WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, April 20, 2011

ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รอ.ฮึ่ม! ปลุก"ทหารรักษาพระองค์"แสดงพลังปกป้องสถาบัน

ที่มา มติชน

ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) วันที่ 19 เมษายน พล.ต.กัมปนาท รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (พล.1 รอ.) ได้เดินทางตรวจเยี่ยมความพร้อมรบของกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) โดยที่ พ.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ร.11 รอ. ได้จัดกำลังทหารจำนวน 1 กองพัน เพื่อแสดงความพร้อมรบในครั้งนี้

พล.ต.กัมปนาท กล่าวให้โอวาทกับกำลังพลที่ยืนท่ามกลางสายฝนว่า การเดินทางมาในครั้งนี้ เพื่อดูความพร้อมรบและทดสอบระบบของ พล.1 รอ. ในฐานะที่เป็นหน่วยกำลังหลักของกองทัพภาคที่ 1 ที่มีภารกิจมากมาย ทั้งภัยคุกคามภายนอก และความมั่นคงภายในประเทศ โดยเฉพาะความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ที่สำคัญคือ ภารกิจในฐานะที่พวกเราเป็นทหารรักษาพระองค์ ขอให้พวกท่านนายทหาร นายสิบ และพลทหารทุกคนที่อยู่ใน พล.1 รอ. จงตระหนักและภาคภูมิใจในฐานะที่เป็นทหารรักษาพระองค์ อาชีพทหารเป็นอาชีพที่แตกต่างจากอาชีพอื่นๆ เป็นอาชีพที่อื่นทำแบบเราไม่ได้ เป็นอาชีพที่มีความท้าทาย โดยเฉพาะในเรื่องความอดทนและความเสียสละ เหมือนอย่างเช่น พวกท่านที่ยืนตากฝนอยู่ตอนนี้ ไม่มีคนบ้าที่ไหนมายืนหรอกนอกจากทหาร ฉะนั้น พวกท่านจงภูมิใจในความเสียสละของพวกเรา เราพร้อมแม้กระทั่งสละชีวิตเพื่อความมั่นคงของประเทศชาติ และความผาสุกของพี่น้องประชาชน นั่นคืออาชีพของทหาร

พล.ต.กัมปนาทกล่าวอีกว่า ขอให้พวกท่านรักษาเกียรติ และศักดิ์ศรีของทหาร ที่ยึดถือมาอย่างยาวนาน ตามที่รัชกาลที่ 5 ทรงพระราชทานให้พวกเรา ยึดถือมาโดยตลอดว่า ทหารคือผู้ที่ได้รับเกียรติสูงสุดจากประชาชนให้เป็นสุภาพบุรุษเพื่อปกป้องประเทศ ทหารคือผู้ที่สละประโยชน์ส่วนตน เพื่อความผาสุกของประชาชนและความอยู่รอดของบ้านเมือง ทหารคือผู้ที่บูชารักษาเกียรติยศมากกว่าเงินตรา

นอกจากนั้น ที่สำคัญต้องการให้ทุกคนได้ยึดมั่นในสัจจะวาจา ที่พวกเราไปถวายต่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทุกวันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี ที่เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาว่า ข้าพระพุทธเจ้าจะยอมตายเพื่อรักษาไว้ซึ่งพระบรมเดชานุภาพในพระมหากษัตริย์เจ้า ข้าพระพุทธเจ้าจะจงรักภักดี และถวายความปลอดภัยต่อใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทกว่าชีวิตจะหาไม่