WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 28, 2009

จ้องล่อกันเองมันกว่า

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_29189

ร้อนรนเลยก็แล้วกัน

กับอาการเต้นของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ต่อประเด็นร้อนที่โพสต์กันว่อนอินเตอร์เน็ต และออกอากาศทางสถานีทีวีดีสเตชันของกลุ่มคนเสื้อแดง

"คลิปเสียง" คุ้นๆ

คนถืออำนาจสั่งการให้ดำเนินการต่อกลุ่มผู้ชุมนุม โดยให้เจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงในการควบคุมสถานการณ์ และกลุ่มผู้ชุมนุมในช่วงสงกรานต์เดือนเมษายนที่ผ่านมา เพื่อใช้เป็นข้ออ้างในการที่รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

"ชัดเจนว่าเป็นการตัดต่อ ผมพร้อมให้พิสูจน์ว่าเป็นการตัดต่อ คนที่ทำมีเจตนาทำร้ายบ้านเมืองชัดเจน ไม่อยากเชื่อว่าจะใช้วิธีการสกปรก เป็นวิธีการล่อแหลมทำให้เกิดความวุ่นวาย ยั่วยุให้เกิดความเกลียดชัง"

"อภิสิทธิ์" รีบตัดเกมทันที


และโดยการปราม ดับกระแสฉุกเฉินเฉพาะหน้า นายกฯอภิสิทธิ์ขู่ออกอากาศเลยว่า ผู้ที่นำคลิปเสียงดังกล่าวมาเผยแพร่และส่งต่ออาจจะเข้าข่ายกระทำความผิดด้วย และหากกลุ่ม นปช.นำไปเผยแพร่บนเวทีปราศรัยวันที่ 30 สิงหาคมนี้ ก็ถือว่ามีความผิด เข้าข่ายโดนดำเนินคดีเช่นกัน

นั่นก็เป็นที่เข้าใจได้ "อภิสิทธิ์" ผวาเชื้อไวไฟ


ที่แน่ๆโดยกระแสที่เข้าจังหวะกันพอดีกับการที่รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงภายในราชอาณาจักรในพื้นที่เขตดุสิต กทม. เตรียมกำลังทหาร 21 กองร้อย สั่งตำรวจรับมือกลุ่มคนเสื้อแดง ที่นัดชุมนุมใหญ่วันที่ 30 สิงหาคมนี้

ในอารมณ์ที่ถูกติงว่า เกินกว่าเหตุ

รัฐบาลตั้งท่ารบกับประชาชนคนเสื้อแดงเต็มอัตราศึก


ตรงกันข้ามกับอารมณ์แหยงๆของอีกฝ่าย โดยการต่อสายระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินสนทนากับนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ในเวทีคนเสื้อแดงแต่งดำ ทำพิธีเผาหุ่น "ป๋าเปรม" พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ

และก็เป็นนายขวัญชัยที่ระบุว่า "นายใหญ่" เห็นตรงกันว่า ประชาชนคนเสื้อแดงไม่ควรเดินทางไปร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯ เพราะการที่รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง

มันมีนัยแอบแฝงอยู่

โดยหากไปชุมนุมหลายหมื่นคนแล้วเกิดเหตุวุ่นวาย สามารถเป็นข้ออ้างให้ทหารออกมารวบตัวแกนนำ และปราบปรามประชาชน


"ทักษิณ" สั่งเบรกม็อบเสื้อแดงเข้ากรุง กลัวเข้าทางพวกจ้องกินรวบ

ขณะที่เจ้าตัวบินออกจากฐานพำนักเมืองดูไบ ไปดูกิจการเหมืองเพชรที่ประเทศในแถบแอฟริกา โพสต์ภาพและข้อความผ่านเว็บทวิตเตอร์ ใส่เสื้อยืดและเสื้อคลุมสีแดง ยืนยิ้มแก้มปริ โชว์เพชรจากเหมืองจำนวนหลายเม็ดบนฝ่ามือ

เหมือนกับจะแสดงความบริสุทธิ์ใจ อยู่ไกลเกินกว่าจะบัญชาการ


ก็เหลือแค่ "3 เกลอ" เป็นตัวตั้งตัวตี ท่ามกลางกระแสข่าวการแตกคอกันเองในหมู่แกนนำคนเสื้อแดง เห็นต่างกันในเรื่องของยุทธวิธีนำไปสู่เป้าหมาย

ถึงขั้นไล่ตะเพิดออกไปตั้งกลุ่มใหม่

ไม่ชัวร์ว่าแตกจริงหรือแค่ ลับ ลวง พราง หลอกตา แต่เอาเป็นว่า โดยภาพที่สะท้อนออกมา กองกำลังคนเสื้อแดง ณ ห้วงนี้ ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่รัฐบาลเตรียมดาบไว้รับมือ

ปั่นกระแสจนขนหัวลุก

กระแสตีกลับ รัฐบาลเล่นบทยักษ์ถือกระบองรอทุบลูกไก่


สรุปดีเดย์เสื้อแดงชุมนุมใหญ่รอบนี้ ก็แค่มุกเดิมๆ เกมชิงกระแส สงครามการตลาด ที่ยังคงเป็นฝ่าย "นายใหญ่" อยู่ในชัยภูมิที่เหนือกว่า

แต่สงครามจริงๆจะอุบัติในไม่ช้า เกมหักดิบภายในฝ่ายถืออำนาจด้วยกันเอง

หลังจากคิวของ ผบ.ตร.คนใหม่ที่นายกฯอภิสิทธิ์เล่นบท "เด็กดื้อ" ดัน พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จเรตำรวจ เข้าป้าย สมใจขาใหญ่ม็อบพันธมิตรฯที่กระดิกขารอเคลียร์คดีก่อการร้ายยึดสนามบินแล้ว

รอบต่อไปก็ถึงรายของ "บิ๊กบราเธอร์" อย่าง "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ที่ตามโพยล่าสุด ปรากฏชื่อของ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร อดีตรองปลัดกลาโหม "ขาบู๊" ขวัญใจม็อบพันธมิตรฯ ลอยมาจ่อรอเสียบล่วงหน้า

ส่งกันมาเป็นแพ็กเกจ

"เด็กสร้างบ้าน" จะรื้อนั่งร้าน พ่นสีเหลืองกลบสีเขียวบวก น้ำเงิน.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน