WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, August 26, 2009

ลูกป๋าสวมบทลูกหมาคุกคามแดงใต้รวมพล"ไม่เปรม"ที่บ้านเกิดสงขลา หาลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์

ที่มา Thai E-News





ลูกป๋าหรือลูกหมา?-2ภาพบน กลุ่มพันธมิตรบุกเข้าค้นที่ทำการเสื้อแดงสงขลา ที่เสื้อแดง14จังหวัดปักษ์ใต้กำลังทำกิจกรรมยืนไว้อาลัยอย่างสงบให้หัวหน้าอำมาตย์(ภาพล่างสุด) และใช้กำลังตำรวจตรวจค้น พร้อมคุกคามให้ยุติกิจกรรม

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
26 สิงหาคม 2552

กิจกรรมแดงปักษ์ใต้จัดงานแต่งดำไว้ทุกข์บ้านเปรมคึก





งานเริ่มประมาณ 10 โมงเช้าของวันที่ 26 ณ บริเวณ ถนนไทยอาคาร หาดใหญ่ มีสมาชิกจากหาดใหญ่ สงขลา พัทลุง สตูล และพื้นที่ใกล้เคียงมาร่วมกันประมาณ 40 คน กิจกรรมนอกจากมีการพูดคุยปราศรัยจากวิทยากรท่านต่างๆแล้ว ก็มีการยืนไว้อาลัยให้กับหัวหน้าอำมาตย์เนื่องในวันคล้ายวันเกิด เสร็จแล้วรับประทานอาหารร่วมกันแล้วจึงแยกย้าย บรรยากาศเป็นที่สนใจของเหล่าผู้ที่เดินทางสัญจรไปมาเป็นอย่างมาก เนื่องจากป้ายโจมตีรัฐบาลและอำมาตย์เป็นที่สะดุดตาและเป็นถนนที่มีรถวิ่งพลุกพล่าน

ลูกป๋าแปลงร่างเป็นลูกหมาสุดถ่อยคุกคามกิจกรรมเสื้อแดง ตำรวจเป็นใจบุกค้น



ช่วงบ่ายวันนี้ (26 ส.ค.) พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จ.สงขลา ซึ่งอาศัยใน อ.หาดใหญ่ กว่า 300 คน ทยอยเดินทางมารวมตัวหน้าที่ทำการชมรมคนรักประชาธิปไตยสงขลา 52 ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 14 ถนนไทยอาคาร อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นสถานที่ซึ่งสมาพันธ์ประชาธิปไตยภาคใต้ พร้อมเครือข่ายคนเสื้อแดงในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้ สงขลา สตูล พัทลุง และ ตรัง กว่า 50 คน จัดกิจกรรมทางการเมือง โดยนัดรวมตัวแต่งชุดดำร่วมกันยืนไว้ทุกข์ในวันคล้ายวันเกิด ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ

ทั้งนี้ กลุ่มพันธมิตรฯสงขลาไม่พอใจที่กลุ่มเสื้อแดงแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และลบหลู่ พล.อ.เปรม ซึ่งเป็นที่รักและเคารพของชาว จ.สงขลา โดยเฉพาะในวันนี้ซึ่งเป็นวันเกิดของ พล.อ.เปรม ซึ่งหลายหน่วยงานร่วมกันจัดกิจกรรมในเชิงสร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ต่อสังคม แต่กลุ่มเสื้อแดงกลับแสดงพฤติกรรมที่ไม่ให้เกียรติและทำลายน้ำใจของชาว จ.สงขลา พร้อมกับเรียกร้องให้กลุ่มเสื้อแดงยุติการจัดกิจกรรมและถอดป้ายที่เขียนข้อความที่ไม่เหมาะสม จาบจ้วง พล.อ.เปรม ออกให้หมดและปิดที่ทำการ

โดยสถานการณ์ค่อนข้างตึงเครียด เนื่องจากมีการปะทะคารมกันระหว่างทั้งสองฝ่ายและมวลชนเริ่มรวมตัวเพิ่มมากขึ้น ทาง สภ.หาดใหญ่ จึงรีบส่งกำลังตำรวจกว่า 20 นาย พร้อมรถตำรวจมาควบคุมสถานการณ์ โดยนำรถตำรวจมาขวางกึ่งกลางระหว่างทั้งสองฝ่ายเพื่อป้องกันเหตุกระทบกระทั่ง

หลังจากนั้น ตัวแทนของผู้เข้าร่วมชุมนุมจึงได้มีการขึ้นเวทีเรียกร้องให้มีการขอโทษการกระทำในครั้งนี้ และส่งสัญญาณเตือนว่า “ลูกป๋า” จะไม่ยอมให้มีใครมาลบหลู่อย่างเด็ดขาด และอย่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นซ้ำ แรงกดดันดังกล่าวทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงยอมปลดป้ายและปิดล็อกประตูที่ทำการขังกลุ่มคนเสื้อแดงอยู่ภายใน อย่างไรก็ตาม เพื่อความสบายใจจึงมีการประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อส่งตัวแทนเข้าไปตรวจสอบภายใน แต่ก็ไม่พบว่ามีการทำหุ่นจำลองของ พล.อ.เปรม เพื่อเตรียมเผาตามที่แกนนำเสื้อแดงได้ประกาศก่อนหน้านี้แต่อย่างใด ผู้ที่ร่วมชุมนุมจึงได้ร่วมกันร้องเพลงวันเกิดให้ พล.อ.เปรม ก่อนที่จะสลายตัวไปในเวลาประมาณ 16.30 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เป็นที่น่าสังเกตว่า การตั้งที่ทำการชมรมคนรักประชาธิปไตยสงขลา 52 นั้น เพิ่งนำป้ายไวนิลเปิดตัวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานี้เอง ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวรายหนึ่ง กล่าวว่า เพิ่งจะทราบว่ากลุ่มเสื้อแดงมาตั้งอยู่ในบริเวณนั้น เพราะช่วงที่ทำกิจกรรมนั้นได้กล่าวโจมตี พล.อ.เปรม และรัฐบาล โดยแกนนำได้ส่งเสียงโวยวาย ทำให้ต้องออกมาดูจึงได้ทราบเรื่อง และประชาชนที่สัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าวก็เพิ่งทราบในวันนี้เอง แต่ได้มีการแจ้งข่าวต่อๆ กันจนทำให้ประชาชนนับร้อยรวมตัวกันดังกล่าว