WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, August 26, 2009

ครบ9เดือนความยุติธรรมยังไม่คลอด จี้ยัดคุกมาร์ค-เทือกแทนผู้ก่อการร้ายยึดสนามบินฐานละเว้น

ที่มา Thai E-News


ครบ9เดือนความยุติธรรมยังไม่คลอด-พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทยไปยื่นหนังสือถึงอภิสิทธิ์ที่ทำเนียบ“ขอเรียนถามนายกฯ ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบในความเสียหาย ขอให้ตอบคำถามให้สาธารณชนรับทราบโดยทั่วไปด้วย”

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
25 สิงหาคม 2552

โฆษกเพื่อไทยบุกทำเนียบจี้มาร์คเร่งคดีผู้ก่อการร้ายยึดสนามบิน หลังเหตุเกิดผ่านไปแล้ว 9 เดือน แต่ความยุติธรรมยังไม่คลอดจากกระบวนการยุติธรรมไทย หรือเป็นเวลา274วัน มาร์คหลบหน้าเห็นเป็นเรื่องไม่สำคัญ วงการตำรวจชี้ทางสว่างให้เอาผิดถึงขั้นติดคุกกับอภิสิทธิ์-เทือกมายันวุฒิเจ้าของคำพูด"ผู้ก่อการดี"


นับถึงวันนี้(25 ส.ค.)เป็นเวลาครบ 9 เดือนเต็ม นับจากวันที่ผู้ก่อการร้ายพันธมิตรยึดสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อ25พ.ย.2551 โดยที่ประจานกระบวนการยุติธรรมของไทยที่ยังไม่สามารถทำอะไรกับผู้ก่อการร้ายได้เลย

เช้าวันนี้ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย และนายพิชา วิจิตรศิลป์ ประธานชมรมกฎหมายภิวัฒน์แห่งประเทศไทยและเครือข่ายฯ ยื่นหนังสือต่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี สอบถามความคืบหน้ากรณีเหตุการณ์ที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บุกยึดสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที และทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 26 ส.ค.51 และท่าอากาศนายสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง เมื่อวันที่ 25 พ.ย.51 โดยอ้างว่าเหตุการณ์ดังกล่าวก่อให้เกิดความเสียหายต่อประเทศนับสองแสนล้านบาท

นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า ตอนนี้เวลาผ่านมาแล้วร่วม 1 ปี แต่การดำเนินการเพื่อเอาผิดกับผู้ที่ก่อให้เกิดความเสียหาย และการดำเนินการชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้นยังล่าช้าไม่มีความชัดเจน เห็นถึงความแตกต่างอย่างมากกับกรณีการดำเนินคดีต่อกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่มีความรวดเร็ว จนหลายคดีสามารถส่งฟ้องเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของศาลได้แล้ว ทั้งๆ ที่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขี้งหลังเพียงไม่กี่เดือน จึงเป็นที่คาใจของสาธารณชนในสังคม พร้อมทั้งเกิดคำถามว่าเหตุใดการดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลทั้งสองกลุ่มไม่สอดคล้องกับคำพูดของนายกรัฐมนตรีที่เคยให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่าจะดำเนินคดีต่างๆอย่างเสมอภาคและเท่าเทียมกันภายใต้กรอบกฎหมาย ที่สำคัญเหตุที่คดีของกลุ่มบุคคลต่างๆ ล่าช้าเนื่องมากจากนายกรัฐมนตรีได้ใช้เวลาไปกับการแทรกแซงวงการข้าราชการตำรวจ

“ขอเรียนถามนายกฯ ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบในความเสียหาย ดังนั้น ขอให้นายกฯ ตอบคำถามในเรื่องดังกล่าวให้สาธารณชนรับทราบโดยทั่วไปด้วย เพื่อให้ประชาชนทราบเหตุผลและข้อเท็จจริงอย่างถูกต้อง อันจะเป็นประโยชน์ต่อการบริหารราชการการแผ่นดินของนายกฯ ต่อไป”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้มารับเรื่องด้วยตนเอง เนื่องจากติดภารกิจประชุมคณะรัฐมนตรี มอบให้นายพงษ์ศักดิ์ ศิริวงศ์ ผอ.กองสนามที่เป็นผู้รับแทน

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆในเรื่องนี้

เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงเปิดเผยว่า เมื่อพล.ต.ท.วุฒิ พัวเวส ได้ออกหมายเรียกให้ผู้ถูกดำเนินคดีก่อการร้ายมาพบแล้ว แต่มีการมาม็อบแทน และพล.ต.ท.วุฒิไปพูดว่าเป็นผู้ก่อการดี แล้วจะปล่อยเงียบหายไปไม่ได้ ต้องเรียกหมายซ้ำอีกครั้งเมื่อครบกำหนด1เดือน จากนั้นก็ต้องออกหมายจับ หากเพิกเฉยพล.ต.ท.วุฒิ รวมทั้งผู้บังคับบัญชาทั้งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ นายอภิสิทธิ์จะเจอความผิดฐานละเเว้นหน้าที่ ซึ่งมีความผิดติดคุก

"ความจริงก็ต้องออกหมายจับด้วยซ้ำตั้งแต่แรก"นายตำรวจผู้ใหญ่คนนี้กล่าว