WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, January 8, 2010

ยุทธ์ยายเที่ยงจำนนโดนบีบต้องยอมคาย เสื้อแดงเดินหน้าลุยต่อ หยัน'คำนวย'เล่นบทขี้ข้าอำมาตย์

ที่มา Thai E-News



คำนวยไม่หัวคูณ รู้คุณข้าวแดงแกงร้อน อำมาตย์ลากตั้งเป็นสว. ยอมเป็นหนังหน้าไฟให้ยุทธ์ยายเที่ยง เผยซื้อที่ดินบนเขามาเป็นมือที่3ดังนั้นถือว่าบริสุทธิ์ แต่ล่าสุดต้องยอมจำนนโดนยึดคืนตามกฎหมาย หวังสลายเสื้อแดงไม่ให้บุกยึดที่ฉีกหน้าพวกคนดีมีคุณธรรมสูง สาวกพันธมารพล่านสับคำนูณไม่น่าทำตัวเป็นสมุนรับใช้แก้ต่างให้ขนาดนี้ แกนนำเสื้อแดงหยันไม่มีผลเดินหน้าบุกเขายายเที่ยงตามกำหนดเดิม11ม.ค. ชี้ความผิดสำเร็จต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ให้พิจารณาตัวออกจากองคมนตรี


*สว.อำมาตย์ลากตั้งทำตัวเป็นโฆษกให้ยุทธ์ยายเที่ยง

วันนี้ (7 ม.ค.) ที่รัฐสภา นายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว.สรรหา แถลงกรณีที่แนวร่วมประชาธิปไตยแห่งชาติ (นปช.) ประกาศจะไปชุมนุมที่เขายายเที่ยง จ.นครราชสีมาในวันที่ 11 ม.ค. เพื่อโจมตีการถือครองที่ดินเขายายเที่ยงของพล.อ. สุรยุทธ จุลานนท์ องคมนตรี ว่า ตน และส.ว.กลุ่มหนึ่ง ได้ติดตามเรื่องนี้และได้ตรวจสอบแล้วเห็นว่า กรณีที่เกิดขึ้นไม่ใช่การบังคับใช้กฎหมายสองมาตรฐาน และพล.อ.สรยุทธไม่ได้มีเจตนากระทำผิดกฎหมาย ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่ากรณีดังกล่าวเคยมีผู้แจ้งความพล.อ.สุรยุทธตั้งแต่ ปี 2550 แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจและอัยการจังหวัดสั่งไม่ฟ้อง โดยให้เหตุผลว่าพลเอกสุรยุทธ์ได้ถือครองที่ดินโดยซื้อมาเป็นทอดที่ 3 ไม่ได้มีเจตนาที่จะกระทำผิดแต่อย่างใด โดยล่าสุดจากการติดตามของส.ว.พบว่าอัยการจังหวัดได้ทำหนังสือถึงกรมทรัพยากรธรรมชาติในวันนี้ (7ม.ค.) ไปยังสำนักงานป่าไม้เพื่อให้ปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรี 29 เม.ย.2518 กรณี ที่ราษฎรได้รับจัดสรรที่ดินทำกินจะต้องเป็นที่ดินทำกินของราษฎรผู้นั้น กรณีที่ตกทอดจะต้องตกทอดไปยังทายาทโดยธรรมเท่านั้น ไม่มีสิทธิขายหรือโอนให้บุคคลอื่น กรณีเช่นนี้จึงมีผลให้เจ้าของที่ดินทั้ง 150 แปลง และพล.อ.สุรยุทธจะไม่มีสิทธิถือครองที่ดินนี้ต่อไป

*อ้างเฉยจะคืนที่ดินให้หลวงหวังยุติเสื้อแดงบุกเขายายเที่ยง ที่จริงโดนยึดคืน

นาย คำนูณ กล่าวอีกว่า เชื่อว่าพล.อ.สุรยุทธไม่มีเจตนาทำความผิด โดยเมื่อทราบว่าต้องคืนที่ดินให้กรมป่าไม้จะพร้อมคืนที่ดินให้ เมื่อทราบความเห็นของกรมทรัพยากรฯ กลุ่มส.ว.จึงมาแถลงข่าวโดยหวังว่ากระบวนการคืนที่ดินน่าจะดำเนินการให้เสร็จ สิ้นก่อนที่บุคคลกลุ่มหนึ่งจะไปชุมนุมที่เขายายเที่ยง ส่วนการที่กล่าวหาว่ารัฐบาลปฏิบัติสองมาตรฐานมีการดำเนินคดีกับราษฎรที่บริเวณเชิงเขาแต่ไม่ดำเนินคดีกับองคมนตรี จากการตรวจสอบพบว่าเป็นคนละกรณีกัน โดยพบว่ากรณีของราษฎรเป็นการถือครองที่ดินเกินกว่าที่กำหนดไว้ ทั้งกลุ่มส.ว.เห็นว่ารัฐบาลควรดำเนินการเผยแพร่คำสั่งไม่ฟ้องของอัยการ และคำสั่งที่กรมทรัพยากรฯ ส่งไปยังกรมป่าไม้เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง

"เท่าที่ทราบพล.อ.สุรยุทธ เคยดำริไว้ว่าพร้อมที่จะคืนที่ดินผืนนี้ให้กับทางการหากมีความชัดเจนเกี่ยว กับการครอบครอง เพียงแต่ก่อนหน้านี้ยังไม่มีความชัดเจน เมื่อมีความชัดเจนแล้วเชื่อว่าพล.อ.สุรยุทธ ยินดีคืนที่ดินให้" นายคำนูณ กล่าว

*ขนาดสาวกพันธมิตรยังออกมาด่าขรมคำนูณเห่าแทนอำมาตย์ตั้งเป็นสว.

มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์บทบาทของนายคำนูณที่เป็นสว.ลากตั้งโดยอำมาตย์อย่างหนักในเวบบอร์ดการเมืองทั้งราชดำเนิน เวบพันทิป และบอร์ดประชาไท ว่านายคำนูณทำหน้าที่ตอบแทนที่อำมาตย์ได้ลากตั้งให้เขาเข้ามาเป็นสว.

แม้กระทั่งในท้ายข่าวของเวบASTVผู้จัดการ ก็ออกมาวิจารณ์บทบาทนายคำนูณอย่างหนัก จากปกติจะเชียร์กันเป็นปี่เป็นขลุ่ย ต่อไปนี้เป็นข้อวิจารณ์ท้ายข่าวASTVผู้จัดการ

-ด้วยความรักและเคารพคุณคำณูน เรื่องนี้จะเป็นอย่างไร ผมในฐานะพันธมิตรคนหนึ่ง ไม่เห็นด้วยที่คุณจะออกมาแถลงแทนสุรยุทธ ครับ ไม่จำเป็นเลย ไม่จำเป็นจริงๆ คุณสุรยุทธมีโอกาสที่จะเข้ามาแก้ปัญหาประเทศให้พ้นวิกฤต แต่ท่านไม่ทำ หรือไม่เต็มใจจะทำ วันนี้ ปัญหาที่เกิดคุณสุรยุทธต้องแก้ไข หรือจะแก้ตัวก็แล้วแต่ ไม่ใช่หน้าที่ของพวกเราชาวพันธมิตรครับ

-ซื้อคนที่สาม ก็ไม่ต้องผิดกฎหมายหรือครับ กฎหมายเมืองไทยมียกเว้นแบบนี้ด้วยหรือครับ ที่ชาวบ้านไปซื้อรถยนต์โดนขโมยมาสรวมป้าย ทอดที่ห้าทำไมยังผิด...สองมาตรฐานหรือเปล่า

-คนระดับนายพล
ยอมรู้ได้โดยธรรมว่ามันผิด
มันผิดมาตั้งแต่ซื้อแล้ว
แต่แล้วไยต้องรอให้กระบวนการทางกฎหมายมาตัดสิน
โดยเจตนา ความเป็นคนมีคุณธรรม จริยธรรม
ยอมรู้กระจ่างแจ้งว่า ที่ดินนี้มันผิดหรือถูก
ต้องให้กระแสมันแรงถึงจะยอมคืน
แหมก็ท่านลงทุนสร้างไป10กว่าล้าน ก็ย่อมเสียดายเงินที่เก็บมาเกือบตายนะซิ
นี่ล่ะนะ ต้องให้จนตรอกจึงยอม

-พี่คำณูนคับ
ตอนที่นายสุรยุทธ เป็นนายก ไม่เห็นเขาทำอะไรให้เรา
แล้วเราไปยุ่งอะไรกับเขา หรือคุณพ่อคุณคำณูน
ทำงานในวังจึงต้องออกมาช่วย
ผมไม่ชอบใจ พวกเราเจ็บแล้วต้องจำ
จำไม่ได้หรือ พวกเรากำลังกู้ชาติ
ยังถูกด่าว่า กู้ชาติ กู้ทำไม ประเทศยัง
ไม่ล่มจมสักหน่อย ทำไมต้องกู้ชาติ
...
ฟังแล้วจำไม่มีวันลืม ผมถึงได้อยากเห็นทักษิน
มันไล่ส่งไง...


*"ณัฐวุฒิ"ซัด"คำนูณ"สมุนอำมาตย์เมิน"บิ๊กแอ้ด"คืนที่ดินบุกแน่ 11 ม.ค.

"ณัฐวุฒิ"ซัด"คำนูณ"สมุนอำมาตย์ เมิน"บิ๊กแอ้ด"คืนที่ดินประกาศ 11 ม.ค.บุกเขายายเที่ยงแน่ จี้ลาออกจากองคมนตรี แดงอยุธยานัดกินโต๊ะจีนระดมทุน กำนันยันชาวบ้าน"เขายายเที่ยง" ไม่มีทั้งสี"เหลือง-แดง" ไม่ขวางการเคลื่อนไหว รมว.กห.ให้ตร.คุมยังไม่ประกาศพ.ร.บ.มั่นคง ส.ว.ป้อง"สุรยุทธ"ไร้เจตนาทำผิด

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวเมื่อวันที่ 7 มกราคม ภายหลังนายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว.สรรหา ระบุว่าพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท องคมนตรีและอดีตนายกรัฐมนตรีจะคืนที่ดินเขายายเที่ยงให้กับรัฐเรวๆนี้ว่า กณีดังกล่าวพิสูจน์ชัดว่ามีส.ว.กลุ่มหนึ่งทำตัวเป็นข้ารับใช้ระบอบอำมาตย์ เพราะไม่มีเหตุผลใดเลยที่อยู่ๆ นายคำนูณกับพวกจะใช้ตำแหน่งส.ว.มารับหน้าที่โฆษกประจำตัวพล.อ.สรุยุทธ์ การที่นายคำนูณบอกว่าพล.อ.สุรยุทธ์ จะคืนที่ดินเขายายเที่ยงให้กับรัฐ หมายความว่าพล.อ.สุรยุทธ์ ได้ตัดสินใจสละอวัยวะเพื่อรักษาชีวิต สละที่ดินเพื่อรักษาที่ยืนใช่หรือไม่ เพราะการครอบครองที่ดินเขาป่าสงวนตลอดหลายปีที่ผ่านมาพล.อ.สุรยุทธ์ ไมมีท่ท่าจะยอมรับหรือคืนที่ดินให้กับรัฐมาก่อน แต่เมื่อคนเสื้อแดงประกาศจะขึ้นไปจึงจนมุมและหาทางออกว่าจะคืนที่ดิน ซึ่งเป็นเพียงละครฉากหนึ่งที่ให้สมุนออกมาแถลงเท่านั้น

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวมันไม่ง่ายแบบนั้นพล.อ.สุรยุทธ์ ทำผิดกฎหมายมาหลายปีจะคืนที่ดินแล้วจบกันคงไม่ได้ เพราะในทางกฎหมายถือว่าได้ทำความผิดสำเร็จไปแล้ว ดังนั้นพล.อ.สุรยุทธ์ ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามกฎหมายด้วยสถานะความเป็นองคมนตรีและสถานะของผู้มีคุณธรมและจริยธรรม นอกจากนี้พล.อ.สุรยุทธ์ต้องแสดงความรับผิดชอบมากกว่าการคืนที่คือ 1 . ต้องทบทวนว่าเหมาะสมว่าจะดำรงตำแหน่งองคนตรีต่อไปหรือไม่ 2.มีความชอบธรรมที่จะดำรงตำแหน่งประธานมูลนิธิอนุรักษ์ผืนป่าเขาใหญ่หรือไม่ เพราะพล.อ.สุรยุทธ์ ทำตัวเป็นสมภารกินไก่วัดครอบครองป่าสงวนเสียเอง และ3.มีความสง่างามเพียงพอที่จะเป็นผู้มีคุณธรรมจริยธรรมอย่างที่เคยเป็นมาหรือไม่

"แม้จะมีการคืนที่ดินให้กับรัฐบาลแต่ก็ไม่มีผลต่อความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง นัดหมายที่เขายายเที่ยงในวันที่ 11 มกราคมนี้ยังคงเดิม เพราะเราไม่เชื่อถือคนกลุ่มคนจะแสดงออกด้วยสำนึกและความจริงใจ แต่สร้างละครเมื่อจนมุมเท่านั้น ขณะนี้พล.อ.สุรยุทธ์อยู่ในอาการเมาหมัด เพราะเมื่อมีข่าวว่าคนเสื้อแดงจะไปเขายายเที่ยงก็ออกมาบอกว่าจะเจรจากับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดนดุก็บอกว่าเจรจาแล้ว วันนี้เมื่อคนเสื้อแดงเตรียมจะไปเขายายเที่ยงก็ส่งนายคำนูณกับพวกออกมาบอกว่าจะคืนที่ดิน" นายณัฐวุฒิกล่าว