WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, August 16, 2012

16 สิงหาคม 2555 ร่วมฟังการแถลงข่าวงานพิธิศพอากง

ที่มา Thai E-News

 15 สิงหาคม 2555
โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์




  อ. สุดา รังกุพันธ์ โพสต์ที่เฟซบุ๊ค Suda Rangkupan
งานศพ...คือ โอกาสของการละวาง และไม่ควรมีใครที่อยากแสดงอาลัยต่อ ผู้วายชนม์ จะต้องรู้สึก "หวาดกลัว" ที่จะมาร่วมงาน ...และเป็นความน่าละอายที่พวกแม่มดจะออกอาละวาด แม้แต่กับผู้ที่แสดงความอ่อนโยนในหัวใจต่อชีวิตมนุษย์ 

  26 สิงหา 55 ...ฌาปนกิจ "อากง"
คืนวันที่ 25 อยู่เป็นเพื่อนกันทั้งคืนที่วัดกับร่างของ "อากง" 



โพสต์จาก Thailand Mirror 
"ป้าอุ๊" เผยทุกเวลานาทีมีค่า ไม่อยากให้นักโทษ 112 ได้รับอิสรภาพพร้อมกับน้ำตาของครอบครัว
"ป้าอุ๊" ภรรยาอากง กล่าวขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ และอยากให้นักโทษทุกคนได้รับการปล่อยตัวโดยเร็ว เพราะทุกเวลานาทีมีค่า ไม่อยากให้นักโทษ 112 ได้รับการปล่อยตัวพร้อมกับน้ำตาของครอบครัว เหมือนกับที่ตนเองและครอบครัวประสบ อิสรภาพที่ปราศจาก ลมหายใจ มีแต่ซ้ำเติมความเจ็บปวด และไม่เกิดประโยชน์ใด ๆ
นางรสมาริน ตั้งนพคุณ (ป้าอุ๊) ภรรยานายอำพล ตั้งนพคุณ (อากง) กล่าววิงวอน ขอให้ผู้ที่สามารถให้โอกาสแก่ผู้ต้องหาหรือนักโทษคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ได้ ขอพิจารณาให้โอกาส เพื่อให้ได้ ออกมาอยู่กับครอบครัวโดยเร็ว พร้อมแสดงความเห็นใจและเข้าใจความรู้สึกของเพื่อนผู้ประสบภัยเช่นตน
-------------------


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
8 พฤษภาคม 2555

รายงานจากเว็บไซต์เฟซบุ๊คจากหลายแหล่งแจ้งว่า อากง ซึ่งเป็นชื่อที่หลานๆเรียกขาน โดยมีชื่อจริงว่า อำพน ตั้งนพกุล ซึ่งถูกคุมขังจากกฏหมายมาตรา 112 ได้เสียชีวิตแล้ววันนี้

ภาพประกอบจากคุณกุหลาบ ซาตาน

ดร.สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อาจารย์ผู้เชียวชาญประวัติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้แจ้งว่า "ผมเพิ่งได้โทรศัพท์ จากคุณ อานนท์ นำภา : อากง เสียชีวิตแล้ว (เท่าทีได้รับการบอกจากคุณทนาย,​ อากง มีอาการปวดท้องตั้งแต่วันศุกร์ วันนี้ "ป้าอุ๊" ไปเยี่ยม พบอากง เสียชีวิต) ............"

ด้านนักข่าวต่างประเทศ มร. Andrew MacGregor Marshall ได้เขียนโพสต์ในเฟซบุ๊คของตนว่า " Ampon Tangnoppakul, the Thai grandfather sentenced to 20 years in jail for allegedly sending four SMS messages critical of Queen Sirikit, died in prison this morning. Heartfelt condolences to his wife Rosmalin and their children and grandchildren. It's really just heartbreaking."



ภาพจาก cover ของคุณ อัยย์ นักล่าน้ำตก

หนังสือพิมพ์มติชน ได้ตีพิมพ์รายงาน มีเนื้อหาดังนี้
เผย!"อากง" เอสเอ็มเอส เสียชีวิตแล้วเมื่อตอน9โมงเช้า หลังปวดท้องอย่างหนัก
วันที่ 08 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 เวลา 10:54:40 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลาประมาณ  10.20 น.วันที่  8 พฤษภาคม นายอานนท์ นำภา ทนายความสำนักกฎหมายราษฎรประสงค์   ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กในชื่อ อานนท์ นำภา  ระบุว่า  นางรสมาริน ภรรยา  นายอำพล (ขอสงวนนามสกุล) หรือ อากง อายุ 61 ปี     ผู้ต้องขังคดีหมิ่นเบื้องสูง   ซึ่งถูกศาลอาญาฯ  พิพากษาจำคุก 20 ปี    ในความผิดมาตรา 112 หรือกฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ  ได้เสียชีวิตแล้ว  เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา   หลังมีอาการปวดท้อง เนื่องจากคาดว่า น่าจะเป็นผลพวงจากอาการป่วยด้วยโรคมะเร็ง  ต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

โดยนายอานนท์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า  "อากง" เสียชีวิตแล้ว ป้าอุ๊โทรมาแจ้งเมื่อสักครู่ ช่วยไปอยู่เป็นเพื่อนแกที่เรือน​จำหน่อยครับ !

ขณะที่พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว มติชนออนไลน์  เมื่อเวลา 11.00 น.   โดยยืนยันว่า    นายอำพลได้เสียชีวิตลงแล้วจริงที่โรงพยาบาลกลาง  มีอาการปวดท้องมาตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยแพทย์ในเรือนจำได้ให้ยาบรรเทาปวดเบื้องต้นก่อนที่ผู้บัญชาการเรือนจำ พิเศษกรุงเทพฯ จะส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกลาง และเสียชีวิตเมื่อเวลา 09.00 น.  ที่ผ่านมา ของวันที่ 8 พฤษภาคม อย่างไรก็ตามขณะนี้อยู่ระหว่างให้แพทย์ชันสูตรสาเหตุของการเสียชีวิตแล้ว

ทั้งนี้ นายอำพลถูกจับกุมตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค. 2553 และถูกคุมขังสองเดือนก่อนศาลจะอนุญาตให้ประกันตัว แต่หลังนายอำพลไปรายงานตัวเพื่อรับทราบคำสั่งฟ้องของอัยการเมื่อวันที่ 18 ม.ค. 2554 ศาลก็ไม่อนุญาตให้ประกันตัวอีกจนถึงปัจจุบัน แม้จะมีการยื่นขอประกันตัวอีกหลายครั้ง ด้วยเหตุที่ว่าเกรงจำเลยจะหลบหนี ส่วนการพิพากษานั้นในวันที่ 23 พ.ย. 2554 ศาลได้ตัดสินจำคุกนายอำพล 20 ปี จากการส่งข้อความสั้น (SMS) เข้าข่ายหมิ่นสถาบันไปยังเลขานุการส่วนตัวในอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในช่วงกลางปี 2553 ซึ่งมีการสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงและนายอภิสิทธิ์ดำรงตำแหน่งนายก รัฐมนตรี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3  เมษายน ที่ผ่านมา   นายอานนท์ นำภา ทนายความของนายอำพล   หรือ "อากง" ผู้ต้องขังคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ มาตรา 112 ที่ถูกพิพากษาจำคุก 20 ปี  เพิ่งดำเนินการยื่นถอนอุทธรณ์ในคดีดังกล่าว เนื่องจากเจ้าตัวต้องการจะขอพระราชทานอภัยโทษ ประกอบกับอายุมากและเป็นโรคประจำตัว แตาปรากฏว่า มาเสียชีวิตเสียก่อน

อ่านข่าวจากมติชนเพิ่ม "อากง"เสียชีวิตแล้วตอน9โมงเช้า หลังปวดท้องอย่างหนัก "สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล"เสียใจ ปล่อยโฮ - 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 เวลา 10:54:40 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


ความในใจเลขามาร์คคนเอาอากงเข้าคุก20ปี:อย่าปล่อยให้ความเห็นอกเห็นใจครอบงำความถูกต้อง / thaienews / 24 พ.ย. 2554







รายงาน: เปิดคำแถลงปิดคดี ‘อากง SMS’ ต่อจิ๊กซอว์จากเบอร์ต้นทางถึงชายแก่ปลายทาง / ประชาไท /  26 พ.ย. 2554

ผู้พิพากษาคุก20ปีอากงSMSเคยนั่งบัลลังก์คดีจีรนุชประชาไท พงศ์เทพให้จับตาพิเศษถ้าหน้าซ้ำก็แหม่งๆ / thaienews / 26 พ.ย. 2554

แรง!เปลือยอกเรียกร้องปล่อยอากง / thaienews / 2 ธ.ค. 2554










เปลือยอกแรงก็จริงแต่ยังไม่เพียงพอที่จะปลดปล่อยอากง สมศักดิ์ เจียมฯเสนอนิรโทษกรรมคือทางออก / thaienews / 3 ธ.ค. 2554

กวีศรีประชา:สงสารอากง / thaienews / 11 ธ.ค. 2554

บทกวีจาก “ป้าอุ๊” ถึง “อากง SMS” / ประชาไท / 24 เม.ย. 55