WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, August 16, 2012

คมนาคม เร่ง ผุดรถไฟฟ้าสายสีเขียว 'หมอชิต-สะพานใหม่'

ที่มา Voice TV



กระทรวงคมนาคม เร่งเดินหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ หลังปรับแบบสถานีเสร็จ เพื่อให้เปิดประมูลได้ทันในปลายปีนี้

นายศิลปชัย จารุเกษมรัตนะ ปลัดกระทรวงคมนาคม เผยว่า สัปดาห์หน้าจะเสนอโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ ระยะทาง 12 กิโลเมตร วงเงินงบประมาณ 3.65 หมื่นล้านบาท ให้คณะกรรมการพิจารณาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมพิจารณาอีกครั้ง
 
ภายหลังที่มีการปรับแบบก่อสร้างสถานีบริเวณ วงเวียนหลักสี่ ตามที่คณะกรรมการชุดดังกล่าวเสนอแนะเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยแบบก่อสร้างใหม่จะมีการเชื่อมโยงกับรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ที่บริเวณวงเวียนหลักสี่ด้วย 
 
โดยการนำเสนอครั้งนี้ จะเสนอทั้งแบบก่อสร้างเดิมและแบบก่อสร้างใหม่ เพื่อให้คณะกรรมการพิจารณาเปรียบเทียบ หากไม่มีปัญหา จะเสนอคณะรัฐมนตรีและสามารถเปิดประกวดราคาได้ปลายปีนี้ 
 
ทั้งนี้ กระทรวงคมนาคม ยังได้พิจารณาให้มีการก่อสร้างส่วนต่อขยายช่วงสะพานใหม่-คูคต ระยะทาง 7.5 กิโลเมตร วงเงินงบประมาณ 1.1 หมื่นล้านบาท ไปพร้อมกับช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น จากเดิมที่โครงการดังกล่าวจะต้องก่อสร้างในช่วงหลัง คือ ประมาณปี 2558 
 
ขณะเดียวกัน การก่อสร้างไปพร้อมกันยังจะส่งผลดีต่อช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ เนื่องจากศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าจะอยู่ในช่วงสะพานใหม่-คูคต หากไม่มีศูนย์ซ่อมบำรุงก็อาจจะมีปัญหาในการเดินรถได้ 
 
ด้านนายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร กล่าวว่า ขณะนี้รถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงสะพานใหม่-คูคต ผ่านกระบวนการต่างๆ เสร็จหมดแล้ว หากช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ผ่านการพิจารณาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม ก็นำเข้าคณะรัฐมนตรีและประกวดราคาได้ทันที
16 สิงหาคม 2555 เวลา 09:13 น.