WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, April 18, 2011

คารวะหัวใจThai Red Australia

ที่มา Thai E-News







เมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา กลุ่มไทยเรดออสเตรเลีย ร่วมกับ ดร.จิม เทลเลอร์ (อาจารย์มหาวิทยาลัย อดิเลด ในออสเตรเลีย-อ่านบทความของเขาเรื่อง สำคัญกว่าชีวิตคน:ความตายของ'Central World'และการก่อกำเนิดใหม่ -เสื้อแดงกับการสร้างตำนานทางวัฒนธรรมของกฎุมพีชาวกรุง ) ได้จัดกิจกรรมรำลึกครบรอบ 1 ปี เหตุการณ์สังหารผู้เรียกร้องประชาธิปไตยในประเทศไทย พร้อมทั้งกิจกรรมรณรงค์ให้ยกเลิกกฎหมายมาตรา 112 ณ สวนสาธารณะ เบลมอร์ปาร์ค นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวได้รับความสนใจจากทั้งชาวไทย และชาวออสเตรเลีย โดยทางกลุ่มฯ ได้มีการเผยแพร่ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับแนวทางประชาธิปไตยในประเทศไทย พร้อมทั้งจัดฉายภาพเหตุการณ์เรียกร้องประชาธิปไตยที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว อันเป็นเหตุให้ผู้ที่ออกมาเรียกร้องถูกสังหารกว่า 93 ราย และได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 2,000 คน

นอกจากนี้ ทางกลุ่มไทยเรดออสเตรเลีย ได้ร่วมรณรงค์เรียกร้องการยกเลิกกฎหมายมาตรา 112 เนื่องจากข้อกฎหมายดังกล่าวขัดต่อหลักการประชาธิปไตยอันแท้จริง โดยได้มีการนำเสนอข้อมูลด้านกฎหมาย รวมทั้งนำเสนอกรณีตัวอย่างนักโทษทางการเมือง ผู้ซึ่งได้รับผลกระทบจากกฎหมายมาตราดังกล่าว



โดย "poopa ..."
18 เมษายน 2554

หลังจากเข้าไปเยือนเว็ปไซต์ของ Thai Red Australia ตามข้อมูลที่อ้างอิง จากที่ทุกครั้งนานๆ เข้าไปอ่าน หรือร่วมลงชื่อที่ทางกลุ่มขอความร่วมมือ เมื่ออ่านข้อมูลอย่างละเอียดทุกส่วนในเว็ปไซด์แล้ว และเห็นภาพกิจกรรมครั้งล่าสุดเมื่อ 10 เมษายน 2554 ต้องยอมรับว่า ทึ่งในศักยภาพของกลุ่มคนไทยที่รักประชาธิปไตยกลุ่มหนึ่งในประเทศออสเตรเลียเป็นอย่างยิ่ง ...

Thai Red Australia หรือ พลังประชาธิปไตยไทยออสเตรเลีย ก่อตั้งเมื่อ 20 กรกฎาคม 2552 แม้เพียงระยะเวลาไม่ถึง 2 ปี แต่กลุ่มพลังประชาธิปไตยฯ กลุ่มนี้ ได้เติบโต เคลื่อนไหว ขับเคลื่อนต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยเคียงบ่าเคียงไหล่กับพี่น้องเสื้อแดงในประเทศไทย และพี่น้องเสื้อแดงทั่วโลกมาโดยตลอด

แม้อยู่ไกลแสนไกล ... อยู่สุขสบายในประเทศอารยะที่เจริญมีประชาธิปไตยเบ่งบาน

พวกเขาก็ไม่ลืมพี่น้องเสื้อแดงที่อยู่ในบ้านเกิดเมืองนอน

ในคราวที่พี่น้องเสื้อแดง ถูกรังแกเข่นฆ่าในเหตุการณ์สงกรานต์เลือด ปี'52 ..

10 เมษาฯ และ 19 พฤษภาฯ 53 จากรัฐบาลทรราชย์อภิสิทธิ์อย่างโหดเหี้ยม ทารุณ

พี่น้องเหล่านี้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด ต่างเจ็บปวด รันทด ...

ไม่แพ้พี่น้องที่อยู่ในเมืองไทย



Thai Red Australia ที่ผ่านมาได้ทำกิจกรรมต่างๆ คู่ขนานกับทางเมืองไทย อาทิ

- ทำจดหมายประท้วง บทบาทพลเอกเปรม เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2009
- จัดงานเสวนาทางการเมือง เรื่อง "ปัญหาการพัฒนาประชาธิปไตยในประเทศไทย"
- ชุมนุมขับไล่รัฐบาลอำมาตย์ร่วมกับการชุมนุมที่เมืองไทย เมื่อ 22 มีนาคม 2010
- ยื่นจดหมายประท้วงรัฐบาลทรราช สั่งฆ่าประชาชน หน้ากงศุลไทย ซิดนีย์ เมื่อ 12 เมษายน 2010
- ร่วมกับทาง Socialist Alliance เดินขบวนเรียกร้องให้รัฐบาลคืนอำนาจให้ประชาชน
ในวันแรงงานโลก เมื่อ 1 พฤษภาคม 2010
- กิจกรรมคู่ขนาน "ที่นั่นมีคนตาย" ที่ Sydney Town Hall 1 สิงหาคม 2010
- 19 กันยายน 2010 จัดกิจกรรม 4 ปีปล้น 4 เดือนฆ่า เพื่อเป็นการรำลึกถึงการรัฐประหาร
และการเข่นฆ่าคนเสื้อแดง

ฯลฯ

Thai Red Australia มีจุดยืนและเจตนารมย์ที่ชัดเจนในการต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตย และความเป็นธรรม เช่น ออกมาประกาศร่วมรณรงค์คว่ำบาตร์สินค้าที่สนับสนุนเผด็จการอำมาตย์ (มาม่า) ร่วมกับ 36 องค์กรทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ..

ล่าสุด ... เมื่อ 10 เมษายน 2554 จัดงานรำลึก 1 ปี วีรชนประชาธิปไตย ณ Belmore Park Sydney ในโอกาสนี้ทางกลุ่มฯ ได้ประกาศเจตนารมณ์ร่วมรณรงค์ยกเลิกกฎหมายอาญามาตรา 112 อย่างชัดเจนตามแนวทาง "แดงสยาม"

จากนี้ไป กิจกรรมของ Thai Red Australia ยังคงจัดอย่างต่อเนื่อง เข้มข้น เน้นการเผยแพร่ข้อมูล และความรู้เพื่อพี่น้องชาวไทยทั่วโลก "ตาสว่าง" ควบคู่การต่อสู้เรียกร้อง


เบื้องหลังการจัดงานหรือกิจกรรม คือความเสียสละ เหน็ดเหนื่อย ของมวลสมาชิกที่ทุกคนที่ต่างมีภารกิจในการทำงานหาเลี้ยงชีพเพื่อปากท้อง เพื่อความอยู่รอดของครอบครัว

การประชุมพบปะกัน หรือการจัดกิจกรรมในแต่ละครั้ง อาจหมายถึงการสูญเสียรายได้ของสมาชิกบางท่านในวันนั้นถึง 100 - 200 เหรียญ ...

หลายท่านอาจรับรู้ถึงข่าวการจัดกิจกรรมต่างๆ ของกลุ่มพลังประชาธิปไตยกลุ่มนี้จากสื่อต่างๆ

แต่อาจไม่มีใครรู้ว่า ... ภายหลังจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อ 19 พฤษภาฯ 53 บรรดาการ์ด และพี่น้องเสื้อแดงคนรากหญ้าของเราถูกจับกุมทั่วประเทศร่วมสองร้อยคน มวลสมาชิก Thai Red Australia ได้ร่วมกันเสียสละบริจาคเงินลงขันกันคนละเล็กคนละน้อย คนละ 5-10 เหรียญต่อเดือน แล้วรวบรวมส่งมาให้ผู้ประสานงานทางเมืองไทยนำเงินเหล่านี้ไปให้การ์ด และพี่น้องเสื้อแดงที่ถูกคุมขังในคุกที่ยากจนขาดคนดูแลไว้ใช้จ่าย เป็นค่าบุหรี่ ค่าขนม เป็นประจำสม่ำเสมอมิได้ขาด ...

น้ำใจของท่านที่มีต่อพี่น้องเสื้อแดงช่างงดงาม ยิ่งใหญ่นัก ...

ขอคารวะแด่ Thai Red Australia ทุกท่านด้วยความขอบคุณยิ่ง สิ่งที่ท่านทำอยู่ในขณะนี้เป็นเสมือนน้ำทิพย์อันเย็นฉ่ำหลั่งมาชโลมหัวใจพี่น้องเสื้อแดงในเมืองไทยให้มีกำลังใจลุกขึ้นสู้ อย่างไม่ย่อท้อ แม้บางครั้ง พวกเราท้อแท้ ... เหนื่อยแสนเหนื่อย ....

วันนี้ Thai Red Australia ได้พิสูจน์ให้เห็นว่า

"คนเสื้อแดงไม่ทอดทิ้งกัน ..."


หาใช่วาทะกรรมสวยหรู ที่เสกสรรปั้นแต่งขึ้นมาไม่ ... แต่เกิดขึ้นจริง