสือ ‘ประเทศไทยของเรา อย่าให้ใครเผาอีก’ ที่เต็มไปด้วยถ้อยคำโกหกหลอกลวง

DSI ก็ยังคงไล่ฟ้อง ไล่ถอนประกันแกนนำนปช.ต่อไป แถมยังจะเอาผิดคนที่ยืนข้าง ๆ คุณจตุพรในวันที่ 10 เมษายน (รวมถึงสามอาจารย์สาว) ด้วยมาตรา 112 ว่าสมรู้ร่วมคิด ทั้ง ๆ ที่เป็นคนละเรื่องกับที่คุณจตุพรได้รับประกันตัวมา และไม่ใช่หน้าที่ของ DSI อีกแล้วที่จะยื่นถอนประกัน

ซึ่งสามอาจารย์สาวแนะนำให้คนเสื้อแดงไปฟ้องเอาผิดนายธาริตฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157

ประเด็นที่ 2 : รัฐธรรมนูญ 2550





คนที่เขียนกฎหมายย่อมเขียนกฎหมายเพื่อปกป้องและให้อำนาจแก่ตนเอง รัฐธรรมนูญ 2550 ที่เขียนโดยตัวแทนที่ได้รับเลือกจากคณะรัฐประหารก็เขียนขึ้นเพื่อปกป้องและให้อำนาจเผด็จการและกดขี่ประชาชน

และตัวรัฐบาลเผด็จการเองก็มีการร่างกฎหมายที่คุกคามสิทธิมนุษยชนหลายบท เช่นพรบ.การชุมนุม การบังคับใช้พรบ.ความมั่นคงเพื่อควบคุมการชุมนุม

การที่ทหารยังคงเข้ายุ่งเกี่ยวกับการเมืองและความพยายามที่จะทุจริตในการเลือกตั้ง ประเทศไทยที่ยังไม่มีกฎหมายสมคบคิดก็ไม่สามารถจะเอาผิดผู้ที่วางแผนการการทุจริตนี้ได้

สุดท้ายคือการนำร่างพรบ.ว่าด้วยการกระทำผิดทางคอมพิวเตอร์ฉบับใหม่เข้าสู่สภา พรบ.นี้มีเนื้อหาที่ละเมิดสิทธิเสรีภาพอย่างร้ายแรง เช่นการแบนโปรแกรมที่ช่วยให้เข้าถึงข้อมูลที่มีประโยชน์

ซึ่งสามอาจารย์สาวได้เรียกร้องให้ทางพี่น้องเสื้อแดงออกมาร่วมรณรงค์ต่อต้านพรบ.นี้

*******
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:คลิปที่นี่ความจริงจาก3อาจารย์สาว 18 เม.ย.:ความเสื่อมของรัฐเผด็จการกับเหยื่อสาวโชว์นม