WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, August 25, 2009

ทักษิณกลับบ้าน?

ที่มา Thai E-News


โดย จักรภพ เพ็ญแข
ที่มา หนังสือพิมพ์รายสัปดาห์ “แนวร่วม Red” ปีที่ ๑ ฉบับที่ ๗
25 สิงหาคม 2552

คนไทยที่รู้การเมืองไทยจะไม่ยอมให้คุณทักษิณกลับมาเป็นเป้าปืนของเขาเป็นอันขาด..ระเบิดเครื่องบินการบินไทย วางแผนลอบสังหาร ๘ ครั้ง รวมทั้งกะฆ่าหมู่คนไทยที่บางพลัดเมื่อรถของคุณทักษิณแล่นผ่าน ไม่พออีกหรือครับ ที่จะเรียนรู้ว่าฝ่ายนี้เขาเจตนาฆ่าคุณทักษิณโดยไม่มีความคิดที่จะเจรจาใดๆ ด้วยเลย


หมู่นี้พูดกันบ่อยจริงเรื่องคุณทักษิณจะกลับบ้าน

อยากให้พี่น้องตื่นเต้นเร่งลงชื่อในฎีกา ก็บอกว่าเพื่อให้คุณทักษิณได้กลับบ้าน จะเอาฎีกาไปยื่นที่สำนักพระราชวัง ก็เรียกคนมาชุมนุมกันที่สนามหลวงและบอกเป็นนัยๆ ว่าเพื่อคุณทักษิณจะได้กลับบ้าน หรือกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีเสียด้วยซ้ำ แค่ชาวเสื้อแดงมากันให้มากเข้าไว้เป็นได้การ

พูดย้ำซ้ำทวนกันจนชาวประชาธิปไตยที่นิยมคุณทักษิณค่อนประเทศเชื่อเอาจริงๆ ว่ากระบวนการขั้นตอนในการเอาชนะพวกปล้นประชาธิปไตย จะง่าย สั้น จบ อย่างสวยงามอย่างที่พูดกัน

ผมก็คนหนึ่งล่ะครับที่อยากเห็น พ.ต.ท. ดร.ทักษิณ ชินวัตร กลับบ้าน อยากเห็นท่านเข้ามากอบกู้บ้านเมืองที่ถูกอำมาตย์มันปล้นทำลายไป แต่ผมก็อดสงสัยไม่ได้ว่า คนที่พร่ำพูดเช่นนั้นเอาเหตุผลอะไรมาอธิบายว่าความหวังของเราจะเป็นจริง

การให้กำลังใจกันนั้นก็เป็นเรื่องดีและควรทำครับ แต่อย่าเตลิดไปจนสร้าง “ความฝัน” ขึ้นมาแทน “ความหวัง” จนกลายเป็นฝันสลายไป
ดร.ทักษิณฯ นำพรรคไทยรักไทยชนะการเลือกตั้งอย่างเด็ดขาด ๒ ครั้ง เป็นปรากฏการณ์แรกนับแต่ฝ่ายประชาธิปไตยโค่นเผด็จการแบบเก่าได้สำเร็จในปี พ.ศ.๒๔๗๕ และนำพรรคพลังประชาชนจนได้รับชัยชนะอีกครั้งในระหว่างที่บ้านเมืองอยู่ในเงารัฐประหารและรัฐบาลอำมาตย์ ในปี พ.ศ.๒๕๕๐

สร้างฐานสมาชิกพรรคไทยรักไทยเป็นประวัติการณ์เกือบ ๒๐ ล้านคน จากผู้มีสิทธิเลือกตั้งราว ๔๐ ล้านทั่วประเทศ และได้รับคะแนนนิยมสูงกว่านายกรัฐมนตรีจากการเลือกตั้งทุกคน

วัดผลทีไรก็ไม่มีใครเถียงว่ามีผลงานจับใจประชาชนมากที่สุด จนทำให้ประชาธิปไตยที่คุณทักษิณดูแลกลายเป็นสิ่งมีชีวิตและกินได้

แต่แล้ว...เขาก็หักดิบเอาตรงๆ เมื่อวันอังคารที่ ๑๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๔๙ ในนาม คปค. / คมช. โดยไม่เกรงใจประชาชนเลยแม้แต่นิดเดียว

ถามจริงๆ เถิดครับ เสียงในฎีกา ๖ ล้าน ซึ่งเป็นเสียงสวรรค์โดยแท้ไม่มีใครเถียงได้ จะไปคัดง้างอะไรกับคนชนิดนี้?

ได้เคยคิดกันบ้างไหมครับ

เห็นขึ้นมารุมด่าพลเอกเปรม พลเอกพิจิตร นายอภิสิทธิ์ นายบวรศักดิ์ ฯลฯ เป็นหมูเป็นหมา สนุกเสียไม่มี สะใจเป็นบ้า ในที่สุดก็บอกกับพี่น้องประชาชนว่า ด่าไอ้พวกเลวชาติแบบไม่ต้องให้มันได้ผุดได้เกิดกันเลย เพื่อเราจะได้เกิดใหม่ทางการเมือง

คนดูโห่ร้องกึกก้องเพราะนึกว่าเราจะได้รับชัยชนะแน่นอนแล้ว

ไม่รู้จริงๆ หรือแกล้งไม่รู้ครับว่า ระบอบอำมาตยาธิปไตยหมายถึงใครและอะไรบ้าง

เล่าเรียนกันมาทางไสยศาสตร์ขนาดไหน ถึงประกาศกลางเมืองว่าจะแยกผีออกจากสางมิน่าเล่า...ถึงได้ถูกหลอกจนหัวโกร๋นแล้วโกร๋นอีก

บางคนเคยถูกเขาหลอกมาครั้งหนึ่งตอนอายุสี่สิบเศษๆ ดันยอมถูกหลอกอีกครั้งในวัยหลังหกสิบ แล้วมาลากเอาคนเป็นล้านๆ เข้าไปในป่าช้าเพื่อจะถูกหลอกด้วย

เจ็บแค้นเคืองโกรธโทษฉันใย?

บอกด้วยความรักและหวังดีต่อกันว่า การหาความเป็นธรรมจากคนหน้าด้านที่ชำนาญเกมรักษาอำนาจ ยากกว่าการแงะเศษกระดูกออกจากปากสุนัขมากนัก

ชอบอ่านประวัติศาสตร์การเมืองไทย ทำไมจงใจอ่านข้ามตอนนี้ไปเสียล่ะครับ?

พระยาพหลพลพยุหเสนา (พจน์ พหลโยธิน) ผู้นำสายทหารในการเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ.๒๕๗๕ ถึงกับต้องทำรัฐประหารซ้ำสองในปีรุ่งขึ้นเพื่อปราบปราม “ซากเดนศักดินา” ที่ผ่านร่างทรงเก่าๆ ของผีร้ายตัวเดิมเข้ามาทวงอำนาจคืน เช่น พระยามโนปกรณ์นิติธาดา (ก้อน หุตะสิงห์) ผู้ได้รับเชิญเป็นประธานกรรมการราษฎร หรือนายกรัฐมนตรีคนแรกหลังการปฏิวัติ เป็นต้น

แล้วคนรักพระยาพหลฯ ในบ้านเมืองนี้ ทำไมถึงได้ยืนด่าซากเดนศักดินาโดยไม่ยอมบอกมวลชนที่รักและเชื่อถือตัวเองว่า ซากเดนเหล่านั้นกระเด็นออกมาจากตรงไหน?

หรือวันนี้เพลิดเพลินกับอำนาจใหม่ และการฟื้นคืนชีพทางการเมือง จนฝันจะเป็นพระยามโนฯ ขึ้นมาเอง โดยลืมเกียรติยศของเจ้าคุณพหลฯ เสียแล้ว?

เป็นอย่างนั้นไปแล้วหรือครับพระคุณท่าน?

การถวายฎีกาในครั้งนี้ไม่ต่างอะไรจากกระบวนการขั้นตอนที่เคยมีมา ไม่อาจลบประวัติศาสตร์ ๑๔ ตุลาคมที่คนเดือนพฤษภาบางคนที่มีปมด้อยพยายามจะลบ และอย่าเอาไปฝันเองว่าเป็นวีรกรรมใหม่ที่ยิ่งใหญ่กว่าวีรกรรมทั้งหลาย

นี่คือการใช้ช่องทางการสื่อสารที่มีอยู่ เพื่อให้แน่ใจว่ายังอยู่กันได้เท่านั้นเองครับ

ใครจะหวังได้ดีอย่างไรจากงานนี้ โปรดอย่าลืมว่าประชาชนของเราเดือดร้อนกันมามากกว่าสี่ปีแล้ว อย่าไปเล่นสนุกกับความฝันและความหวังของท่านทั้งหลายเหล่านี้เป็นอันขาด

บาปหนักและขบวนการประชาธิปไตยจะถูกทำลายเกลี้ยง

หยุดพูดเถอะครับว่า พ.ต.ท. ดร.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะกลับบ้านในเร็ววันนี้ เหตุการณ์บ้านเมืองจะพลิกไปอย่างไรก็ตามหลังฎีกา คนไทยที่รู้การเมืองไทยจะไม่ยอมให้คุณทักษิณกลับมาเป็นเป้าปืนของเขาเป็นอันขาด

ระเบิดเครื่องบินการบินไทย วางแผนลอบสังหาร ๘ ครั้ง รวมทั้งกะฆ่าหมู่คนไทยที่บางพลัดเมื่อรถของคุณทักษิณแล่นผ่าน ไม่พออีกหรือครับ ที่จะเรียนรู้ว่าฝ่ายนี้เขาเจตนาฆ่าคุณทักษิณโดยไม่มีความคิดที่จะเจรจาใดๆ ด้วยเลย

อยากให้คุณทักษิณกลับมาตายเมืองไทย หรือเตรียมเป็นนายกรัฐมนตรีในยามปลอดภัยและช่วยชาติได้เต็มที่ เป็นทางเลือกที่คนไทยหลายคน และตัวผมเองไม่ยอมเลือกเป็นอันขาด

คนที่เรียกร้องให้คุณทักษิณกลับบ้านโดยอะไรต่างๆ มันไม่ได้ดีขึ้นเลยนั้น เหมือนคนที่อยากเห็นคุณทักษิณกลับไปตายเหมือนวุฒิสมาชิกเบนิญโญ อาคิโนของฟิลิปปินส์

คุณทักษิณท่านไม่กลัวตายหรอกครับ ผู้นำคนนี้กล้า ผมได้เห็นมาหลายครั้งแล้ว แต่เราต่างหากที่เป็นฝ่ายกลัวคุณทักษิณจะเป็นอะไรไป

เพราะเรารู้ว่าบ้านเมืองจะสูญเสียอะไร.

-----------------------------------

TPNews (Thai People News): ข่าวสารสำหรับผู้รักประชาธิปไตย เที่ยงตรง แม่นยำ ส่งตรงถึงมือถือทุกวัน สมัครวันนี้ ใช้ฟรี 14 วัน พิมพ์ PN ส่งมาที่เบอร์ 4552146 ทุกระบบ เพียง 29 บาท/เดือน (เฉพาะ DTAC 30 บาท/เดือน)
Call center: 084-4566794-6 (จ.- ศ. 9.30-17.30 น.)