WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, August 29, 2009

การเมืองเสื่อม

ที่มา ไทยรัฐ

โดย หมัดเหล็ก

วันก่อนเสียงด่าทอกันในสภา ใช้ถ้อยคำหยาบคาย คงจะเป็นตัวชี้วัดถึงความเสื่อมของการเมืองยุคนี้ได้เป็นอย่างดี ความแตกแยก ระหว่างนักการเมืองด้วยกัน ความแตกแยกระหว่างประชาชน ความแตกแยกระหว่างข้าราชการ จริยธรรมเสื่อม คุณธรรมบกพร่องก็เพราะความอยุติธรรม

วงจรอุบาทว์ทางการเมืองที่แพร่เชื้อกันไว้ตั้งแต่สมัยยึดอำนาจ ทำให้ประเทศไทยพบกับจุดเสื่อมโทรม ของความเป็นเผ่าพันธุ์มนุษย์ที่เคยรักสันติ ขีดเส้นล้อมวง จำกัดสิทธิและเสรีภาพของการเมืองและประชาธิปไตยให้อยู่ในการควบคุม

อิทธิพลที่เหนือการเมืองและพฤติกรรมเผานาจับหนูที่ผ่านมา หนูไม่ตายแต่กลับเริงร่า เจ้าของนานั่งดูความล่มจม ทั้งศีลธรรมและวัฒนธรรมพลอยเสื่อมไปหมด

สยามเมืองยิ้มกลายเป็นสยามแยกเขี้ยว

จิตใจคนโหดร้ายไปตามสถานการณ์บ้านเมือง ดูอย่างกรณีแก๊งปาหินนั่นปะไร เป็นอันตรายรูปแบบใหม่ของอุบัติเหตุในการใช้รถใช้ถนน บางครั้งยังน่ากลัวกว่าเมาแล้วขับซะอีก

ก็เพราะ ตำแหน่ง ผบ.ตร.แค่ตำแหน่งเดียว ทำเอาปั่นป่วนกันไปทั้งบ้านทั้งเมือง ลามไปถึงการแต่งตั้งปลัดกระทรวง และตำแหน่งอื่นๆ ที่เข้าไปก้าวก่ายล้วงลูกเพียงเพื่อจะเอาชนะเท่านั้นเอง

เลยคิดการใหญ่

ตัวอย่างมีผู้นำบางประเทศเข้าไปก้าวก่ายอำนาจยุติธรรม โดยเฉพาะการสั่งปลดบุคลากรของสถาบันยุติธรรม ถึงกับกระเด็นจากตำแหน่ง เวลานี้ มีเทปเสียงการสั่งการให้ใช้ความรุนแรงในการสลายการชุมนุมของคนเสื้อแดงเมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมายังพิสูจน์ชัดเจนไม่ได้ว่าเป็นเสียงใคร มีการตัดต่อหรือไม่

แต่ก็เริ่มจะปั่นป่วนชี้ให้เห็นถึงก้าวย่างของการเมือง ที่กำลังจะล้างขั้วล้างบางกันอีกกระทอก แม้แต่วอลเปเปอร์เอง ก็ไม่พ้นวิบากกรรม ไปทำอะไรไว้ พฤติกรรมในอดีตเป็นอย่างไร

ได้ดูกันตาแฉะ

บางครั้งอาจจะมองว่าเป็นละครการเมืองน้ำเน่า บางทีอาจจะดูว่าเป็นการเมืองไร้สาระ แต่เมื่อบ้านเมืองปกครองด้วยความไร้สาระ ย่อมไม่ใช่เรื่องที่ดี

ใครจะคิดว่าละครน้ำเน่ายังติดอันดับไปตลอดกาล ใครจะคิดว่ายุคนี้สมัยนี้ ยังมีการย้อนยุคโกงกินเงินจากชาวบ้านตาดำๆได้ลงคอ เคยได้ยินเรื่องถนนควายเดิน ส.ส.ปลาทู แจกรองเท้าแตะทีละข้าง ยังนึกขำว่าสมัยนั้นคิดทำกันไปได้อย่างไร

แต่วันนี้มีคนปล้นชาวบ้านที่มีแต่ผ้าขาวม้ากับกางเกงขาก๊วยจนได้.