WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 19, 2012

กาลครั้งหนึ่งเมื่อไวๆนี้กับเสนาบดีณัฐวุฒิ:อย่าทรยศต่อจิตวิญญาณของคนเสื้อแดง มิเช่นนั้น เราขาดกัน

ที่มา Thai E-News



ผมขอวิงวอนผู้บริหารและพรรคเพื่อไทยให้นึกถึงหยดเลือดคราบน้ำตา ของพี่น้อง อิสรภาพที่คนเสื้อแดงอุทิศทุ่มเทลงไปสละลงเป็นเส้นทางเพื่อให้ท่านเดินมา เป็นรัฐบาล แต่ขอว่าอย่ามาเหยียบย่ำการต่อสู้ หรือทรยศต่อจิตวิญญาณของคนเสื้อแดง หากท่านไม่ทำอย่างนั้นเราก็จะเดินทางไปร่วมกันต่อไป แต่หากท่านทำอย่างนั้นเมื่อใด ผมก็จะใช้เสรีภาพของนักต่อสู้ออกไปยืนอยู่กับคนเสื้อแดง

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา Voice TV

หมายเหตุไทยอีนิวส์:ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเสื้อแดง ได้ขึ้นเป็นรมช.เกษตรฯคนใหม่ตามโผ ต่อไปนี้เป็นคำให้สัมภาษณ์รายการHot Topicกับจอม เพชรประดับ ทางสถานีโทรทัศน์Voice TV เมื่อวันที่ 12สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งตอนนั้นเป็นที่ชัดเจนว่าหลังเลือกตั้ง 3 กรกฎาคมฯ ไม่มีแกนนำคนใดของเสื้อแดงได้ตำแหน่งรัฐมนตรี เรานำมารีวิวอีกครั้ง เป็นเสมือนขอคำมั่นสัญญาจากณัฐวุฒิว่า เขายังมีภารกิจตามที่เขาพูดไว้
.........

การที่แกนนำคนเสื้อแดงไม่ได้รับการแต่งตั้งเป็นรัฐมตรีหรือมีตำแหน่งทางการ เมืองแม้เพียงคนเดียวนั้น เราเคารพการตัดสินใจของพรรคเพื่อไทย เพราะเราก็แสดงท่าทีมาตลอดว่า ไม่เคยเรียกร้องตำแหน่งรัฐมนตรี หรือตำแหน่งทางการเมืองแต่อย่างใด เราเดินมาด้วยการต่อสู้ ทุกวันนี้และต่อไปก็ยังเป็นสถานการณ์ต่อสู้ทางการเมือง ไม่ใช่การฮันนี่มูนทางการเมือง

"พี่น้องคนเสื้อแดงก็เอาใจช่วย พอทราบผลหลายคนผิดหวังโทรมาร้องไห้ ผมก็ต้องอธิบายว่า เราต้องเคารพการตัดสินใจของพรรค และเรายังต้องต่อสู้ทางการเมืองร่วมกันต่อไป พวกเรายังเป็นคนเสื้อแดง"

เมื่อประชาชนหนุนให้จัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ รัฐบาลก็ควรเดินหน้าให้เป็นประชาธิปไตย ทำตามนโยบายที่ไปประกาศหาเสียงไว้ให้ได้ แต่นอกจากการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องแล้ว ประชาชนที่ลงคะแนนเสียงก็ยังคาดหวังว่า รัฐบาลต้องทำให้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย แก้ไขปัญหาช่วง 4-5ปีที่ผ่านมานี้ ต้องพูดเรื่องนิติธรรม ความยุติธรรม การเยียวยาผู้สูญเสีย การสะสางปัญหา ประเทศชาติประชาชนก็จะได้ประโยชน์

ภาระหน้าที่ของรัฐบาลนอกจากเรื่องปากท้อง และปัญหาเฉพาะหน้า รัฐบาลต้องมีภารกิจสำคัญดังนี้

หลักนิติธรรม ตั้งแต่รัฐธรรมนูญ ซึ่งตอนนี้ยังใช้ฉบับปี2250ที่มาจากรัฐประหาร และเป็นเผด็จการหลายเรื่อง

การอำนวยความยุติธรรมแก่ทุกฝ่ายให้เท่าเทียมกัน เช่น คนถูกฆ่า 92 ศพ จนป่านนี้ยังไม่มีการดำเนินคดีเลย หัวหน้าทำคดี(ธาริต เพ็งดิษฐ์)ก็เป็นกรรมการ ศอฉ.ที่มีหน้าที่ออกคำสั่งปราบปรามสลายการชุมนุม แล้วเอามาเป็นหัวหน้าคดี แบบนี้ขัดหลักนิติธรรมหรือไม่ แล้วบอกว่าย้ายไม่ได้อย่างไร เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องส่วนบุคคล หรือคนของใคร แต่เป็นเรื่องหลักนิติธรรม

ส่วนการทำงานของรัฐบาลไม่ใช่ว่าต้องแก้ปัญหาเศรษฐกืจปากท้องก่อน แต่ทำไปพร้อมๆกับปัญหาการเมืองให้เป็นประชาธิปไตย เรื่องหลักนิติธรรม การเยียวยาผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต ห้างร้านที่เสียหาย ทำไปพร้อมๆกันได้เลย และต้องทำโดยเร็ว หากเราไม่ทำเรื่องนี้ให้คลี่คลายได้เร็วจะเป็นปัญหา

"รัฐบาลอย่ามัวแต่หันไปมองว่าใครหน้าตาดีหรือไม่ดี หรือไปเกี้ยเซี้ยซูเอี๋ยกับอำนาจนอกระบบ แต่ให้หันหน้ามามองหน้าประชาชนที่เลือกท่านเข้ามาเป็นรัฐบาล และกล้าเปลี่ยนโครงสร้างประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง ไม่มีการกดขี่กันต่อไป แต่หากยังเต็มไปด้วยการกดขี่สันติภาพก็ไม่มีทางเกิดได้จริง"

เรื่องเสื้อแดงมีตำหนิ แน่นอนครับนักรบย่อมมีบาดแผล ถูกใส่ร้ายถูกกล่าวหา แต่เราภาคภูมิใจกับการต่อสู้ทุกบาทก้าวที่ร่วมมากับคนเสื้อแดง เราเดินมาบนเส้นทางพลาดก็ตายพ่ายก็คุก แล้วทำให้รัฐบาลเดินหน้าไปได้ เราก็ภาคภูมิใจ

เรื่องหน้าตาของรัฐบาลนั้นไม่ควรวิจารณ์ แต่ดูว่าที่มาจากประชาชนหรือไม่ และทำงานแล้วดีหรือไม่ หากพิจารณาหน้าตาก็ดูตอนรัฐบาลพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ คนก็ไชโยโห่ร้องว่าหน้าตาดี แต่มีที่มาจากการทำรัฐประหาร ผลสุดท้ายก็ได้ชื่อว่าเป็นครม.ขิงแก่เท่านั้น

นอกนั้นแกนนำนปช.ต้องทำงานจัดตั้งทำงานความคิดและเคลื่อนไหวร่วมกับพี่น้อง ต่อไป แต่ไม่ได้แปลว่าจะออกมาชุมนุม อาจเป็นการจัดปราศรัย ให้การศึกษากันไป

ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์จะไปตั้งโรงเรียน หรือจัดตั้งมวลชนนั้น เขามีจุดยืนผิด ไม่ได้อยู่ข้างประชาชนหรือประชาธิปไตย แต่ฉกฉวยประโยชน์จากความไม่เป็นประชาธิปไตย ขณะที่นปช.นั้นคิดว่าโรงเรียนประชาธิปไตยที่ใหญ่ที่สุดคือสถานการณ์ที่ไม่ เป็นประชาธิปไตยของประเทศ เราเพียงแต่นำไปเสนอเท่านั้น

คำถามว่าเสื้อแดงจะถอนตัวจากพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ตอนนี้ยังเร็วและไกลเกินไป แต่ผมขอวิงวอนผู้บริหารและพรรคเพื่อไทยให้นึกถึงหยดเลือดคราบน้ำตาของพี่ น้อง อิสรภาพที่คนเสื้อแดงอุทิศทุ่มเทลงไปสละลงเป็นเส้นทางเพื่อให้ท่านเดินมา เป็นรัฐบาล ท่านจะบอกว่าหน้าตาแกนนำเสื้อแดงไม่ดีมีรอยตำหนิมีบาดแผลอย่างไรก็ว่าไป พวกผมไม่ขอตัดพ้อ แต่ขอว่าอย่ามาเหยียบย่ำการต่อสู้ หรือทรยศต่อจิตวิญญาณของคนเสื้อแดง หากท่านไม่ทำอย่างนั้นเราก็จะเดินทางไปร่วมกันต่อไป แต่หากท่านทำอย่างนั้นเมื่อใด ผมก็จะใช้เสรีภาพของนักต่อสู้ออกไปยืนอยู่กับคนเสื้อแดง วันนี้ประชาชนเดินมาไกลกว่าจะเอาการต่อสู้ไปผูกไว้กับใคร คือเลือดเนื้อ ชีวิต อิสรภาพตลอด 4-5 ปี เขาไม่ได้ผูกพันกับผมหรือคุณจตุพรหรือพรรคเพื่อไทย