WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, April 17, 2011

วิธีทะลวงด่านปิดกั้นสำหรับท่านที่เข้าไทยอีนิวส์ไม่ได้

ที่มา Thai E-News


ยิ่งปิดยิ่งอยากรู้-ศอฉ.ปิดกั้นไทยอีนิวส์เมื่อ 8 เมษายน 2553 หรือผ่านมา 1 ปีแล้ว แต่จากสถิติยอดผู้อ่านพบว่า ปิดไปก็ไร้ผล ดังจะพบว่า ก่อนการปิดกั้นนั้นยอดผู้อ่านในเดือนมีนาคม 2553 ทั้งเดือนอยู่ที่ 997,919 ครั้ง แต่ในเดือนเมษายนหลังปิดกั้นยอดผู้อ่านเพิ่มเป็น 2,277,563ครั้ง และในเดือนพฤษภาคมเพิ่มเป็น 3,457,502 ครั้ง ปัญหาเวลานี้คือศอฉ.ยกเลิกไปแล้ว แต่คำสั่งปิดกั้นดันไม่ยกเลิกไปด้วย ทำให้ท่านผู้อ่านบางท่านเข้าอ่านไม่ได้ เราจึงแนะนำวิธีการทะลวงการปิดกั้นมาในรายงานชิ้นนี้ และโปรดกระจายออกไปให้เพื่อนมิตรของท่านได้เข้าอ่านด้วย


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
17 เมษายน 2554

ไทยอีนิวส์ถูกปิดกั้นจากรัฐบาลเผด็จการมา 1 ปีเศษแล้ว ที่น่าประหลาดใจคือการปิดกั้นนั้นไม่มีผลให้ยอดผู้อ่านตกลงไป แต่กลับสูงขึ้น

ทั้งนี้ไทยอีนิวส์ถูกคำสั่งของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะผู้อำนวยการศอฉ.ปิดกั้นตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน 2553 เป็นต้นมา โดยไทยอีนิวส์อยู่ในอันดับที่ 21(ดูรายละเอียดคำสั่ง)


อย่างไรก็ตามการปิดกั้นดังกล่าวไม่ได้มีผลใดๆ เพราะผู้อ่านของเราก็พยายามดั้นด้นหาทางเข้ามาอ่านจนได้ โดยก่อนหน้าที่จะถูกปิดกั้นมียอดผู้อ่านเฉลี่ยวันละ 45,000 คลิ้ก แต่พอสถานการณ์การเมืองร้อนแรงขึ้นในช่วงเหตุการณ์ 10 เมษายน มียอดผู้เข้าอ่านเฉพาะวันที่ 10 เมษายน 170,472 คลิ้ก

ต่อมาในช่วงเหตุการณ์วันที่ 19 พฤษภาคม ซึ่งเป็นพีคของการประท้วง มียอดผู้เข้าอ่านทั้งสิ้นเฉพาะวันนี้วันเดียว 307,301คลิ้ก

นับตั้งแต่เปิดดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน 2549 เป็นต้นมาถึงขณะนี้ครบ 4 ปีเต็ม ย่างเข้าปีที่ 5 มีผู้อ่านไทยอีนิวส์แล้วทั้งสิ้น 30.6 ล้านครั้งโดยประมาณ

สถิติยอดผู้อ่านน่าจะบอกได้ว่าความพยายามปิดกั้นใดๆของทางการนั้นไม่เป็นผล เมื่อประชาชนแสวงหาความจริง และการที่ยอดผู้อ่านมากหรือน้อยก็ขึ้นกับสถานการณ์ทางการเมืองในระยะนั้นด้วย

ในปัจจุบันซึ่งสถานการณ์การเมืองอยู่ในช่วงกระแสต่ำ มียอดผู้อ่านไทยอีนิวส์เฉลี่ยเพียงวันละ 25,000-35,000ครั้งโดยประมาณ

อย่างไรก็ตามท่านผู้อ่านจำนวนหนึ่งแจ้งมาว่า ระยะนี้มีการปิดกั้นหนักมือขึ้น ดังนั้นสำหรับท่านที่เข้าไทยอีนิวส์ไม่ได้ มีวิธีเข้าดังต่อไปนี้ หากท่านแก้ไขได้ผลแล้ว กรุณากระจายต่อไปยังเพื่อนมิตรของท่านด้วย จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง

1.วิธีแรก เข้าผ่านระบบแปลของgoogle

-เริ่มจากเข้าwww.google.com /www.google.co.th

-จากนั้นคลิ้กที่แปลภาษา หรือtranslate แล้วนำ http://www.thaienews.blogspot.com ไปวางที่ช่องแปลภาษา แล้วคลิ้กแปล

-จากนั้นคลิ้กคำว่า ต้นฉบับ หรือ originalมุมขวาบนสุด ก็จะอ่านได้ปกติ

2.วิธีที่2เข้าผ่านgoogle chrome

-เข้าgoogle chrome

-จากนั้นนำ http://www.thaienews.blogspot.com/index.html ไปวางตรง address ก็จะเข้าได้ปกติ

3.ผ่านการเสิร์ซผ่านgoogle เสิร์ซ หาthaienews แล้วเข้ามาจากข่าวที่ค้นหาเจอ เพราะเขาไม่ปิดกั้นข่าวนั้นๆ โดยทั่วไปมักปิดกั้นหน้าแรกเท่านั้น

4.ผ่านproxy โดยเข้าไปตามเวบเหล่านี้ เช่น
http://rapidproxy.org หรือ http://hidexy.com จากนั้นนำ http://www.thaienews.blogspot.com ไปวางในช่องค้นหาก็จะเข้าได้ตามปกติ

ส่วนวิธีหาproxy ก็อาจนำคำว่า proxy web ไปเสิร์ซหาในgoogle

วิธีสุดท้าย เปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง และส่งเสริมเสรีภาพในการแสดงออก ซึ่งเป็นวิถีทางที่ยั่งยืนที่สุด

วิธีเดียวกันนี้ท่านสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับเวบไซต์อื่นๆที่ถูกปิดกั้นได้ด้วย

สำหรับท่านที่ประสบปัญหาเข้าไทยอีนิวส์ไม่ได้ หากทำตามนี้แล้ว ได้ผลอย่างไร กรุณารายงานยังเราด้วยที่อีเมล์ thaienews99@googlegroups.com และโปรดกระจายวิธีเข้าไทยอีนิวส์ไปยังมิตรสหายของท่านอย่างกว้างขวางที่สุด

มีแต่วิธีนี้เท่านั้นที่คนไทยจะเข้าถึงสัจธรรม เพราะการร้องขอจากเผด็จการก็ป่วยการเปล่าๆ มีที่ไหนคำสั่งปิดไทยอีนิวส์กับเวบไซต์ประชาธิปไตยต่างๆ มีขึ้นตอนมี ศอฉ. สั่งปิดในนาม ศอฉ. ต่อมายกเลิกศอฉ.ไปตั้งนานแล้ว แต่ระบอบปกครองเผด็จการนี้ก็ยังไม่ยกเลิกคำสั่งปิดไทยอีนิวส์กับเวบประชาธิปไตยต่างๆเลย

ตราบที่อสัตย์อธรรม ยังอหังการ์ การฟันฝ่าความยากลำบากต่างๆเป็นภารกิจของประชาชนผู้แสวงหาสัจธรรม และประชาธิปไตย
********
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:

-สัมภาษณ์ไทยอีนิวส์:ใช่ เราคือสื่อการเมือง

-ก้าวสู่ปีที่5ไทยอีนิวส์:ชูธงโต้กระแสทวน ปรับขบวนก้าวรุดไป