WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, January 4, 2010

กะโปกห้อยลุ้นพลิกชนะ แหลอีสานสิ้นมนต์แม้ว

ที่มา Thai E-News



2อารมณ์-แกนนำพรรคเพื่อไทยชูมือให้ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.เพื่อไทยชนะหลังคะแนนนำคู่แข่งพรรคภูมิใจไทย พร้อมประกาศพร้อมตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ขณะที่ประชาทรรศน์สื่อของเนวินอ้างว่ายังมีสิทธิ์พลิกชนะ เพราะยังไม่นำคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้ามานับ และว่าผลการเลือกตั้งออกมาสูสี แสดงว่าทักษิณสิ้นมต์ขลังในภาคอีสานแล้ว


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
4 มกราคม 2552

เสื้อแดงประเดิมชัยชนะรับปีใหม่ ผู้สมัครส.ส.เพื่อไทยชนะเลือกซ่อมมหาสารคาม ฝ่ากระแสวิชามารทั้งซื้อเสียง,ใช้อำนาจรัฐและใช้ใบปลิวชั่วใส่ร้ายหากเพื่อไทยชนะทักษิณจะกลับมาล้มสถาบัน เผยแม้วเกาะติดสถานการณ์ระทึกตลอดวัน สุดท้ายเบียดเข้าป้ายสั่งสอนยี้ห้อยอีกคำรบ สื่อเครือเนชั่นยังแอบลุ้นยี้ห้อยพลิกเอาคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้ามาพลิกชนะ ขณะที่สื่อลูกกะโปกห้อยไม่ยอมแพ้อ้างคะแนนสูสีเท่ากับทักษิณเสื่อมมนต์ขลัง


ผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 มหาสารคาม อย่างไม่เป็นทางการ แทน นายขจิต ชัยนิคม อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) ที่ได้รับใบเหลือง วานนี้ (3 ม.ค.) ซึ่งเป็นการต่อสู้ระหว่าง พรรคเพื่อไทย กับ พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ปรากฎว่า นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ เบอร์ 2 จากพรรคเพื่อไทย ได้รับชัยชนะเหนือ นางคมคาย อุดรพิมพ์ เบอร์ 1 จากพรรคภูมิใจไทย

กรุงเทพธุรกิจ สื่อเครือเนชั่นรายงานว่า ทั้งนี้ ผลการนับคะแนน 100% อย่างไม่เป็นทางการ รวมคะแนนเบอร์ 1 ได้ 109,562 คะแนน เบอร์ 2 ได้ 110,658 คะแนน ซี่งผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย เบอร์ 2 ได้คะแนนมากกว่าผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย เบอร์ 1 จำนวน 1,086 คะแนน ทั้งนี้ยังไม่รวมผลคะแนนการเลือกตั้งล่วงหน้า ทำให้กรุงเทพธุรกิจคาดการณ์ว่าอาจมีพลิกผันได้

ส่วนประชาทรรศน์ สื่อของเนวิน ชิดชอบ รายงานข่าวว่า
ผลคะแนนที่ห่างกันไม่มากและยังไม่รวมเลือกตั้งล่วงหน้ายังมีโอกาสที่จะพลิกโผได้ รวมไปถึงผลการเลือกตั้งที่มีคะแนนสูสีทั้งที่นายประยุทธ์ จากพรรคเพื่อไทยเป็นถึงส.สเก่า 8 สมัย เป็นอดีตรัฐมนตรี และนางคมคายเอง เป็นน้องใหม่และเป็นนักการเมืองท้องถิ่นที่มีฐานคะแนนเพียง 3 อำเภอเท่านั้น ได้แสดงให้เห็นถึงคะแนนนิยมของพรรคเพื่อไย และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่เสื่อมมนต์ขลังลงอย่างถนัดตา และชี้ให้เห็นถึงแนวโน้มที่จะมาถึงในครั้งต่อไป

รวมทั้งยังเป็นการดับฝัน พ.ต.ท.ทักษิณ และร.ต.ท.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่เคยให้สัมภาษณ์คุยโตว่า จะนำพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวให้ได้อีกครั้งเหมือนกับยุคพ.ต.ท.ทักษิณ ในอดีต


ขณะที่ไทยรัฐออนไลน์รายงานว่า ผลการนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.แทนตำแหน่งที่ว่าง เขต 1 จ.มหาสารคาม แทนนายขจิต ชัยนิคม อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่โดนใบเหลือง โดยผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการปรากฏว่า นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ ผู้สมัคร หมายเลข 2 จากพรรคเพื่อไทย ได้ 111,394 คะแนน เอาชนะนางคมคาย อุดรพิมพ์ ผู้สมัครหมายเลข 1 จากพรรคภูมิใจไทย ที่ได้ 110,158 คะแนน โดยคะแนนห่างกันเพียง 1,236 คะแนนเท่านั้น

เมื่อช่วงค่ำ วานนี้ (3 ม.ค.) ที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย เขต 1 มหาสารคาม ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านพักของ นายประยุทธ์ ศิริพาณิชย์ ในเขต อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังทราบผลคะแนนการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 มหาสารคาม ว่า ขอบคุณชาวมหาสารคาม โดยเฉพาะชาว อ.โกสุมพิสัย ซึ่งถือเป็นจุดเปลี่ยนของคะแนน หลังขับเคี่ยวกันมาอย่างสูสี

โดยตลอดทั้งวันที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้สอบถามผลการเลือกตั้งมาโดยตลอด ซึ่งก่อนหน้านี้ตอบไม่ได้ แต่ตอนนี้ตอบได้แล้ว อีกทั้งเชื่อว่า นายประยุทธ์ จะเป็น ส.ส.ที่ดี ในสมัยที่ 8 และมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยพร้อมแล้วที่จะจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว เพราะเป็นพรรคของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะคนยากคนจน

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวอีกว่า จะมีการให้ ส.ส.ของพรรคในพื้นที่เข้าแจ้งความดำเนินคดี หลังมีใบปลิวโจมตีกล่าวหาจากผู้ไม่ประสงค์ดี โดยในใบปลิวระบุว่า "หากพรรคเพื่อไทยนำตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลับประเทศ จะมาล้มล้างสถาบัน" ซึ่งตนจะได้ส่ง ส.ส.เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองมหาสารคาม ขณะที่ นายประยุทธ์ ก็ได้กล่าวขอบคุณพี่น้องประชาชน ภายหลังทราบผลการเลือกตั้งเช่นเดียวกัน

พรรคภูมิใจไทยของนายเนวินแพ้การเลือกตั้งซ่อมพรรคเพื่อไทยที่สกลนคร และศรีสะเกษมาก่อนหน้านี้ และมุ่งมั่นจะเอาชนะในการเลือกตั้งซ่อมมหาสารคาม แต่คนสารคามก็ช่วยกันขุดหลุมฝังภูมิใจไทยไม่ให้แจ้งเกิดสำเร็จ