WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, August 25, 2009

…เอแบคโพล พวกเดียวกันแท้ๆ...

ที่มา thaifreenews

โดย ปลายอ้อกอแขม

ต้องยอมรับว่าที่ผ่านๆมา รัฐบาลอภิสิทธิ์ใช้เอแบคโพล คอยชี้นำ ชักจูงประชาชน เพื่อให้เห็นคล้อยตามรัฐบาล ทั้งๆที่ความจริงเป็นตรงกันข้ามเสมอๆ ชนิดหน้ามือกับหลังเท้า จนชาวบ้านรำคาญกับอ้ายโพลบ้าๆนี่เหลือเกิน ..จึงเรียกโพลหน้าด้าน

เอแบคโพล เป็นกำลังสำคัญ ในการโป้ปดมดเท็จหลอกลวงชาวบ้านอยู่เป็นประจำ อย่างไม่รู้สึกละอายใจ เพราะผู้ทำโพลนี้คือนายนพดล กรรณิการ์ก็รู้ๆกันอยู่ว่าเป็นแนวร่วมเผด็จการเต็มตัวมาตั้งแต่สมัย คมช.เรื่อยมาจนถึงรัฐบาลประชาธิปัตย์ที่เข้ามาเป็นรัฐบาลได้ด้วยอำนาจทหาร ..ผมไม่แปลกใจ

การทำโพลของเอแบคโพล กลายเป็นโพลรายวัน รายชั่วโมง คอยอุ้มอภิสิทธิ์ชนิดไม่รู้เหนือรู้ใต้ เป็นโพลเดียวที่สวนกระแสความรู้สึกของประชาชนอยู่ตลอด โดยใช้กลุ่มตัวอย่างเพียงไม่กี่คนเป็นตัวแทนของคนทั้งประเทศ และกลุ่มตัวอย่างนี้บอกไม่ได้ว่าเป็นกลุ่มไหนบ้าง ..ที่สำคัญ “เมค”ขึ้นมาเองรึเปล่า ?

ผมไม่เคยเชื่อถือเอแบคโพลเลยจริงๆ ทั้งยังรู้สึกขยะแขยงกับโพลยี่ห้อนี้อีกต่างหาก และผมก็คิดว่าคงไม่ใช่ผมคนเดียวที่คิดอย่างนี้ ..คงมีอีกมาก

เมื่อ วาน เอแบคโพลเปิดเผยผลสำรวจภาวะผู้นำระหว่างคุณทักษิณ กับคุณอภิสิทธิ์ โดยรายงานว่าจากการสำรวจประชาชน 17 จังหวัด ประชาชนกลุ่มตัวอย่าง 1,000 กว่าคน ปรากฏว่าคุณอภิสิทธิ์ ได้ 49.38 คะแนน ส่วนพ.ต.ท.ทักษิณ ได้ 54.41 คะแนน..ทักษิณนำ

ส่วนความนิยมในตัวนักการเมืองทั้ง 2 นั้น ผลปรากฏว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้รับความนิยมสูงกว่า คือร้อยละ 43.6 คุณอภิสิทธิ์ ร้อยละ 39.8 ..ทักษิณนำอีก !


โพลออกมาแบบนี้ คิดว่าผมจะเชื่อมั๊ย ..ผมไม่เชื่อ !


เพราะ ขนาดเอแบคโพลหรือจะเรียกว่าประชาธิปัตย์โพลก็ได้ ยังให้คะแนนคุณทักษิณเหนือกว่าอภิสิทธิ์ทุกด้าน แสดงว่าประชาชนจำนวนมาก หรือเกือบทั้งหมดนั่นแหละ ตัองให้คะแนนคุณทักษิณ “นำขาด”ชนิดไม่เห็นฝุ่นกันทีเดียว แต่เอแบคโพลมันเปิดเผยความจริงไม่ได้ กลัวอภิสิทธิ์ช็อคตาย จึงเปิดเผยว่าคะแนนนำแค่นิดหน่อยเท่านั้น ..ผมรู้ทันมันหรอก


ก็มันเห็นๆประจักษ์กันอยู่กะลูกนัยน์ตาขนาด นี้ ทั้งผลงาน ทั้งวิสัยทัศน์ ฝีไม้ลายมือต่างๆ ประเภทมวยคนละชั้น หนังคนละม้วน เทียบกันไม่ได้ ..ขนาดพันธมิตรยังรับไม่ได้ !

เอแบ คโพลมันอุตส่าห์ให้คะแนนคุณอภิสิทธิ์มากขนาดนั้น ผมก็ว่ามันเว่อร์เกินไปแล้ว ถ้าผมให้ก็ไม่เกินร้อยละ 5 เท่านั้น นี่ถือว่าเอแบคโพลถนอมน้ำใจกันมากแบบน่าเกลียด ..คุณอภิสิทธิ์ต้องรีบทำหนังสือขอบคุณ

นี่ขนาดโพล พวกเดียวกันแท้ๆผลยังออกมาอย่างนี้ ถ้าเป็นโพลที่มีความยุติธรรม มีความเป็นกลาง มีจริยธรรม มีจรรยาบรรณ ทำโพลตามหลักวิชาจริงๆแล้ว ..จะขนาดไหน ?


ข้อควรระวัง แข่งเรือแข่งพายก็พอแข่งได้ แต่ความเก่ง ความฉลาด ความเป็นที่นิยม ความเป็นผู้นำนี่ มันเป็นเรื่องเฉพาะตัวของทักษิณเขา เยาวชนอย่างอภิสิทธิ์ไม่ควรเลียนแบบ อาจเป็นอันตรายถึงชีวิต ..ผู้ปกครองควรแนะนำ!!!