WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, August 25, 2009

เกินไปหน่อยมั้ง..

ที่มา thaifreenews

วิเคราะห์ข่าว โดย UDD KATI19

คดี คาร์บอมบ์ที่เคยฮือฮาเมื่อครั้งรัฐบาลทักษิณ ในขณะที่การเมืองกำลังแรง ข้อมูลในเบื้องต้น ดูเหมือนว่าจะมีขบวนการลอบสังหารอดีตนายกฯจริงๆ มีการวางแผนลงมือหลายครั้ง ทำนองว่าโยงไปถึงคนใน กอ.รมน.และเหนือกว่านั้นด้วยซ้ำในที่สุดศาลทหารสูงสุดอ่านคำพิพากษา ให้ผู้ต้องหาทั้ง 3 นาย มีความผิดฐานร่วมกันมีวัตถุระเบิดโดยไม่ได้รับอนุญาต ความผิดฐานเคลื่อนย้ายวัตถุระเบิด

ส่วนข้อหาร่วมพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนให้ยกฟ้อง เนื่องจากหลักฐาน ไม่เพียงพอปิดคดีไปเรียบร้อยกับดักทางการ เมืองยังมีอีกหลายขั้นตอน หลายกระทง เป็นอุปสรรคในการพัฒนาประเทศให้ก้าวหน้า กลับตกหลุมวิกฤติการเมืองอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้การเมืองลับ ลวง พราง ทำลายระบบการเมืองไทย ระบอบประชาธิปไตย และมาตรฐานความยุติธรรม ความเสมอภาคอย่างสิ้นเชิงวันนี้ ถ้ายังมีโรคแทรกแซงฉกฉวยหาผลประโยชน์จาก วิกฤติการเมือง โดยไม่มีการเยียวยาแก้ไขปรับสภาพบ้านเมืองให้เข้าที่เข้าทาง

ประเทศก็ยิ่งใกล้หนทางหายนะล่มจมเข้าไปทุกทีวิธีการแก้ไขปัญหาความ ไม่ชอบมาพากลของ โครงการชุมชนพอเพียง ที่เห็นแล้วต้องบอกตรงๆว่า ว้าเหว่ คุณกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกฯในฐานะประธานบริหารโครงการชุมชนพอเพียงได้ ประกาศลาออกจากตำแหน่งหลังเดินทางเข้าพบ คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน นึกถึงภาพเมื่อครั้งที่ คุณอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีต ผู้ว่าฯ กทม. เข้าพบคุณหญิงจารุวรรณ เพื่อให้เข้าไปสอบโครงการฉาวรถและเรือดับเพลิงของ กทม.

วันนี้กรณีคุณอภิรักษ์ ก็ยังคาราคาซังหนีไม่ออก เครื่องฟอกไม่ทำงานนึก ไปถึง ปลากระป๋องเน่า ของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯที่ คุณวิฑูรย์ นามบุตร รีบลาออก และตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนเช่นกัน จบลงด้วยคำว่า ไม่มีอะไรในกอไผ่ อีกเช่นเคยนึก ไปถึง ปลากระป๋องเน่า ของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯที่ คุณวิฑูรย์ นามบุตร รีบลาออก และตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนเช่นกัน จบลงด้วยคำว่า ไม่มีอะไรในกอไผ่ อีกเช่นเคย

กรณีโครงการชุมชนพอเพียง พรรคประชาธิปัตย์และรัฐบาลชุดนี้ ใช้วิธีการแก้ปัญหาแบบฟอร์มเดียวกัน จนแทบจะเรียกได้ว่า เป็นการแก้ไขปัญหาแบบประชาธิปัตย์ รักษาภาพพจน์ ความเป็นพระเอกเอาไว้ตลอดกาล นำไปสู่ข้อวิจารณ์ที่ว่าประชาธิปัตย์ทำอะไรก็ไม่ผิดนี่ คือช่องว่างของมาตรฐานและความยุติธรรมของประเทศไทย คนจนกับคนรวย มีช่องว่างที่แตกต่างกันเพราะโอกาสและสิ่งแวดล้อมที่แตกต่างกัน แต่ช่องว่างของความยุติธรรมที่ปรากฏเป็นช่องว่างในสมองของผู้ปกครอง...