WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, January 16, 2012

8 ราชนิกูล มีความกล้าหาญทางการเมืองเพิ่มอีกนิด จะสร้างคุณูปการที่ยิ่งใหญ่ได้

ที่มา thaifreenews

โดย ลูกชาวนาไทย


เวลานี้เป็นเวลาแห่งประวัติศาสตร์นะครับ เหมือนสมัยรัชกาลที่ 7 ก่อนมีการปฎิวัติ 2475 วันนั้น หากราชนิกูลที่มีสายตายาวไกลทั้งหลาย มีความกล้าหาญทางการเมือง เสนอให้มีการพระราชทานรัฐธรรมนูญก่อนหน้านั้น การปฎิวัติ 2475 ก็จะไม่เกิด โศกนาถกรรม หลายอย่างที่ตามมาเบี้ยงหลัง คงไม่เกิดขึ้น

แต่พวกเขากลับปล่อยให้ กลุ่มอภิรัฐมนตรี ที่เป็นปีกอนุรักษ์ ครอบงำ คัดการการพระราชทานรัฐธรรมนูญ สุดท้ายก็ไม่สามารถต้านการเปลี่ยนแปลงได้

วันนี้ สถานการณ์ก็คล้ายๆ กัน ไม่แตกต่างกันมากนัก แต่มันเป็นคลื่นลูกที่ใหญ่กว่า เพราะเป็นการตื่นตัวของประชาชนจำนวนมาก มีขบวนการประชาชนเสื้อแดงที่ต่อสู้ทางการเมืองมากว่า 5 ปี มีการจัดตั้งที่ค่อนข้างสมบูรณ์ มีอุดมการณ์ที่แน่นอน

พายุแห่งประชาธิปไตยลูกนี้ ใหญ่กว่าสมัยรัชกาลที่ 7 มากมายนัก
แต่พวกอนุรักษ์นิยม ก็คิดเหมือนเดิม ว่าจะเอาชนะ และต้านทานพายุแห่งการเปลี่ยนแปลงนี้ได้

กฎหมาย 112 ถึงอย่างไร ในที่สุด มันก็คงไม่อาจยืนต้านทานการเปลี่ยนแปลงไปได้ โลกไม่ได้หมุนย้อนหลัง แต่มันหมุนไปข้างหน้า ลัทธิเทวราชา ถึงอย่างไรก็ไม่อาจยืนต้านทานกระแสประชาธิปไตยในศตวรรษที่ 21 นี้ได้

ราช นิกูลทั้ง 8 ที่ออกมาเขียนจดหมายถึงนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้รัฐบาลแก้ไขปัญหา 112 ตามข่าวของบางกอกโพสต์ ฉบับวันที่ 12 มกราคม 2555

อ้างถึง

แต่ พวกท่านเขียนจดหมายที่คลุมเครือและไม่ชัดเจนอย่างยิ่ง ทำให้ผลทางการเมืองที่จะเกิดขึ้น น้อยเกินไปไม่ส่งผลกระทบอะไร เหมือนเป็นการแทงกั๊ก ต้องการอะไรก็ไม่แน่ชัด ไม่ได้ส่งผลดีต่อภาวะที่คลุมเครือที่พร้อมจะปะทะกันในเรื่องการแก้ไขปรับ ปรุงกฎหมาย 112 นี้เลย

หากพวกท่านกล้าหาญทางการเมืองขึ้นมาอีกสักนิด เขียนให้ชัดเจน ออกมารณรงค์เสียให้ชัดเจน ผมคิดว่าจะสามารถสร้างคุณูปการต่อสถาบันที่พวกท่านดำรงอยู่ได้อย่างมหาศาล

ท่าน ก็รู้ว่ารัฐบาล ยากที่จะวางตัวชัดเจนในเรื่องนี้ เพราะเหมือนเป็น "คู่กรณีแห่งความขัดแย้ง" ครั้งนี้โดยตรง ถูกกล่าวหาตลอดว่าเป็นพวกจะล้มสถาบัน ดังนั้นการเคลื่อนไหวของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ในเรื่องนี้ จึงยาก

แต่กระแสประชาชนนั้นแรง ยากที่จะต่อต้านการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ได้ในที่สุด

พวกท่านชิงเปลี่ยนแปลง มันเองเสียก่อน ออกมาเป็นฝ่ายสนับสนุนเสียเอง
ฐานันดร ศักดิ์ ของพวกท่าน ผมเชื่อว่าจะทำให้กลุ่มอนุรักษ์นิยมแบบสุดขั้วนั้นคิดรอบคอบมากยิ่งกว่าเดิม ได้ ไม่เอาเรื่อง 112 มาเป็นประเด็นขัดแย้งทางการเมือง สุดท้ายการต่อสู้ก็ต้องแตกหักกันจนได้

ผมว่ากล้าหาญทางการเมืองเพิ่มขึ้นอีกสักนิด จะช่วยเหลือประเทศชาติได้อย่างมาก