WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, January 21, 2012

เสื้อแดงชุมนุมรำลึก 1 ปี 8 เดือน สลายชุมนุมราชประสงค์

ที่มา ประชาไท

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 55 - มติชนออนไลน์รายงาน ว่าที่บริเวณแยกราชประสงค์ กลุ่มคนเสื้อแดง นำโดย นายณัทพัช อัคฮาด เลขานุการส่วนตัวรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย น้องชาย น.ส.กมนเกด อัคฮาด หรือน้องเกด พยาบาลอาสาที่ถูกยิงเสียชีวิตภายในวัดปทุมวนาราม เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 และนาง นางพะเยาว์ อัคฮาด มารดา รวมตัวกันบริเวณหน้าป้ายห้างเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อทำพิธีทำบุญเลี้ยงพระ ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กลุ่มผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุม เมื่อเดือนพฤษภาคม 2553 โดยในเวลา 13.00 น. มีการตั้งเวที ติดเครื่องขยายเสียงเพื่อเตรียมการปราศรัยในช่วงเย็น และมีการตั้งร้านขายของที่ระลึกของกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนมาก อาทิ เสื้อยืด ภาพถ่าย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและครอบครัว ภาพถ่าย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี
นายณัทพัช กล่าวว่า เป็นการมาชุมนุมเปิดแวทีปราศรัย เพื่อรำลึกครบ 1 ปี 8 เดือน ของการเสียชีวิตของพี่สาวและกลุ่มคนเสื้อแดงคนอื่นๆ วันนี้ตนจะขึ้นเวทีปราศรัย ซึ่งจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ปราศรัยในกรุงเทพฯ ก่อนจะตระเวนไปยังปริมณฑล ซึ่งในวันนี้ตนมีเอกสารหลักฐานของกรมยุทธศึกษาทหารบก ที่แจกแจงรายละเอียดว่าใครสั่งบ้าง ใครยิงประชาชน เพื่อบ่งบอกว่าเป็นฝีมือของทหารที่ฆ่าประชาชน ไม่ใช่ชายชุดดำที่ไหนดังที่รัฐบาลก่อนเคยบอก
"มีข้อมูลว่าใครเป็นมือสไนเปอร์ มีเอกสารชัดเจน ละเอียดยิบ กว่าที่เคยเปิดเผยมา โดยจะแจกจงบนเวที เช่นเดียวกับข้อมูลที่ชี้ชัดว่าทหารคนไหนยิง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ไม่ใช่ตำรวจอย่างที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ออกมาเปิดเผย โดยมีข้อมูลว่าเป็นยศ ส.อ. รู้ต้นสังกัด ขณะเดียวกันวันนี้จะมีการพูดอีกครั้งถึงทหารที่ยิงลงมาจากรางรถไฟฟ้า มีใครบ้าง โดยมี 1 ในทหารที่อยู่ตรงนั้น มาเป็นพยานให้ข้อมูลตนมา โดยจุดยืนคืออยากให้ดำเนินคดีกับคนที่สั่งยิง สั่งฆ่าประชาชนจริงๆ อยากให้กระบวนการยุติธรรมตรงนี้เริ่มต้นเสียที เอาฝ่ายที่สั่งการมาลงโทษ ไม่ใช่มาโยนให้ชายชุดดำและดำเนินคดีเพียงฝ่ายเดียว ทั้งนี้ ตนจะขึ้นปราศรัยประมาณ 20.00 น. แต่ก่อนหน้านั้นจะมีหลายคนผลัดเปลี่ยนกันออกมาปราศรัย โดยกิจกรรมจะยุติในเวลา 24.00 น." นายณัทพัชกล่าว