WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, April 20, 2011

อำมาตย์อาจยุบพรรคเพื่อไทยได้ แต่ยุบ "พรรคเสื้อแดง" ไม่ได้ แล้วเสื้อแดงก็ตั้งพรรคใหม่

ที่มา thaifreenews

โดย ลูกชาวนาไทย



หากพูดตรงๆ คือ พรรคเพื่อไทยไม่ได้เป็นเจ้าของคนเสื้อแดง แต่คนเสื้อแดงต่างหากที่เป็นเจ้าของพรรคเพื่อไทย เพราะหากไม่มีคนเสื้อแดงเป็นฐานเสียงค้ำจุนที่สำคัญ พรรคเพื่อไทย หรือ พรรคพลังประชาชน ก็๋ล่มสลายแตกกระสานซ่านเซ็นไปนานแล้ว ส่วนหนึ่งก็คงไปอยู่กับไอ้ห้อย ส่วนหนึ่งไปเพื่อแผ่นดิน ส่วนหนึ่งไปรวมใจไทยชาติพัฒนา อะไรประมาณนั้น

แต่ที่รวมกันอยู่ได้แม้ จะต้องเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนกรรมการบริหารมา 3 ครั้งแล้ว ก็เพราะว่า "ฐานเสียงคือ คนเสื้อแดงยังอยู่"

พูดตรงๆ พรรคนี้ กลุ่มนี้คือ "พรรคเสื้อแดง" นั่นเอง แต่การลงเล่นการเมืองในระบบของไทย ก็คือ ต้องมีการจดทะเบียน มีระบบ ก็จดในชื่อพรรคอะไรก็ได้ พลังประชาชน เพื่อไทย เป็นต้น

วันข้างหน้าอาจโดนยุบ "ทะเบียน" อีก แต่ก็คงเกิดพรรคการเมืองของคนเสื้อแดงชื่ออื่นอีก

หากขบวนการคนเสื้อแดงยังอยู่ และวันนี้เข็มแข็งมากขึ้นกว่าเดิมมาก มีกรรมการจังหวัง อำเภอ ระดับภาค และระดับประเทศ การจะจดทะเบียนพรรคใหม่แล้วโตเท่าเดิมเป็นเรื่องธรรมดาๆ

สส.ที่ย้ายพรรคไป ก็จะเจอกับอนาคตทางการเมืองที่ไม่แน่นอน เพราะไม่มีฐานเสียงที่หนาแน่น ต้องวัดดวงเอาว่่า "ระบบอุปถัมป์ท้องถิ่น" แบบเดิมยังจะใช้ได้อยู่หรือไม่ หากใช้ไม่ได้ พฤติกรรมการเลือกตั้งของประชาชนเป็๋นเลือกพรรคมากกว่าตัวบุคคล พวกนั้นก็จบอนาคตทางการเมือง

ทางแก้ของพรรคเพื่อไทยคือ กรรมการบริหารก็ต้องหาคนโนเนมเข้ามาเป็น ยุบไปก็ตัดสิทธิ์คนเหล่านั้น และเชื่อว่า การยุบข้างหน้าไม่มีความหมาย เพราะพวกที่โดนตัดสิทธิ์ 111 คน ก็จะถึงเวลากลับเข้ามาได้แล้ว ภายใต้ยุทธศาสตร์ใหม่ เอากรรมการบริหารจากคนที่โนเนมมาเป็๋น การยุบพรรคของคนเสื้อแดงจะไม่มีผลต่อคนเสื้อแดงมากนัก

แต่มีผลต่อภาพรวมของอำมาตย์เรื่องสองมาตรฐาน และกลายเป็นเชื้อเพลิงให้่กับคนเสื้อแดงที่เอาไปใช้่ในการปราศรัยทางการเมืองได้อย่างเต็มที่

ดังนั้น จะไปกลัวยุบพรรคทำไม