WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, April 22, 2011

ทหารไทย-กัมพูชาปะทะกันที่ปราสาทตาควาย

ที่มา ประชาไท

โฆษกกองทัพบกแถลงทหารไทย-กัมพูชาปะทะกันเช้านี้ที่ชายแดนด้าน จ.สุรินทร์ บริเวณปราสาทตาเมือนธม ปราสาทตาควาย โดยขณะนี้มีการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ปะทะแล้ว ล่าสุดเมื่อ 11.00 น. มีการหยุดยิงแล้วทหารไทยเสียชีวิตอย่างน้อย 4 นาย เจ็บ 13

เมื่อเวลา 06.00 น.วันนี้ (22 เม.ย.) ที่ชายแดน จ.สุรินทร์ เกิดการประทะกันระหว่างทหารไทยกับทหารกัมพูชา ที่ปราสาทตาเมือน ปราสาทตาควาย บ้านไทยสันติสุข อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ โดยบริเวณดังกล่าวเป็นที่ตั้งของกองร้อยทหารพรานที่ 23 โดยมีรายงานการระดมยิงใส่กันด้อย่างต่อเนื่อง และถึงขณะนี้ (07.30 น.) ก็ยังมีการปะทะกันอยู่ เบื้องต้นยังไม่ทราบความเสียหาย

ล่าสุดในเว็บไซต์เอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์ ได้รายงานเมื่อเวลา 07.46 น. ว่า พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก ได้แถลงยอมรับว่ามีการปะทะเกิดขึ้นจริงบริเวณใกล้ปราสาทตาควาย ปราสาทตาเมือนธม มีกระสุนปืนเล็ก และกระสุนปืนใหญ่ ยิงเข้ามาตกใกล้ปราสาทตาควาย ปราสาทตาเมือน

ทั้งนี้เสียงปืนใหญ่ดังติดต่อเป็นระยะ ได้ยินไปถึงอำเภอ และจังหวัดใกล้เคียง มีการอพยพชาวบ้าน หมู่บ้านไทยสันติสุข ต.บักได อ.พนมดงรัก ไปยังบ้านตาลวก อำเภอเดียวกัน ขณะที่ชาวบ้านระบุว่า เห็นเจ้าหน้าที่ทหารบาดเจ็บ 3-4 นาย

นอกจากนี้เมื่อเวลา 07.49 น. กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ ได้รายงานสถานการณ์ปะทะดังกล่าวเพิ่มเติมด้วย โดยรายงานว่าทาง อบต.บักได อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ได้ประกาศเสียงตามสายให้ประชาชนเตรียมพร้อมอพยพถ้าจำเป็น

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดนั้น เมื่อเวลา 11.00 น. เสียงปืนใหญ่ที่ยิงโต้ตอบจากฝ่ายไทยเข้าไปยัง ฝ่ายกัมพูชาได้เงียบลง ขณะที่มีทหารไทยได้รับบาดเจ็บจากการสู้รบครั้งนี้จำนวน 13 นาย และเสียชีวิต 4 นาย โดยรายชื่อทหารไทยที่เสียชีวิต ประกอบด้วย 1.จ.ส.อ.วิทยะ สวนชูผล สังกัด กองร้อยทหารพรานจู่โจม ที่ 960 ฐานปฏิบัติการปราสาทตาเมือนธม บ้านหนองคันนา ต.เมียง อ.พนมดงรัก 2.จ.ส.อ.บุญรัตน์ สุขจิตร กองร้อยทหารพราน ที่ 2606 ชุดเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 26 กรมทหารราบที่ 23 พัน 4 3.พลทหาร บุญฤทธิ์ ชางาม กองร้อยทหารพราน 2606 และ 4.ส.อ.ประเวช หาราช กองร้อยทหารพราน ที่ 2606 ชุดเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 26 กองกำลังสุรนารี กองทัพภาคที่ 2