WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, April 20, 2011

คลิปที่นี่ความจริงจาก3อาจารย์สาว:ความเสื่อมของรัฐเผด็จการกับเหยื่อสาวโชว์นม

ที่มา Thai E-News


ที่ว่าพวกเสื้อชมพูเมื่อวันอาทิตย์ดูห่อเหี่ยวนั้น ที่จริงไม่ใช่แต่คนเสื้อชมพู แต่ตำรวจก็ดูไม่ค่อยได้อยากทำคดีทำนองนี้เท่าไหร่ ดิฉันว่าอำนวย นิ่มฯ ออกจะจ๋อยๆ เช่นกัน ...หลังจตุพรมอบอำนาจให้ทนายดำเนินการต่อ อ.ตุ้ม ได้ปรี่เข้าไปประชิดนวยนิ่ม และเตือนลูกศิษย์นวยนิ่มว่า "ประชาชนต้องได้รับความเป็นธรรมนะ นวย!"...ที่สอนไปน่ะ หวังว่าคงยังไม่ได้คืนความรู้ให้ครูหมดนะ นวยนิ่ม!(ที่มา:เฟซบุ๊คดร.สุดา)


ที่มา รายการที่นี่ความจริง Asia update
19 เมษายน 2554

รายการที่นี่ความจริง ทางโทรทัศน์ Asia Update-DNN ประจำวันจันทร์ที่ 18 เมษายน 2554 ดำเนินรายการโดย 3 นักวิชาการสาว ผศ.ดร.สุดา รังกุพันธ์ อาจารย์คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อาจารย์หวาน) ,รศ.สุดสงวน สุธีสร อาจารย์คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (อาจารย์ตุ้ม) และ ผศ.ดร.จารุพรรณ กุลดิลก อาจารย์พิเศษคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล (อาจารย์จา)


ประเด็นสำคัญ:ประเด็นที่ 1 ความเสื่อมของสังคมเผด็จการ


การที่รัฐบาลพยายามสร้างภาพใหม่ให้ราชประสงค์โดยการให้กินเนส บุ๊คส์มาทำเรื่องฉีดน้ำนานที่สุดในโลกโดยใช้เงินกว่า 4 ล้านบาท แต่สื่อต่างประเทศไม่สนใจ กลับไปสนใจคนเสื้อแดงที่จัดกิจกรรมนอนตายที่ราชประสงค์ และข่าวเด็กเปลือยอกเต้นที่สีลม

ซึ่งการจัดงานของรัฐบาลแบบนี้ก็เป็นการละเลยประเพณีแบบดั้งเดิมเช่นการรดน้ำดำหัว ขอพรผู้ใหญ่ แล้วรัฐบาลก็ออกมาตามล่าตัวเด็กที่เต้นเปลือยอก ทั้งที่ความจริงเด็กเหล่านี้เป็นเพียงเหยื่อจากความผิดพลาดในนโยบายของรัฐบาลที่ไม่ได้ให้ความรู้ความเข้าใจต่อกลุ่มเด็ก

ซึ่งเชื่อมโยงได้ไปถึงการออกกฎหมายให้เด็กที่ท้องสามารถเรียนหนังสือต่อได้ ซึ่งเหมือนเป็นการยอมรับให้เด็กส่วนใหญ่ในสังคมท้องได้ ซึงต่างจากในสังคมประชาธิปไตย ที่คนจะสมบูรณ์พร้อมทั้งจิตใจ ร่างกายและความรู้ รัฐบาลเผด็จการในประเทศไทยแก้ไขปัญหาไม่ได้ ได้แต่โยนความผิดให้คนอื่นแล้วเอากฎหมายไปกดขี่ผู้คนแทน



ประเด็นที่ 2 : รัฐเผด็จการ
ประเทศไทยอยู่ในภาวะของรัฐเผด็จการทหารหรือ Junta State ที่มีการปกครองที่ไม่ใช่ประชาธิปไตย ที่สังเกตเห็นได้ชัดหลายประเด็น เช่นการที่ทหารตำรวจต้องเข้าขอพรประธานองคมนตรีในช่วงสงกรานต์ และการที่ทหารพระธรรมนูญไล่เอาผิดแกนนำเสื้อแดงในกรณีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพตามมาตรา 112 ทั้ง ๆ ที่คำพูดของแกนนำนปช.ไม่เข้าข่ายหมิ่นแต่อย่างใด

ขณะที่พลเอกเปรม ประธานองคมนตรีที่พวกทหารยกย่องเอง เคยกล่าวร้ายองค์รัชทายาทกับทูตสหรัฐฯและถูกเปิดเผยออกทางวิกิลีกส์

และการที่พยายามเอาคนเสื้อชมพูมาขัดขวางไม่ให้คนเสื้อแดงฟ้องกลับทหารพระธรรมนูญในกรณีแจ้งความเท็จ แต่เนื่องจากจ้างมาด้วยเงินไม่เท่ากัน คนเหล่านี้เลยทะเลาะกันเองและกลับไปบางส่วน ไม่สามารถขัดขวางคนเสื้อแดงได้



สำหรับการฟ้องของคนเสื้อแดงเอง เมื่อฟ้องทหารก็กลับต้องตัดสินโดยศาลทหาร ที่เป็นทหารที่ไม่ได้จบวุฒินิติศาสตร์บัณฑิตแต่อย่างใด และเนื่องจากที่เป็นทหาร การตัดสินจึงน่ากลัวว่าจะเอนเอียงเข้าข้างทหารด้วยกันเอง ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นถึงความเป็นรับเผด็จการของประเทศไทยในเวลานี้