WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, January 17, 2012

ยังไม่เห็นพวกต่อต้านนิติราษฎรคนไหนใช้ตรรกะในการโต้แย้งที่พอฟังขึ้นเลยสักคนเดียว

ที่มา thaifreenews

โดย Bugbunny

ได้ อ่านข้อเขียนของอาจารย์ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธุ์ วิจารณ์พวกที่ออกมาต่อต้านนิติราษฎร ด้วยความขอบคุณอย่างยิ่ง โดยเฉพาะตัวอาจารย์เองนั้นรู้ข้อมูลมาบ้างเล็กน้อยว่า ท่านไม่ได้เป็นคนเสื้อแดงจัดแต่ประการใด เมื่อก่อนอาจารย์ก็ไม่เคยเคลื่อนไหวทางการเมืองเลย แต่ผู้ที่ติดตามกิจกรรมของท่านบอกว่า กรณีอากงนั้นทำให้นักวิชาการที่มีสัจจะในจิตใจรับไม่ได้กันไปทั่ว อาจารย์ปวินเป็นนักวิชาการที่มีจิตใจรักความเป็นธรรมหนึ่งในกลุ่มนั้น ส่วนการเป็นนักวิจัยในมหาวิทยาลัยแห่งชาติของสิงคโปร์ ต้องถือได้ว่าเป็นนักวิชาการที่มีคุณภาพคนหนึ่ง เพราะมหาวิทยาลัยแห่งนั้นคือสถาบันการศึกษาชั้นนำของภูมิภาคที่ทุกคนยอมรับ

อยาก บอกว่า สิ่งที่อาจารย์ปวินเขียน คือสิ่งที่อยากเขียน แต่ยังไม่ทันได้เขียน จะมีประปรายก็เพียงเรื่องไอ้พวกที่มาไล่คนที่อยากแก้ไข ม.๑๑๒ ให้ออกไปอยู่ประเทศอื่น ซึ่งมีความเห็นว่า คนส่วนน้อยไม่มีสิทธิมาไล่คนส่วนใหญ่ออกนอกประเทศเด็ดขาด แต่พวกเขาเองต่างหากที่ต้องออกไปอยู่ที่อื่น ถ้าทนอยู่ในสังคมที่คนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับพวกเขาไม่ได้ ก็ไสหัวออกไปจัดตั้งสังคมที่นิยมชมชอบกันเอาเองที่ไหนก็ได้ในโลก

อีก อย่างถือว่าข้อเสนอของคณะนิติราษฎร์นั้นเป็นข้อเสนอที่ประนีประนอมที่สุด แล้ว ไม่ว่าจะเรื่องลดความรุนแรงในการกำหนดโทษ ไม่ให้มีโืทษขั้นต่ำ หรือแม้กระทั่งการขอให้ปรับปรุงให้มีเพียงสำนักราชเลขาเป็นผู้กล่าวโทษเพียง หน่วยงานเดียว ไม่ใช่นายหมาที่ไหนเกิดไม่ชอบหน้าใครเพราะบังเอิญเห็นต่างจากตัวเอง ก็พยายามหาช่องที่จะฟ้องร้องกล่าวโทษชาวบ้านในเรื่องแบบนี้ไปทั่วประเทศ อย่างนี้ พรรคแพ้ซ้ำซากนั้นแหละคืออีแอบที่ชอบส่งคนในอาณัติไปฟ้องร้องกล่าวโทษชาว บ้าน ส่วนพรรคพวกในขบวนการก็จะคัดเลือกพวกที่ไว้ใจได้มาดูแล เขาพูดกันแซ่ด ส่ายหัวด้วยความอิดหนาระอาใจและอนาถใจกันไปทั่วทุกตึก

จริง อย่างที่อาจารย์ปวินว่า คือไม่เห็นจะมีพวกต่อต้านนิติราษฎรคนไหนมันออกมาโต้แย้งด้วยเหตุผลที่น่าฟัง เลยว่า ทำไมไม่สมควรแก้ไขปรับปรุงกฎหมายมาตรานี้ และโต้แย้งด้วยเหตุผลตรรกะที่ฟังแล้วประชาชนพอจะคล้อยตามได้ ทำเป็นแต่วิธีการโง่ ๆ ที่พวกตัวเองถนัด เช่น

บอกว่าสังคมไทยมีลักษณะเฉพาะแก้ไขไม่ได้ ทั้งที่สังคมไทยวันนี้มันเปลี่ยนไปแล้วขนาดไหน

ไล่ให้ไปอยู่ประเทศอื่นทั้ง ๆ ที่พวกตัวเองแพ้เลือกตั้งยับเยินถือเป็นคนส่วนน้อยของประเทศ

ด่าว่าเป็นพวกนักวิชาการสวะทั้งที่อาจารย์กลุ่มนี้ทุกคนเรียนเก่งขนาดได้ทุนอานันทมหิดลมาแล้วก็มี

หรือ พวกคุณไม่ใช่คนไทย ซึ่งขอโทษทุกคนที่ออกมาแสดงจุดยืนคราวนี้เสียภาษีให้รัฐ ถือบัตรประชาชนไทยทั้งนั้น บางคนมีเงินมากกว่าไอ้พวกที่มาด่าเขาเสียด้วยซ้ำ ฯลฯ


นี่เป็นวิธีการข่มขู่และด่าทอของคนที่ไม่มี ปัญญาโต้แย้งกันด้วยเหตุผล เป็นวิธีที่ทำเป็นอย่างเดียวของพวกเผด็จการศักดินาอำมาตย์ที่คุ้นเคยกับการ ใช้อำนาจและข่มขู่ประชาชน เพียงแต่วันนี้ประชาชนเขาไม่กลัวพวกคุณแล้วเท่านั้นแหละ


Re:

โดย ลูกชาวนาไทย


หากเราเห็นใคร ด่าหรือโต้แย้งไปที่ตัวผู้พูด ผู้แสดงความเห็น หรือขมขู่ หรืออื่น ๆ โดยไม่ได้ตอบโต้ไปที่ "เนื้อหา" ที่ผู้พูดเสนอมา

แสดงว่า คนพวกนั้น "ก้าวข้ามเหตุผล" ไปสู่วิธีการอื่นๆ ในการโต้แย้งแล้ว เช่น ใช้อำนาจ ข่มขู่ หรือใช้วิธีการอื่นๆ ที่ไม่ใช่เหตุผล
นั้น แสดงว่า พวกเขาไม่มีเหตุผลที่หนักแน่นพอ ที่จะยกขึ้นมาโต้แย้ง หรือไม่อย่างนั้น พวกเขาก็โง่เกินไป เกินกว่าที่จะหาเหตุผลที่ดีมาได้

ลักษณะนี้ก็ไม่ต่างจาก "ผมเถียงสู้คุณไม่ได้ เรามาดวลกันตัวต่อตัวดีไหม"

ตอนนี้สภาพของพวกอำมาตย์ กำลังเป็นแบบนี้