WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, January 21, 2012

ผมไม่คิดว่า "คุณณัฐวุฒิ" จะโง่ ให้คุณบรรหารกีดกันได้ในการบริหาร ก.เกษตร

ที่มา thaifreenews

โดย ลูกชาวนาไทย


คือ หากเรามองตามที่คนวิเคราะห์ และเรื่องที่เกิดขึ้นกับ รมช.พรศักดิ์ ของพรรคเพื่อไทย ที่ถูกปลดออกไป ว่ากระทรวงเกษตรฯ นั้นคุณบรรหารรวบอำนาจรัฐมนตรีว่าการ ยังเป็นแค่ปลัดกระทรวงเลย หัวโต๊ะน้้นคุณบรรหารนั่ง ส่วนรัฐมนตรีช่วย ที่ไปจากพรรคเพื่อไทยนั้น ไม่ได้รับการเหลียวแล หรือมีบทบาทอะไรเลย

ผมว่าการวิเคราะห์สถานการณ์แบบนี้คือการวิเคราะห์จากข้อมูลเก่า (ซึ่งก็เป็นข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริง)

ผม ว่าคุณบรรหาร (รมต.ตัวจริง) คงไม่แคร์ รมช.ช่วยพรรคเพื่อไทย คนเดิม เพราะเป็นนักการเมืองเด็กๆ โนเนม ไม่สนใจก็ไม่มีความหมายอะไร จะโวย ก็ไม่เห็นโวยเลย เงียบรอให้บรรคหารมอบหมายงานให้ แบ่งอำนาจให้

อำนาจ ไม่ใช่สิ่งที่จะร้องขอแล้วจะได้มา เพราะมันคนละพรรค เมื่อคุณไม่โวย เรื่องอะไรผมจะให้ ดันโง่ เงียบเสียงเองนี่หว่า ทั้งๆ ที่หากคุณโวยจริง ๆ ผมก็คงแบ่งงานกันชัดเจน หากไม่ชัดคุณก็โวยอีก ผมก็เสีย

กับคุณณัฐ วุฒิ ผมว่าคุณณัฐวุฒิ คงไม่โง่ที่จะเงียบ รอให้ รมต.เกษตร มอบหมายงานให้ ก็ต้องเจรจา ของแบ่งกรมกันดูแลเลย อันนี้เป็นเรื่องปกติ ของการเป็น รมช. หากเขาไม่ให้ ก็ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อให้แรง ว่า รมต. ห่วงงาน ไม่แบ่งงานมอบกระทรวงให้ จะเอาเรื่องในไปคุยใน ครม. แค่นี้ผมว่า พรรคชาติไทย ก็ต้องแบ่งงานให้

ไม่ใช่ไร้กึ๊นอมสากเหมือน รมช.คนที่โดนปลด หากพรรคชาติไทยอมพะนำ มันก็กลายเป็นสงครามระหว่างพรรค สุดท้ายพรรคเพื่อไทยอาจหาเรื่องยึดกระทรวงเกษตรคืน

คุณณัฐวุฒิต้องไม่เงียบ หรืออมพะนำเกรงใจ ทั้งบรรหาร และ รมต.เกษตร

ใน ทางการเมืองนั้นคุณณัฐวุฒิมีแฟนคลับมากมาย มีคุณค่าสำหรับพรรคเพื่อไทย เพราะเป็นคนเดียวที่ได้ขึ้น ฮ.บินไปหาเสียงกับนายกฯปู เรียกว่า เป็น "ลูกคนโปรด" ของพรรคเพื่อไทยเลยก็ว่าได้ เพราะณัฐวุฒิคนเดียวก็เรียกคะแนนได้มหาศาลแล้ว มีจังหวะ พรรคเพื่อไทยก็ต้องหาตำแหน่ง เพื่อฟูมฟักให้เติบโตเป็นกำลังหลัก ที่ต้องล่ามา เพราะคงรอจังหวะ และสู้แรงต้านของฝ่ายตรงข้ามอยู่

ผม ว่าบรรหาร เขาก็คงต้องผูกไมตรีเอาไว้ เพราะในอนาคต ก็ต้องเจรจาทำงานร่วมกันต่อไป ณัฐวุฒิกำลังเติบโตทางการเมือง คงไม่มีนักการเมืองอยากเป็นศัตรู (ยกเว้นพรรค ปชป.) บรรหารก็ต้องผูกมิตร เอาไว้

สรุปคือ ณัฐวุฒิคงไม่เงียบ หากโดนกันท่า

แต่หากทิ้งโง่ ผมก็คงช่วยไม่ได้ เหมือน รมช.คนที่โดนปลดไป

Re:

ผมว่าวันจันทร์ที่ 21 มกราคมนี้ คุณณัฐวุฒิเข้าไปทำงานวันแรก ก็ขอพบ รมต.เกษตร แสดงความคารวะ และเข้าหารือ เรื่องการแบ่งงานเลยครับ ยังไงก็ไม่ต้องรอให้เขาแบ่งมาให้ เพราะมันเป็นเรื่องธรรมดา ของระบบพรรค ที่ต้องแบ่งงานกันกับรัฐมนตรีเจ้ากระทรวงอยู่แล้ว

คุณณัฐวุฒิเข้าไป เป็น รมช. เกษตรฯ ในนามตัวแทนของพรรคเพื่อไทย พรรคแกนนำรัฐบาล และคุณณัฐวุฒิมีฐานะใหญ่อีกอันหนึ่งคือ "เป็นแกนนำใหญ่เสื้อแดง" ดังนั้น ศักดิ์และศรีมีมากกว่า รมต.ว่าการ เสียอีก การแบ่งงานให้ชัดเจน โดยเอาภารกิจที่จะต้องวางแผนป้องกันน้ำท่วม และการประสานงานกับแผนจัดการน้ำในภาพรวม

คือ ในนามพรรค ก็ต้องไปดึงงานของ ก.เกษตร กลับคืนมาให้มากที่สุด เพื่อความสะดวกในการวางแผนจัดการน้ำในปีหน้า ซึ่งเป็นจุดเป็นตายของรัฐบาล

นายกฯ ปู คงต้องการให้คุณณัฐวุฒิไปทำตรงนี้ โดยอาศัยความสามารถส่วนตัวของคุณณัฐวุฒิ ไปผลักให้กระทรวงเกษตร เดินหน้ากับเรื่องแผนบริหารจัดการน้ำฯ

หากเจรจาไม่ได้ ก็ลุยเรื่องเอากระทรวงนี้คืนเลยครับ เพราะเรื่องจัดการน้ำฯ มันรอไม่ได้ คุณณัฐวุฒิลุยเรื่องนี้ เรื่องเดียวก็ใหญ่แล้วครับ