WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 7, 2010

ตามงาน ปปช.ทั้ง 9

ที่มา thaifreenews

กรรมการป.ป.ช.ทั้ง 9 คน แถลงข่าวถึงความคืบหน้าของคดีต่างที่อยู่ในความรับผิดชอบ ภายหลังจากที่นายพิชา วิจิตรศิลป์ ประธานชมรมกฎหมายภิวัฒน์แห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.)ติดตามคดีที่ใกล้คาดอายุความ รวม 5 เรื่อง

โดยนายกล้านรงค์ จันทิก ในฐานะโฆษก ป.ป.ช. กล่าวว่า

1.เรื่องกล่าวหา คณะกรรมการองค์การเพื่อการปฏิรูประบบสถาบันการเงน (ปรส.)และนายธารินทร์ นิมมานเหมินท์ อดีตรมว.คลัง กับพวก ขายทรัพย์สินของสถาบันการเงินในราคาถูก ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายกว่า 200,000 ล้านบาท กรณีดังกล่าวต้องแยกออกเป็น 6 เรื่องย่อยที่มีผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษและพนังงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม กรมสอบสวนคดีพิเศษและกองบังคับการปราบปราม และหนังสือกล่าวหาต่อคณะกรรมการป.ป.ช. ซึ่งทางคณะกรรมการป.ป.ช.ได้แต่งตั้งคณะกอนุกรรมการไต่สวน โดยมีศาสตราจารย์ ภักดี โพธิศิริ กรรมการป.ป.ช.เป็นประธานอนุกรรมการและมีการรวบรวมหลักฐานเสร็จสิ้นเพียงพอที่จะเรียกผู้ถูกกล่าวหามาพบและแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบได้ เพื่อให้มีการชี้แจงข้อกล่าวหาต่อไป


2.เรื่องกล่าวหา เจ้าหน้าที่ของรัฐร่วมกับเอกชน ออกเอกสารสิทธิที่ดิน น.ส.3และน.ส.3ก. โดยมิชอบ ทับที่สาธารณประโยชน์ “ทำเลเลี้ยงสัตว์โคกเขากระโดง”ตำบลอิสาณ อำเภอเมืองยุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ คณะกรรมการป.ป.ช.แต่งตั้งให้นายวิชา มหาคุณ กรรมการป.ป.ช.เป็นประธานอนุกรรมการไต่สวน แต่เนื่องจากมีประเด็นเกี่ยวกับที่ดินที่มีการออกเอกสารสิทธิ จึงมอบหมายให้คณะกอนุกรรมการพัฒนาระบบข้อมูลภูมิสารสนเทศ ดำเนินการตรวจสอบทำแผนที่อ่านแปลวิเคราะห์ภาพถ่ายทางอากาศให้ชัดเจน เพื่อนำมากอบการดำเนินการไต่สวนต่อไป

3.เรื่องกล่าวหา คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน เกี่ยวกับการทุจริต คณะกรรมการป.ป.ช.แต่งตั้งศาสตราจารย์ ภักดี โพธิศิริ กรรมการป.ป.ช.เป็นประธานอนุกรรมการ


4.เรื่องกล่าวหา นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรมช.กระทรวงพาณิชย์ กรณีทุจริตโครงการยางพารา คณะกรรมการป.ป.ช.แต่งตั้งศาสตราจารย์ เมธี ครองแก้ว กรรมการป.ป.ช.เป็นประธานอนุกรรมการ ซึ่งมีการรวบรวมหลักฐานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้ส่งเข้าเป็นวาระการประชุมคณะกรรมการป.ป.ช.เพื่อพิจารณาวินิจฉัยภายในเดือน มกราคมนี้

5.เรื่องคำร้องขอถอดถอน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่ง จากคำร้องของร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งมีจำนวนไม่น้อยกว่าหนึ่งในสี่ของจำนวนสมาชิกทั้งหมดเท่าที่มีอยู่ในสภาผู้แทนราษฎร โดยกล่าวหาว่ามีพฤติการณ์ส่อว่าจงใจใช้อำนาจหน้าที่ขัดต่อบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญหรือกฎหมายหรือฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติหน้าตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง กรณีไม่ส่งผู้สมัครส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ลงเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 2เมษายน 2549 เข้าสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยไม่เป็นไปตามครรลองของระบอบประชาธิปไตย สนับสนุนกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยยึดทำเนียบรัฐบาล ท่าอากาศยานสนามบินดอนเมือง และท่าอากาศยานสนามบินสุวรรณภูมิ ออกหนังสือรับรองสมาชิกพรรคปชป.ให้นายธานินทร์ ใจสมุทร อันเป็นเท็จ

ทั้งนี้ บุคคลที่ร่วมกับนายอภิสิทธิ์ คือ นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง มีส่วนปกปิดซ้อนเร้นเงินสนับสนุนพรรคการเมืองที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์จากบริษัทเอกชน ,นายกรณ์จาติกวนิช รมว.คลัง ขอให้เอกชนที่ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ส่งข้อความสั้น (SMS)จากนายกรัฐมนตรีไปยังประชาชน ,นายกษิต ภิรมย์ รมว.การต่างประเทศ ปล่อยให้ประเทศเพื่อนบ้านยึดครองพื้นที่ดินแดนประเทศไทย เป็นทางขึ้นเขาพระวิหาร ,นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.กระทรวงมหาดไทย ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทย โดยมิชอบ และนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมว.กระทรวงมหาดไทย เข้าไปก้าวก่ายแทรกแซงการบริหารและจัดสรรงบประมาณขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

นายกล้านรงค์ กล่าวอีกว่า คณะกรรมการป.ป.ช.กำหนดให้กรรมการป.ป.ช.ทั้งคณะเป็นองค์คณะในการไต่สวนข้อเท็จจริง นำข้อกล่าวหามารวมดำเนินการไต่สวนในคราวเดียว ซึ่งคาดว่าจะสามารถประชุมเพื่อพิจารณาวินิจฉัยเรื่องดังกล่าวภายในต้นปีนี้