WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 17, 2012

ส.ส.แพร่-น่านจี้ 'พิเชษฐ' ขอโทษ อ้างดูหมิ่นเหยียดหยาม

ที่มา uddred

ไทยรัฐ 17 สิงหาคม 2555 >>>





“พิเชษฐ” ส.ส.กระบี่ ปชป. ปากพาจนจนได้ ส.ส.ในพื้นที่ ออกโรงจี้ให้ขอโทษ หลังอ้างพูดจาดูหมิ่นเหยียดหยามคนแพร่-น่าน เตรียมทำหนังสือถึง “อภิสิทธิ์” แสดงความรับผิดชอบ

วันที่ 17 ส.ค.รัฐสภา นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส.แพร่ พร้อมด้วย นางปานหหัย เสรีรักษ์ ส.ส.แพร่ และนางสิรินทร รามสูต ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย แถลงเรียกร้อง นายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาขอโทษชาว จ.แพร่ และน่าน หลังจากอภิปรายเสียดสีคนแพร่และน่าน ในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2556 เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ว่า สิ่งที่นายพิเชษฐพูดถึงคนแพร่ว่า “มีลูกระเบิดตกมาจากฟ้า ชาวแพร่คิดว่าเป็นระเบิดจากเทวดา นำไปแห่จนระเบิดตายทั้งเมือง เลยเป็นที่มาของเมืองแพร่แห่ระเบิด” ถือเป็นการดูถูกเหยียดหยามคนแพร่ว่า ไร้การศึกษา และยังเป็นข้อมูลเท็จ เพราะความจริง ระเบิดที่คนแพร่นำมาแห่ไม่ได้เกิดระเบิดขึ้น ทุกวันนี้ยังนำระเบิดทั้งสามลูก มาทำเป็นระฆังอยู่ที่วัดใน อ.ลอง จ.แพร่

ทั้ง นี้ได้ทำจดหมายเปิดผนึกถึง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้แสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถ้ายังเพิกเฉย คนแพร่และน่านจะมีมาตรการเข้มข้นดำเนินการต่อไป เพื่อแสดงให้เห็นว่า คนแพร่และน่านไม่พอใจ เพราะหลังจากนายพิเชษฐพูดเรื่องนี้ ทำให้ชาวแพร่ร้อนระอุไปทั้งเมือง

นางสิรินทร รามสูต ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สิ่งที่นายพิเชษฐพูดถึงคนน่านว่า “เมืองน่านข้าวหลามแจ้ง” ถือเป็นการดูถูกชาวน่าน รู้สึกเสียใจที่เป็นถึงผู้ใหญ่ในพรรคแต่แสดงความรู้สึกเช่นนี้ แม้นายพิเชษฐจะขอโทษและถอนคำพูดในสภาไปแล้ว แต่ยังไม่เพียงพอ นายพิเชษฐต้องออกมาขอโทษคนแพร่และคนน่านจากการพูดดูถูกเหยียดหยาม